Tổng quan ĐT Hà Lan trước EURO 2024: Dễ tiến sâu; Van Dijk sẽ tỏa sáng

* Thành tích EURO

Hà Lan luôn được đánh giá là một ĐTQG tại đấu trường châu Âu và thế giới. Mới đây thôi, họ đã lọt vào tới bán kết World Cup 2022 và chỉ chịu thua nhà vô địch Argentina. Tại đấu trường EURO, Cơn lốc màu da cam đã 10 lần tham dự và có 1 chức vô địch vào năm 1988.

Ở kỳ EURO 2020, Hà Lan đã có khởi đầu như mơ khi toàn thắng cả 3 trận vòng bảng trước Bắc Macedonia, Áo và Ukraine. Dẫu vậy, họ lại bất ngờ xuống phong độ và bị loại ngay vòng 16 đội với thất bại 0-2 trước CH Czech.

* Phong độ gần đây

Nằm cùng bảng đấu với Pháp tại VL, đoàn quân HLV Ronald Koeman đã phải chấp nhận tiến vào VCK với vị trí thứ 2. Sau 8 trận đấu, Hà Lan có được 18 điểm với 6 chiến thắng và 2 thất bại, ghi được 17 bàn và để thủng lưới 7.

ĐT Hà Lan có khả năng tiến sâu tại EURO 2024.

Phong độ của Virgil van Dijk cùng các đồng đội thời gian gần đây cũng là khá tốt với 4 chiến thắng và 1 thất bại trước Đức. Mới đây nhất, họ đã đánh bại Iceland tới 4-0 trong màn khởi động trước thềm VCK EURO 2024.

* Danh sách dự EURO 2024

Thủ môn: Justin Bijlow (Feyenoord), Mark Flekken (Brentford), Bart Verbruggen (Brighton).

Hậu vệ: Nathan Ake (Manchester City), Daley Blind (Girona), Virgil van Dijk (Liverpool), Denzel Dumfries (Inter Milan), Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen), Lutsharel Geertruida (Feyenoord), Matthijs de Ligt (Bayern Munich), Micky van de Ven (Tottenham), Stefan de Vrij (Inter Milan).

Tiền vệ: Ryan Gravenberch (Liverpool), Teun Koopmeiners (Atalanta), Tijjani Reijnders (AC Milan), Jerdy Schouten (PSV), Xavi Simons (RB Leipzig), Joey Veerman (PSV), Georginio Wijnaldum ( Al Ettifaq).

Tiền đạo: Steven Bergwijn (Ajax), Brian Brobbey (Ajax), Memphis Depay (Atletico Madrid), Cody Gakpo (Liverpool), Donyell Malen (Borussia Dortmund), Wout Weghorst (Hoffenheim).

Trước ngày dự UEFA EURO 2024, ĐT Hà Lan nhận tin sét đánh khi trụ cột Frenkie de Jong chính thức lỡ hẹn vì chưa bình phục chấn thương.

* Ngôi sao nổi bật

Virgil van Dijk được đánh giá là ngôi sao nổi bật nhất của ĐT Hà Lan. Trong những năm qua, anh là nhân tố không thể thay thế của Liverpool, giành nhiều vinh quang cùng HLV Jurgen Klopp. Ngôi sao sinh năm 1991 còn được xem là một trong những trung vệ hay nhất thế giới.

Virgil van Dijk được đánh giá là ngôi sao nổi bật nhất của ĐT Hà Lan vào thời điểm hiện tại.

Van Dijk ra mắt ĐT Hà Lan vào năm 2015, trong chiến thắng 2-1 trên sân khách trước Kazakhstan ở VL Euro 2016. Từ đó đến nay anh đã chơi 66 trận cho ĐTQG, ghi 6 bàn và trở thành nhân tố khó thay thế . Ngôi sao của Liverpool cũng đang là đội trưởng của Cơn lốc màu da cam dưới thời Ronald Koeman.

* Nhận định

Duyên nợ đã khiến Hà Lan tái ngộ ĐT Pháp tại VCK EURO 2024. Hai đội sẽ gặp nhau vào ngày 22/06. Trước đó, đoàn quân HLV Ronald Koeman sẽ chạm trán Ba Lan (16/06). Ở trận đấu cuối cùng, Cơn lốc màu da cam còn đụng độ Áo (25/06). Theo nhận định, Virgil van Dijk cũng các đồng đội hoàn toàn có thể giành 1 trong 2 vị trí đấu của bảng D.

Nếu đi tiếp với vị trí thứ 2, cánh cửa tiến sâu của nhà vô địch EURO 1988 là khá lớn khi họ chỉ phải gặp đội nhì bảng E, với các đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Khả năng lọt vào bán kết của Hà Lan đang đứng thứ 6 chung cuộc theo siêu máy tính Opta. Như vậy, NHM Cơn lốc màu da cam hoàn toàn có thể kỳ vọng vào hành trình sắp tới của đoàn quân HLV Ronald Koeman.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tong-quan-dt-ha-lan-truoc-euro-2024-de-tien-sau-van-dijk-se-toa-sang-826157.html