Iraq mang hy vọng cực lớn cho tuyển Việt Nam; Hàn Quốc muốn giúp Thái Lan loại Trung Quốc

Iraq mang hy vọng cực lớn cho tuyển Việt Nam

Hãng truyền thông WinWin của Iraq cho hay, nhiều khả năng, ĐTQG nước này sẽ mang đội hình phụ để đối đầu ĐT Việt Nam vào ngày 12/06 tới. Dẫn lời phát biểu của một quan chức trong Liên đoàn bóng đá Iraq, tờ này viết: "HLV Jesus Casas sẽ cho một số trụ cột nghỉ ngơi trong trận gặp tuyển Việt Nam. Ông ấy muốn đưa một số cầu thủ mới vào đội hình. HLV Casas không nhắc tới những cái tên cụ thể, nhưng một số gương mặt như Mohamed Al-Taay, Marko Farji và thủ môn Ali Kadhim đang có cơ hội ra sân”.

Iraq sẽ mang đội hình 2 đấu ĐT Việt Nam.

Dẫu vậy, ĐT Iraq vẫn mong muốn giành chiến thắng ở trận cuối: "HLV Jesus Casas muốn Iraq giành chiến thắng ở trận đấu sắp tới nhằm nối dài chuỗi thắng, đồng thời cải thiện thứ hạng FIFA. Ông Casas đã nói chuyện với các cầu thủ và khẳng định rằng chiến thắng là một điều tất yếu. Bởi vì tuyển Iraq sẽ chơi trận cuối cùng trên sân nhà với sự cổ vũ của khoảng 65.000 CĐV. Một chiến thắng sẽ giúp người hâm mộ yên tâm hơn về ĐTQG".

Hàn Quốc muốn giúp Thái Lan loại Trung Quốc

Trước màn tiếp đón Trung Quốc trên sân nhà, HLV tạm quyền của tuyển Hàn Quốc, Kim Do-hoon cho biết: “Chúng tôi vẫn còn mục tiêu cần hoàn thành, đó là vào nhóm hạt giống số 1. Chưa kể, đây là trận đấu trên sân nhà. Chúng tôi muốn mang đến niềm vui cho người hâm mộ sau những gì đã qua. Người hâm mộ Hàn Quốc đã rất hạnh phúc sau chiến thắng 7-0 trước Singapore, và chúng tôi muốn đạt được thành công tương tự”.

Thái Lan đang nuôi hy vọng giành vé đi tiếp tại VL World Cup 2026.

Nếu Hàn Quốc giành chiến thắng ở lượt trận cuối cùng VL thứ 2 World Cup 2026, cơ hội tiến vào VL thứ 3 sẽ mở ra với Thái Lan. Bởi lẽ, cho dù kém Trung Quốc 3 điểm, nhưng "Voi chiến" không thua kém quá nhiều hiệu số bàn thắng thua (-2 so với 1). Đoàn quân HLV Masatada Ishii hoàn toàn có khả năng đi tiếp nếu thắng đậm Singapore trong khi Trung Quốc thua Hàn Quốc.

HLV Kim Sang-sik muốn tạo kỳ tích trước Iraq

Sau khi đặt chân đến Iraq, ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng, VL thứ 2 World Cup 2026. HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ động viên các học trò: “Tôi biết các bạn đang khá mệt mỏi vì vừa trải qua thi đấu và di chuyển chặng đường rất dài. Nhưng chúng ta đến đây với hi vọng sẽ giành chiến thắng trước Iraq. Mục tiêu của chúng ta là rất rõ ràng, vì vậy tôi mong mọi người hãy suy nghĩ một cách tích cực, cùng đồng lòng đoàn kết. Tôi muốn các bạn hãy cố gắng quản lý bản thân, làm sao để hồi phục tốt nhất và có trạng thái tốt nhất khi bước vào trận đấu với Iraq."

"Chúng ta biết rằng, đội tuyển Iraq vừa thi đấu ở Indonesia nên cũng có khó khăn riêng. Họ cũng giống chúng ta, cũng mệt mỏi. Đội bóng nào chuẩn bị tốt hơn, còn lòng khát khao cao hơn sẽ giành chiến thắng. Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể tạo nên kỳ tích," ông thầy người Hàn Quốc nói.

Bùi Hoàng Việt Anh quyết tâm cao độ

Trả lời báo giới, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh tỏ ra rất quyết tâm sẽ cùng ĐT Việt Nam có được kết quả tốt trước Iraq. Trung vệ của CAHN cho biết: "Iraq rất mạnh, ĐT Việt Nam đã biết điều đó. Trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn. ĐT Việt Nam sẽ phải cố gắng thi đấu với tinh thần quyết tâm và sự tập trung cao nhất".

Bùi Hoàng Việt Anh rất quyết tâm trước trận gặp Iraq.

"Cổ động viên rất quan trọng đối với ĐT ở thời điểm này. Rất lâu rồi ĐT Việt Nam mới có chiến thắng. Hy vọng trận đấu sắp tới và trong thời gian sau đó, đội tuyển sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của NHM để có thể thi đấu đạt kết quả tốt nhất", Việt Anh bày tỏ.

HLV Philippines nói về ĐT Indonesia

Chia sẻ với truyền thông trước trận đấu với ĐT Indonesia, HLV Tom Saintfiet của Philippines cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng trước Indonesia. Tôi muốn nói là cố gắng hết sức, bởi chúng tôi biết rằng, Indonesia là đội bóng mạnh ở châu Á”.

"ĐT Indonesia rất mạnh. Tôi đến từ Bỉ, tôi làm việc ở Hà Lan nên biết nhiều cầu thủ Indonesia cũng như một số cầu thủ Bỉ như Sandy Walsh. Vì vậy, tôi cho rằng, Indonesia gần ngang tầm với Hàn Quốc, Nhật Bản và một số đội bóng châu Á khác”, HLV Tom Saintfiet ca ngợi Indonesia.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/iraq-mang-hy-vong-cuc-lon-cho-tuyen-viet-nam-han-quoc-muon-giup-thai-lan-loai-trung-quoc-825920.html