Tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày: Cẩn thận kẻo bệnh lúc nào không biết

Tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày bao gồm tăng lượng đường trong máu, gây thừa calo trong cơ thể, dễ gây lạnh bụng, tiêu chảy, giảm huyết áp cũng như dị ứng. Mặc dù nước dừa là một loại đồ uống phổ biến và được ưa chuộng nhưng bạn cần hết sức lưu ý để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày

Nước dừa là một loại thức uống tuyệt vời, được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon và mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ do chứa hàm lượng carbohydrates, chất điện giải, vitamin, axit amin và chất chống oxy hoá. Tuy nhiên, tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày là vô cùng nguy hiểm nếu không sử dụng đúng cách.

Tăng lượng đường trong máu

Mặc dù nước dừa không có đường nhưng thức uống này vẫn chứa nhiều carbohydrates và calo. Do đó, việc uống nước dừa mỗi ngày có thể khiến tình trạng của những người bị bệnh tiểu đường ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

  Uống nước dừa sau bữa ăn có thể gây ra nguy cơ tăng đường huyết

  Uống nước dừa sau bữa ăn có thể gây ra nguy cơ tăng đường huyết

Gây ra tình trạng đầy bụng

Nước dừa chứa nhiều chất xơ và fructose, có thể gây đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn và tiêu chảy nếu uống quá nhiều. Điều này đặc biệt nguy hiểm đối với những người bị viêm loét dạ dày hoặc dạ dày nhạy cảm. Ngoài ra, nước dừa có thể gây đầy hơi, khó chịu.

Một trong những tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày là gây đầy hơi

Một trong những tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày là gây đầy hơi

Tăng áp lực lên thận

Tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày còn là gây ra các bệnh về thận. Trong nước dừa có chứa hàm lượng kali cao, làm rối loạn chức năng thận và khiến cơ thể xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn, mệt mỏi, đau đầu và tiểu ít.

Dễ bị lạnh bụng

Nước dừa làm mát cơ thể nhanh chóng nên không phù hợp với những người dễ bị lạnh bụng. Bạn có thể sẽ cảm thấy khó chịu và mệt mỏi.

Tăng lượng calo nạp vào cơ thể

Mặc dù chứa lượng calo thấp và không có nhiều đường như các đồ uống thể thao hay nước ép trái cây nhưng uống nhiều sẽ khiến cơ thể phải nạp một lượng lớn năng lượng cùng lúc.

Gây tiêu chảy

Nước dừa chứa một hàm lượng kali nhất định. Nếu nạp quá nhiều kali vào cơ thể, bạn sẽ bị tiêu chảy cấp, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Hàm lượng kali trong nước dừa có thể dẫn tới tiêu chảy

Hàm lượng kali trong nước dừa có thể dẫn tới tiêu chảy

Giảm huyết áp

Nếu bạn đang dùng thuốc điều trị huyết áp cao, nước dừa có thể làm huyết áp tụt xuống nhanh chóng, gây hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn và có thể ngất xỉu.

Có tính lợi tiểu

Nước dừa có đặc tính lợi tiểu, điều này đồng nghĩa với việc nếu tiêu thụ quá nhiều, bạn sẽ phải đi vệ sinh thường xuyên, gây nhiều bất tiện trong cuộc sống thường ngày.

Uống quá nước dừa có thể dẫn đến tiểu nhiều

Uống quá nước dừa có thể dẫn đến tiểu nhiều

Gây mất cân bằng điện giải

Uống quá nhiều nước dừa được chứng minh có khả năng dẫn đến tình trạng tăng kali trong máu, gây suy nhược cơ thể, choáng váng và có thể dẫn đến bất tỉnh.

Ai không nên uống nước dừa?

Dựa vào những tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày, bạn có thể xác định đối tượng chống chỉ định với nước dừa. Cụ thể:

Người bị bệnh thận không nên sử dụng nước dừa 

Người bị bệnh thận không nên sử dụng nước dừa 

Những lưu ý khi sử dụng nước dừa

Sau khi đã biết tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày, bạn cần ghi nhớ những lưu ý dưới đây để sử dụng dừa hiệu quả, tránh các tác dụng phụ có hại cho sức khỏe:

tac-hai-cua-viec-uong-nuoc-dua-moi-ngay-6-1716893397.jpg

Khi vừa đi nắng về bạn nên uống nước dừa một cách từ từ

Một số câu hỏi khác về uống nước dừa

Bạn có thể tham khảo phần giải đáp các câu hỏi phổ biến khi tìm hiểu tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày dưới đây: 

Người đang sốt có nên uống nước dừa được không? 

Cả người lớn và trẻ em có triệu chứng sốt nên uống nước dừa. Thức uống này có tác dụng làm mát và hạ thân nhiệt nhanh chóng.

Nước dừa giúp hạ sốt hiệu quả

Nước dừa giúp hạ sốt hiệu quả

Nên ăn cùi dừa như thế nào? 

Để sử dụng phần cùi dừa, bạn cần lưu ý những điều sau:

Những người giảm cân nên hạn chế sử dụng cùi dừa trong thực đơn ăn uống

Những người giảm cân nên hạn chế sử dụng cùi dừa trong thực đơn ăn uống

Bà bầu nên uống nước dừa như thế nào?

Tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày cho thấy bà bầu không nên sử dụng thức uống này trong 3 tháng đầu của thai kỳ nếu đang bị nghén. Tốt nhất chị em đang mang thai nên uống nước dừa từ đầu tháng thứ 4 đến hết tháng thứ 7.

Theo nghiên cứu, tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày khá nghiêm trọng đối với các trường hợp mắc bệnh lý liên quan đến dạ dày, thận và tiểu đường. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng thức uống này với liều lượng vừa phải để tăng cường sức khỏe.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tac-hai-cua-viec-uong-nuoc-dua-moi-ngay-824424.html