Chuột Hamster giá bao nhiêu? Mách bạn cách chọn mua giống khỏe mạnh, thông minh

Đa số người dùng muốn cập nhật chuột Hamster giá bao nhiêu để biết được chi phí nếu sở hữu chú thú cưng này. Đây là giống chuột với kích thước nhỏ nhắn, xinh xắn cùng vẻ ngoài khá đáng yêu khiến ai cũng mê mẩn ngay từ lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn giống khỏe mạnh để tăng thêm tuổi thọ cho chúng.

Giới thiệu về giống chuột Hamster 

Chuột Hamster đã được các nhà thí nghiệm tìm thấy ngoài tự nhiên và sử dụng chúng trong nghiên cứu khoa học vào năm 1892. Do ảnh hưởng từ tác động môi trường cùng sự lai tạp di truyền sau nhiều năm, giống chuột này dần trở nên gần gũi hơn với con người. Đặc biệt, với vẻ ngoài đáng yêu cùng sự thông minh, gọn gàng trong lối sống loài động vật này dần trở thành thú cưng được yêu thích.

Hamster được biết đến là loài chuột cụt đuôi (thuộc dòng động vật gặm nhấm, có túi). Loài động vật này thường sinh sống ngoài tự nhiên với tập tính đào hang và hoạt động chính vào ban đêm với bản tính tương đối nhút nhát. Thức ăn yêu thích của Hamster chính là các loại hạt, hoa cỏ, ngũ cốc. 

Khác với những giống chuột đồng hay chuột cống, chuột nhắt,... loài chuột này không mang nhiều mầm bệnh cũng không phá hoại mùa màng. Đồng thời chuột Hamster giá bao nhiêu thường phụ thuộc vào chủng loại, tuy nhiên chúng tương đối rẻ so với một số loại thú cưng khác. Do đó, loại chuột này ngày càng được yêu thích thậm chí trở nên phổ biến hơn.

Đa số những chú chuột Hamster sống khá hòa đồng theo bầy đàn, một số ít trong đó lại lựa chọn có lối sống cô độc. Đặc biệt, loại thú cưng này thường có tính lãnh thổ tương đối cao nên rất ghét khi bị kẻ khác xâm phạm. Ngoài ra, những con Hamster đực thường rất hay cắn nhau thậm chí dẫn đến một số con chết. Do đó, khi nuôi loài thú cưng này bạn không nên để các con đực sống cùng nhau.

Theo ước tính trên thế giới hiện nay có đến 24 loại chuột Hamster, tuy nhiên ở Việt Nam chỉ có 4 loại. Không chỉ có vẻ ngoài đáng yêu cùng nếp sống lành tính, loại chuột này cũng không mất quá nhiều thời gian để chăm sóc, nuôi dưỡng. Đây cũng chính là lý do khiến cho chúng trở thành loại thú cưng được ưa chuộng. Thậm chí với nhiều người, nuôi chúng còn là hình thức giải toả căng thẳng.

Chuột Hamster khá được yêu thích nhờ vẻ ngoài nhỏ nhắn, đáng yêu
Chuột Hamster khá được yêu thích nhờ vẻ ngoài nhỏ nhắn, đáng yêu

Chuột Hamster giá bao nhiêu 1 con?

Như đã đề cập đến ở trên chuột Hamster giá bao nhiêu 1 con sẽ còn phụ thuộc vào loại gì, tuy nhiên mức giá thường sẽ dao động trong khoảng 50.000 đồng/bé đến 200.000 đồng/bé. Vậy nên bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định mua.

Chuột Hamster Bear giá bao nhiêu?

Hamster Bear chính là một trong những giống chuột được nuôi khá thịnh hành và phổ biến hiện nay. Loại chuột này hay còn được gọi với tên khác là Syrian Hamster. Thông thường, một chú Hamster Bear trưởng thành sẽ có kích cỡ khoảng 15 cm và nặng khoảng 150 - 200 g.

Sở dĩ loài chuột này được gọi với cái tên Hamster Bear chính là vì chúng có kích cỡ to hơn so với một số loại chuột khác. Đặc tính của loại thú cưng này vẫn khá hiền lành, không lạ người nên rất thích được vuốt ve.

Chuột Hamster giá được cập nhật mới nhất với loại “Bear” sẽ nằm trong khoảng từ 80.000 đồng/bé đến 200.000 đồng/bé. Mức giá chính xác còn phụ luôn vào màu lông, với những con có màu lông phổ biến giá sẽ khoảng từ 100.000 đồng/bé đến 130.000 đồng/bé. Những con có màu lông càng đẹp thường sẽ càng hiếm nên giá cao hơn, ví dụ con Hamster Bear có lông màu vàng giá từ 120.000 đồng/bé, còn con Hamster Bear lông sapphire giá từ 200.000 đồng/bé.

Chuột Hamster Bear thường có kích cỡ lớn hơn so với các loài khác
Chuột Hamster Bear thường có kích cỡ lớn hơn so với các loài khác

Chuột Hamster Campell giá bao nhiêu?

Nếu bạn muốn chọn loại chuột này làm thú cưng cần phải nắm được chuột Hamster giá bao nhiêu với chủng loại Campell. Hamster Campell chủ yếu sinh sống nhiều ở các vùng thảo nguyên Trung Á và Đông Á. Nếu được nuôi nhốt và sinh sống trong điều kiện thuận lợi loài động vật này có thể sống được từ 18 đến 24 tháng.

Hamster Campell khá nổi tiếng với tính cách hòa đồng, thân thiện với những loài khác. Do đó, bạn có thể dễ dàng nuôi chúng cùng một số loài thú cưng khác trong nhà. Hamster Campell giao phối được từ khoảng 8 tuần tuổi, vậy nên việc lai tạo chúng khá dễ dàng.

Để sở hữu cho mình một chú Hamster Campell, bạn sẽ phải bỏ ra chi phí trong khoảng từ 100.000 đồng/bé đến 150.000 đồng/bé. Cũng như loài chuột trên, mức giá của Hamster Campell sẽ phụ thuộc vào yếu tố màu lông tuy nhiên sẽ không chênh lệch quá nhiều (từ vài chục nghìn).

Chuột Hamster giá thường rơi vào khoảng 100.000 đồng/bé đến 150.000 đồng/bé đối với loài Campell
Chuột Hamster giá thường rơi vào khoảng 100.000 đồng/bé đến 150.000 đồng/bé đối với loài Campell

Chuột Hamster Robo giá bao nhiêu?

Hamster Robo còn được biết đến là loài chuột Mông Cổ. Trong các loại chuột Hamster loại này có kích thước nhỏ nhất chỉ nặng khoảng 50g, 70g. Bên cạnh đó, chiều dài của chúng chỉ khoảng 5 cm (lớn hơn ngón tay một chút).

Có lẽ cùng vì kích thước nhỏ bé nên loài chuột này khá nhút nhát và rất dễ bị hoảng sợ hay kích động. Vì vậy, nếu nuôi loại chuột này trong nhà bạn nên tránh nuôi cùng các loại kích thước lớn khác vì chúng dễ bị bắt nạt.

Thông thường, những chú chuột thuộc loại này có giá cao hơn so với một số loại khác. Chuột Hamster giá trung bình sẽ rơi vào khoảng 150.000 đồng/bé đến 200.000 đồng/bé. Mức giá này được đưa ra một phần là do Hamster Robo không thích hợp với khí hậu ở Việt Nam nên việc nhân giống khá khó khăn. Đặc biệt, kích thước của chúng cũng là yếu tố gây khó khăn trong việc nhân giống.

Chuột Hamster Robo thường có kích thước tương đối nhỏ
Chuột Hamster Robo thường có kích thước tương đối nhỏ

Chuột Hamster Panda giá bao nhiêu?

Hamster Panda chính là giống chuột khá mới ở Việt Nam. Loài chuột này được nhận diện bằng đặc điểm khá nổi bật là trên mình có các khoảng đen - trắng hoặc xám nhìn khá giống lông bò sữa. Với thân hình mập mạp cùng vẻ bên ngoài khá đáng yêu, giống chuột này rất được mọi người yêu thích.

Giá chuột Hamster Panda thường dao động trong khoảng từ 110.000 đồng/bé đến 140.000 đồng/bé. Trong đó, những chú chuột có lông màu đen trắng thường sẽ được bán với mức giá khoảng 120.000 đồng/bé. 

Với những chú chuột Hamster Panda có lông màu xám trắng thường sẽ được bán với mức giá cao hơn khoảng từ 130.000 đồng/bé đến 140.000 đồng/bé (vì đây là màu sắc tương đối hiếm). Những thông tin này đã phần nào giúp bạn nắm được chuột Hamster giá bao nhiêu.

Chuột Hamster Panda có thân hình mập mạp khá đáng yêu
Chuột Hamster Panda có thân hình mập mạp khá đáng yêu

Cách chọn mua loại chuột Hamster khỏe mạnh, thông minh

Để mua được những chú chuột Hamster giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo về độ khỏe mạnh và thông minh bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

Những chú chuột Hamster khỏe mạnh thường có đôi mắt sáng, tai sạch, chân khô
Những chú chuột Hamster khỏe mạnh thường có đôi mắt sáng, tai sạch, chân khô

Những lưu ý trong quá trình chăm sóc Hamster

Không chỉ quan tâm đến chuột Hamster giá bao nhiêu, bạn nên bỏ túi cho mình những kinh nghiệm phù hợp để chăm sóc chú chuột giúp chúng ngày càng khỏe mạnh, bao gồm:

Nên nuôi loài chuột này trong lồng sắt hoặc thủy tinh để đảm bảo an toàn
Nên nuôi loài chuột này trong lồng sắt hoặc thủy tinh để đảm bảo an toàn

Khi đã biết được chuột Hamster giá bao nhiêu bạn có thể cân nhắc dựa trên khả năng tài chính của mình để mua một chú thú cưng đáng yêu. Ngoài ra, hãy bỏ túi ngay những lưu ý trong quá trình chăm sóc để chúng ngày càng khoẻ mạnh.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chuot-hamster-gia-824224.html