V-League đứng thứ 7 Đông Á, có 2 suất dự Cup châu lục

Ngày hôm nay, kênh truyền thông của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đăng tải thông tin cho biết từ mùa giải 2025/26, V-League sẽ có 2 suất tham dự ACL Two (giải đấu cấp CLB thứ hai của châu Á sau giải đấu hàng đầu là ACL Elite)

Được biết, theo xếp hạng mới được AFC công bố, V-League đứng thứ 14 châu Á và hạng 7 Đông Á. Top 5 giải đấu hàng đầu châu lục là Saudi Pro League, J-League, K-League, UAE Pro League và Qatar Stars League.

Việt Nam không có suất đá AFC Champions League Elite. Ảnh: AFC.

Nếu chỉ tính ở khu vực Đông Á, J-League, K-League và Chinese Super League là 3 giải đấu hàng đầu. Thái Lan đứng thứ tư Đông Á (hạng 8 châu Á) trong khi Malaysia hạng 6 Đông Á và 12 châu Á. Căn cứ trên BXH các giải VĐQG châu Á cấp CLB, Việt Nam sẽ có 1 suất vào thẳng và 1 suất play-off ở giải đấu ACL Two mùa giải 2025/26.

Theo thông báo từ AFC đối với mùa giải 2025/26, ACL Elite sẽ có 24 đội tham dự ở giai đoạn vòng bảng, trong đó bao gồm 12 đội ở khu vực phía Tây và 12 đội khu vực phía Đông. Giải đấu cấp độ 2 (ACL Two) gồm 32 đội tham dự ở giai đoạn vòng bảng và cũng áp dụng thể thức thi đấu giống như giải đấu ACL Elite. Giải đấu cấp độ 3- ACLGL dự kiến sẽ có 20 đội tham dự ở giai đoạn vòng bảng và được chia vào 5 bảng, trong đó 3 bảng thuộc Tây Á và 2 bảng thuộc Đông Á.

Bảng xếp hạng các giải VĐQG châu Á. Ảnh chụp màn hình.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/v-league-dung-thu-7-dong-a-co-2-suat-du-cup-chau-luc-823948.html