Hàn Quốc loay hoay chọn HLV, bổ nhiệm cái tên từng được liên kết với Việt Nam

Ngày hôm nay nhiều tờ báo Hàn Quốc đồng loạt đưa tin Liên đoàn bóng đá nước này (KFA) đã ra quyết định bổ nhiệm ông Kim Do-hoon đảm nhận vai trò huấn luyện viên tạm quyền của đội tuyển Quốc gia trong 2 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 6 tới, gặp Singapore ngày 6/6 và Trung Quốc hôm 11/6.

“Các cuộc đàm phán về việc lựa chọn huấn luyện viên đội tuyển Quốc gia đang tiếp tục nên khả năng lựa chọn huấn luyện viên sẽ không được hoàn tất trước các trận đấu vào tháng 6. Để chuẩn bị cho trường hợp này, một cuộc họp của Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển Quốc gia được tổ chức vào sáng nay để thảo luận và kết quả là chúng tôi đã đồng ý bổ nhiệm ông Kim Do-hoon làm huấn luyện viên tạm quyền cho 2 trận đấu vào tháng 6," thông báo của KFA có đoạn.

Hàn Quốc loay hoay chọn HLV, bổ nhiệm cái tên từng được liên kết với Việt Nam - Bóng Đá

 HLV Kim Do-hoon. Ảnh: KFA.

Được biết HLV Kim Do-hoon bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên vào năm 2005 tại Seongnam Ilhwa Chunma với vai trò trợ lý, sau khi qua các CLB Gangwon hay U20 Hàn Quốc, nhà cầm quân sinh năm 1970 mới chính thức đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng tại Incheon United, Ulsan Hyundai và Lion City Sailors. Ông được ghi nhận năng lực khi dẫn dắt Ulsan Hyundai vô địch AFC Champions League 2020.

Còn nhớ khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tìm kiếm huấn luyện viên trưởng thay thế ông Philippe Troussier, HLV Kim Do-hoon cũng được báo chí trong nước nhắc đến như một ứng viên tiềm năng. Tuy nhiên sau cùng VFF đã chọn HLV Kim Sang-sik.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/han-quoc-loay-hoay-chon-hlv-bo-nhiem-cai-ten-tung-duoc-lien-ket-voi-viet-nam-822210.html