Loại củ này rẻ, bán đầy chợ, chỉ cần luộc chín cho vào tủ lạnh thì công dụng giảm cân tăng lên nhiều lần

Loại củ này nhớ cho vào tủ lạnh cấp đông trước khi dùng sẽ giúp giảm cân hiệu quả hơn

Loại củ này chính là khoai tây. Khoai tây bán phổ biến ở chợ Việt Nam, bán quanh năm, giá lại rẻ. Khoai tây cũng là thực phẩm giảm cân tốt, nhất là luộc xong cho vào tủ lạnh rồi sau đó mới dùng hoặc mang ra chế biến thành món ăn khác.

Theo chia sẻ của giáo sư Candida Rebello trên báo Úc  The Herald Sun về nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu Y sinh Pennington (Hoa Kỳ) thì khoai tây khi chế biên đúng sẽ tăng hiệu quả giảm cân. Nghiên cứu được thực hiện trên 36 người từ 18 đến 60 tuổi. những người tham gia nghiên cứu được cho ăn đậu Hà Lan, đậu, thịt và cá cũng như nhiều trái cây. Tiếp theo chế độ ăn của họ được thay đổi 40% lượng thịt ăn vào của họ bằng đậu Hà Lan hoặc khoai tây. Kết quả cho thấy người ăn khoai tây hoặc ăn đậu Hà Lan có lợi ích sức khỏe như nhau và hiệu quả giảm cân tương tự nhau. 

Khoai tây nên luộc chín cho vào tủ lạnh ít nhất 14 tiếng rồi hãy mang ra dùng

Khoai tây nên luộc chín cho vào tủ lạnh ít nhất 14 tiếng rồi hãy mang ra dùng

Khoai tây cho vào tủ lạnh tăng hiệu quả giảm cân, vì sao?

Khoai tây là loại củ giàu tinh bột nhưng tinh bột này thuộc nhóm tinh bột kháng, tức là dạng tinh bột hấp thu từ từ không làm tăng đột ngột đường trong máu.

Để tăng hiệu quả giảm cân thì bạn nên luộc chín khoai tây cả vỏ rồi để trong tủ lạnh  12 đến 24 giờ trước khi ăn. Cách để trong tủ lạnh giúp làm tăng lượng tinh bột kháng. 

Sau khi để tủ lạnh bạn lấy ra làm khoai tây nghiền hoặc làm bánh, chế biến thành món ăn...

Khoai tây muốn tăng hiệu quả thì phải để cả vỏ để tăng chất xơ giúp tăng cảm giác no. Khoai tây có lượng calo thấp nên khi ăn người tham gia nghiên cứu thấy no mà lại giảm được calo so với việc ăn thực phẩm khác. 

Nên dùng khoai tây nguyên vỏ để tăng lượng chất xơ

Nên dùng khoai tây nguyên vỏ để tăng lượng chất xơ

Ăn khoai tây để lạnh cũng giúp hỗ trợ trao đổi chất nhanh hơn, đẩy mỡ thừa và giúp đào thải độc tố khỏi cơ thể. 

Dùng khoai tây nguyên vỏ sẽ tối ưu lượng chất xơ. Hàm lượng chất xơ trong vỏ cao nhưng tránh ăn khi chúng đã đổi màu xanh hoặc mọc mầm vì lúc đó có thể có độc tố Solanine. 

Khoai tây để trong tủ lạnh làm tăng hình thành tinh bột kháng, loại tinh bột con người chậm hấp thu tiêu hóa hơn là ăn nóng. Tinh bột kháng giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa và giảm câm. 

Tuy nhiên khoai tây luộc xong để ngăn mát tủ lạnh chỉ nên dùng trong 3-4 ngày thôi nhé, tránh để lâu. Còn nếu muốn để lâu thì bạn cần cho chúng vào cấp đông cẩn thận trong túi sạch sẽ. 

Khoai tây lại là thực phẩm phổ biến và giá khá rẻ ở Việt Nam, nên việc ăn khoai tây hỗ trợ giảm cân là một lợi ích với nhiều người.

Tuy nhiên khi chế biến khoai tây giảm cân cần nhớ nên để nguyên vỏ khoai tây và để lạnh ít nhất 14 tiếng trước khi dùng, sau đó có thể chế biến lại nhưng tránh việc chế biến thành món nhiều dầu mỡ, dùng nhiều bơ, phô mai nhé.

Tương tự khoai tây, một số thực phẩm giàu tinh bột cũng sẽ có lợi cho đường huyết và giảm cân hơn khi bạn cho vào tủ lạnh. Ví như chuối xanh, cơm trắng, xôi... cho vào tủ lạnh, khi ăn hấp lại thì sẽ tăng tinh bột kháng hơn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/loai-cu-nay-re-ban-day-cho-chi-can-luoc-chin-cho-vao-tu-lanh-thi-cong-dung-giam-can-tang-len-nhieu-lan-822187.html