Barca nên dùng đội hình nào để lấy 3 điểm từ Vallecano?

Sau trận thắng vô cùng quan trọng 2-0 trong chuyến làm khách của câu lạc bộ đã xuống hạng là Almeria ở vòng đấu thứ 36 diễn ra rạng sáng ngày hôm qua, Barca sẽ quay trở về sân nhà để tiếp đón đối thủ đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng là Rayo Vallecano vào 0 giờ ngày thứ Hai tuần sau, 20/5 (giờ Việt Nam). 

Ngôi vị á quân mùa này cùng một suất tham dự Siêu cúp Tây Ban Nha mùa sau sẽ được đảm bảo dành cho gã khổng lồ xứ Catalan nếu như họ giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu tới đây. Mặc những ồn ào đang bủa vây lấy mình, huấn luyện viên Xavi Hernandez cũng sẽ tập trung toàn tâm toàn ý cho hai trận đấu còn lại của mùa giải. 

Vậy đâu sẽ là 11 cái tên mà vị chiến lược gia 44 tuổi này sẽ sử dụng để tiếp đón Rayo? 

1. Thủ môn và hàng thủ

Trung vệ Ronald Araujo vẫn chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương nên chắc chắn bộ đôi sẽ chơi ở trung tâm hàng thủ trong trận đấu tới vẫn sẽ là Pau Cubarsi và Inigo Martinez. Đây cũng là những người đã sát cánh cùng nhau ở hai trận thắng vừa qua của Barcelona

 - Bóng Đá

 Araujo vẫn sẽ vắng mặt do chấn thương. 

Hector Fort sau một màn trình diễn ấn tượng trước Almeria có thể sẽ phải ngồi dự bị để cho Joao Cancelo xuất phát ngay từ đầu, bởi Rayo là đối thủ khó chịu hơn khá nhiều đội bét bảng. Bên phía đối diện vẫn sẽ là sự góp mặt của Jules Kounde, trong khi vị trí thủ môn không thể thoát khỏi tay Marc-Andre ter Stegen. 

2. Hàng tiền vệ

Fermin Lopez đã có màn trình diễn không thể chê vào đâu được với cú đúp bàn thắng vào lưới Almeria, nên chẳng có lý do gì để Xavi gạt tiền vệ 21 tuổi này ra khỏi đội hình xuất phát trong 90 phút sắp tới. Điều đó đồng nghĩa với việc Pedri sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị. 

Ilkay Gundogan bị treo giò ở trận đấu vừa qua và đang hoàn toàn sung sức cho cuộc tiếp đón Rayo Vallecano. Đây cũng là sự trở lại vô cùng quan trọng đối với tuyến giữa của Barcelona. Vị trí tiền vệ đánh chặn nhiều khả năng sẽ được Xavi giao cho Andreas Christensen, người cũng nghỉ ở vòng đấu trước. 

 - Bóng Đá

 Fermin xứng đáng được đá chính trước Rayo Vallecano. 

3. Hàng công

Do Ferran Torres không thể hiện được bất cứ điều gì ấn tượng trước Almeria nên chắc chắn anh sẽ phải ngồi dự bị trong trận đấu tới để nhường chỗ cho Raphinha ở hành lang cánh trái. Bên phía đối diện, ngôi sao 16 tuổi Lamine Yamal vẫn là lựa chọn không thể chối cãi. 

Một cầu thủ khác cũng chơi rất tệ ở vòng đấu trước là Robert Lewandowski, nhưng đây là một cái tên không có sự thay thế xứng đáng. Do vậy, huấn luyện viên Xavi Hernandez vẫn buộc phải sử dụng tiền đạo người Ba Lan ở đội hình xuất phát và cầu mong cho anh toả sáng như kỳ vọng. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/barca-nen-dung-doi-hinh-nao-de-lay-3-diem-tu-vallecano-821651.html