Tại sao ngày càng nhiều người không sử dụng lò vi sóng? Hóa ra vì lý do này

Lò vi sóng ngày càng không được ưa chuộng. Hãy cùng tìm hiểu lý do nhé!

Một thời gian, lò vi sóng là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gian bếp, nhưng giờ đây, nó dần trở nên ít được ưa chuộng vì bốn lý do chính sau đây.

Các thiết bị nhà bếp hiện đại mang lại nhiều tiện ích, trong đó lò vi sóng là một ví dụ điển hình. Chức năng chính của lò vi sóng là làm nóng lại thức ăn đã được bảo quản trong tủ lạnh, giúp tiết kiệm thời gian và công sức nấu nướng.

Tuy nhiên, ngày nay, người ta ngày càng ít sử dụng lò vi sóng hơn. Điều này có thể được giải thích qua bốn lý do cụ thể, khiến nhiều người lựa chọn phương pháp khác để hâm nóng thức ăn của mình.

Tiếng ồn từ lò vi sóng

Những người đã từng sử dụng lò vi sóng chắc hẳn không lạ gì tiếng ồn “vo vo” phát ra khi thiết bị này hoạt động. Đối với những ai dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, âm thanh này có thể trở nên khá khó chịu.

Hơn nữa, tiếng ồn này có thể làm gián đoạn sinh hoạt hàng ngày của mọi người trong nhà, đặc biệt là vào những thời điểm yên tĩnh như ban đêm hoặc sáng sớm.

Những người đã từng sử dụng lò vi sóng chắc hẳn không lạ gì tiếng ồn “vo vo” phát ra khi thiết bị này hoạt động.

Những người đã từng sử dụng lò vi sóng chắc hẳn không lạ gì tiếng ồn “vo vo” phát ra khi thiết bị này hoạt động.

Mối lo ngại về an toàn khi sử dụng lò vi sóng

Một số người ngần ngại sử dụng lò vi sóng do lo lắng về vấn đề an toàn. Dù các nhà sản xuất đã tích hợp nhiều tính năng an toàn, nhưng vẫn có nguy cơ xảy ra tai nạn do không phải vật liệu nào cũng thích hợp để đặt trong lò vi sóng.

Chẳng hạn, việc đặt vật dụng bằng kim loại hoặc giấy bạc có thể gây ra tia lửa và nguy cơ cháy nổ. Các loại thực phẩm như trứng nguyên vỏ, sữa, hoặc quả mọng, cũng như thực phẩm có vỏ cứng như hàu, không nên được hâm nóng trong lò vi sóng vì nhiệt độ cao có thể khiến chúng nổ do không thể giải phóng áp suất kịp thời.

Giảm chất dinh dưỡng trong thực phẩm

Lò vi sóng sử dụng bức xạ vi sóng để tạo nhiệt bằng cách kích thích các phân tử nước trong thực phẩm. Mặc dù phương pháp này hiệu quả trong việc làm nóng thức ăn, nhưng nó cũng có thể làm giảm chất dinh dưỡng.

Các vitamin và chất chống oxy hóa nhạy cảm với nhiệt có thể bị phân hủy, làm suy giảm giá trị dinh dưỡng của thức ăn. Đặc biệt, thực phẩm giàu nitric khi được hâm nóng có thể tạo ra nitrosamine, một chất có khả năng gây ung thư, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lò vi sóng sử dụng bức xạ vi sóng để tạo nhiệt bằng cách kích thích các phân tử nước trong thực phẩm.

Lò vi sóng sử dụng bức xạ vi sóng để tạo nhiệt bằng cách kích thích các phân tử nước trong thực phẩm.

Chức năng hạn chế so với thiết bị hiện đại

Chức năng chính của lò vi sóng là hâm nóng thức ăn, nhưng các thiết bị nhà bếp hiện đại ngày nay thường kết hợp nhiều chức năng như rã đông, hấp, chiên, và nhiều hơn nữa. Đối với những người tìm kiếm sự tiện lợi và đa năng trong nhà bếp, lò vi sóng không còn đáp ứng đủ nhu cầu, khiến nó trở nên lạc hậu so với các thiết bị mới.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tai-sao-ngay-cang-nhieu-nguoi-khong-su-dung-lo-vi-song-hoa-ra-vi-ly-do-nay-820265.html