Mèo trắng mắt xanh giá bao nhiêu? Lưu ý trước khi mua mèo trắng mắt xanh

Mèo trắng mắt xanh giá bao nhiêu tùy thuộc vào nhiều yếu tố như nguồn gốc xuất xứ, tuổi, giống loài. Đây là loài mèo có vẻ ngoài sang trọng, từng là thú cưng của tầng lớp quý tộc. Hiện nay, mèo trắng mắt xanh vẫn rất được ưa chuộng, mức giá bán ra thường rơi vào khoảng 25 - 20 triệu đồng.

1. Mèo lông trắng mắt xanh là mèo gì? 

Trước khi tìm hiểu mèo trắng mắt xanh giá bao nhiêu, bạn cần biết rõ về nguồn gốc của chúng. Mèo lông trắng mắt xanh còn được gọi là mèo Russian Blue hay Archangel Cat, đến từ nước Nga. Chúng có điểm đặc trưng là đôi mắt màu xanh, tính cách hiền lành và nhẹ nhàng. Đặc biệt, chúng rất thích sự tĩnh lặng, không nghịch ngợm hay quấy phá chủ nhân. 

Loài mèo này được tìm thấy lần đầu tiên tại một vùng hẻo lánh Siberia của nước Nga vào thế kỷ 17, bởi các thủy thủ cảng Arkhangelsk. Sau đó, chúng được đưa đến Anh Quốc và lấy tên gọi là Archangel Cat. 

Sau chiến tranh thế giới thứ 2, số lượng loài mèo này sụt giảm. Để bảo vệ mèo trắng mắt xanh trước nguy cơ tuyệt chủng, các nhà khoa học đã tìm cách lai tạo chúng với mèo Xiêm, từ đó xuất hiện loài mèo có bộ lông màu trắng pha xám, mắt xanh. 

Vào năm 1970, một nhà khoa học đã nhân giống mèo Archangel Cat với mèo trắng (không rõ nguồn gốc), tạo ra loài mèo có mắt xanh và lông trắng. Với bộ lông trắng mướt quý phái cùng với đôi mắt xanh huyền bí, giống mèo này trở nên nổi tiếng và là thú cưng của nhiều gia đình quý tộc.

Mèo trắng mắt xanh có nguồn gốc từ nước Nga 
Mèo trắng mắt xanh có nguồn gốc từ nước Nga 

 2. Mèo lông trắng mắt xanh có đặc điểm gì?

Những đặc điểm dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt chúng với những loài mèo khác, đây là cơ sở để xác định được mèo trắng mắt xanh giá bao nhiêu. 

2.1. Ngoại hình

Mèo trắng mắt xanh có bốn chân dài, đầu hơi nhọn và thân hình cân đối, săn chắc vì chúng chạy nhảy rất nhiều. Trong đó, đặc điểm giúp bạn dễ dàng nhận diện loài mèo này là đôi mắt màu xanh đầy ma mị và cuốn hút, đặc biệt là vào ban đêm. Lông của chúng pha giữa màu xám và trắng, khá dày. Hai tai lớn, dựng thẳng đứng và sống mũi thấp, đầu mũi có màu đen. 

2.2. Tính cách

Khi mới gặp, bạn sẽ cảm nhận được sự e dè, nhút nhát ở mèo trắng mắt xanh. Nhưng khi đã cảm nhận được sự thân quen, bạn sẽ thấy rõ chúng thân thiện với mọi người và mọi loài mèo. Ngoài ra, mèo trắng mắt xanh rất trung thành với chủ nhân, không bao giờ bỏ đi biệt hay đi hoang. 

Mèo trắng mắt xanh rất trung thành với chủ nhân 
Mèo trắng mắt xanh rất trung thành với chủ nhân 

3. Mèo trắng mắt xanh giá bao nhiêu? 

Mèo trắng mắt xanh giá bao nhiêu tùy thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, giống loài, nguồn gốc xuất xứ. Nhìn chung, giá của các em mèo mắt xanh lông trắng không hề rẻ, thường dao động trong khoảng 15 - 20 triệu đồng. Đối với giống được nhập khẩu từ nước ngoài, mức giá thường gặp là từ 2.000$ - 3.000$, chưa bao gồm chi phí vận chuyển.

Mèo trắng mắt xanh giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giống loài, nguồn gốc xuất xứ 
Mèo trắng mắt xanh giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giống loài, nguồn gốc xuất xứ 

4. Các giống mèo trắng mắt xanh đáng yêu nhất hiện nay

Ngoài đặc điểm nhận dạng, giống mèo cũng là căn cứ quan trọng để xác định mèo trắng mắt xanh giá bao nhiêu. Nhìn chung, có tất cả 5 giống mèo có lông trắng mắt xanh, cụ thể như sau: 

4.1. Mèo Persian (Mèo Ba Tư)

Loài mèo Ba Tư sở hữu vẻ ngoài cực kiêu sa, quyến rũ. Chúng có kích thước chiều cao từ 25 - 38cm và nặng từ 3 - 5kg. Ngoài thân hình mập mạp, điểm nhận dạng của giống mèo này là lông dài, trắng mướt và đôi mắt màu xanh khá to. Các lớp lông dài phủ dày từ đầu đến chân nên chúng giống như một cục bông khi được quan sát từ xa. 

Nhìn từ xa, mèo Ba Tư giống như một cục bông màu trắng 
Nhìn từ xa mèo Ba Tư giống như một cục bông màu trắng 

4.2. Mèo Himalaya

Mèo Himalaya có bề ngoài mũm mĩm với chiều cao khiêm tốn, chỉ từ 25 - 30cm. Chân và cổ mèo khá ngắn, đầu tròn khiến tư thế khi đi của chúng vô cùng đáng yêu. Lông của mèo Himalaya thường được pha thêm 2 - 3 màu sắc khác nhau, trong đó màu trắng là chủ đạo. 

Điểm đặc biệt của giống mèo Himalaya là chiếc mũi ngắn đáng yêu 
Điểm đặc biệt của giống mèo Himalaya là chiếc mũi ngắn đáng yêu 

4.3. Mèo Xiêm

Mèo Xiêm trưởng thành có chiều cao trung bình là 30cm. Con đực nặng từ 4 – 6.5kg và cân nặng của con cái thường dao động trong khoảng 2.5 – 4.8kg. Lông của mèo Xiêm khá ngắn và dày, ôm sát vào cơ thể, giúp chúng thích nghi với khí hậu lạnh. Khi còn nhỏ, mắt mèo Xiêm có màu xanh đậm nhưng chuyển dần thành màu xám theo năm tháng. 

Mèo Xiêm trưởng thành có mắt màu xanh nhạt pha xám 
Mèo Xiêm trưởng thành có mắt màu xanh nhạt pha xám 

4.4. Mèo Miến Điện

Các bé mèo Miến điện có thân người hình chữ nhật, kích thước trung bình và khuôn mặt khá rộng. Chúng sở hữu đôi tai vểnh cao và cặp mắt tròn màu xanh đậm. Bộ lông của loài mèo này thuộc loại lông tơ, khá mượt. Ngoài màu trắng, lông của chúng được điểm xuyết màu xám ở một số khu vực. 

Lông của mèo Miến Điện rất mượt nhưng rụng nhiều vào mùa thay lông
Lông của mèo Miến Điện rất mượt nhưng rụng nhiều vào mùa thay lông

4.5. Mèo Balinese – Mèo Bali

Mèo Bali là một giống mèo quý tộc. Chúng có thân hình mũm mĩm, bộ lông dài và đôi mắt xanh đầy mê hoặc. Điểm đặc biệt của giống mèo này là chân trước của chúng có 5 ngón và chân sau chỉ có 4 ngón. Khi đã trưởng thành, cân nặng trung bình của mèo Bali từ 2,2 - 5kg, con đực thường nặng hơn con cái. Tuổi thọ trung bình của giống mèo Bali từ 15 - 20 năm. 

Mèo Bali từng là thú cưng của nhiều gia đình quý tộc
Mèo Bali từng là thú cưng của nhiều gia đình quý tộc 

5. Mèo lông trắng mắt xanh thường mắc những chứng bệnh gì?

Mèo trắng mắt xanh là loài mèo rất dễ mắc bệnh, trong đó có một số bệnh tiêu biểu như sau: 

6. Cách chăm sóc và huấn luyện mèo

Sau khi đã xác định mèo trắng mắt xanh giá bao nhiêu, bạn cần nắm rõ về mức độ phức tạp trong việc chăm sóc và huấn luyện loài mèo này nhằm cân nhắc có nên nuôi một bé hay không. Để hạn chế nguy cơ rụng lông ở mèo trắng mắt xanh, bạn nên chải lông chúng hàng ngày. Điều này không chỉ giúp bộ lông tránh tình trạng xơ xác mà còn có thể loại bỏ lông rụng khi mèo đến mùa rụng lông. 

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý hơn về vấn đề răng miệng và móng vuốt của mèo. Bạn nên cho mèo đi lấy cao răng định kỳ và cắt móng vuốt hai đến ba tuần một lần. Bạn không nên cho bé ở dưới ánh nắng quá lâu vì điều này khiến khả năng mắc bệnh ung thư cao hơn. 

Loài mèo trắng mắt xanh khá thông minh, dễ huấn luyện. Chính vì vậy, bạn có thể dạy em mèo một vài mệnh lệnh với phần thưởng như cho ăn hạt, bánh thưởng hoặc bày tỏ sự phấn khích, khen ngợi mèo.

Đa số mèo trắng mắt xanh khá nghe lời, dễ huấn luyện
Đa số mèo trắng mắt xanh khá nghe lời, dễ huấn luyện

7. Lưu ý khi mua và nuôi mèo

Khi mua mèo, ngoài xác định mèo trắng mắt xanh giá bao nhiêu, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng về giống mèo, tình trạng sức khỏe, sở thích và thói quen sinh hoạt của các bé.  

Trong quá trình nuôi mèo trắng mắt xanh, bạn cần lưu ý sử dụng lược phù hợp để chải lông. Khi thực hiện, bạn nên kết hợp sử dụng các loại dầu dưỡng dành cho mèo để lông luôn mượt và khỏe. Ngoài ra, bạn cũng cần thay cát thường xuyên cho mèo để đảm bảo lông mèo không bị dính bẩn khi đi vệ sinh. Sau khi em mèo ăn xong, bạn nên vệ sinh khu vực mắt, mũi, miệng của chúng một cách nhẹ nhàng. 

8. Các hình ảnh đẹp mèo lông trắng mắt xanh

Sau khi giải đáp mèo trắng mắt xanh giá bao nhiêu, không ít người sẽ thấy ngỡ ngàng với giá trị của chúng. Tuy nhiên, thông qua những tấm hình “xinh đẹp tuyệt vời” dưới đây, bạn có thể phần nào hiểu rõ lý do vì sao giá cả của chúng cao như vậy. 

Một chú mèo trắng mắt xanh - vàng khác biệt, được nhiều tài phiệt săn mua
Một chú mèo trắng mắt xanh - vàng khác biệt, được nhiều tài phiệt săn mua
Mèo con mắt xanh lông trắng luôn toát ra vẻ dịu dàng và đáng yêu khó cưỡng 
Mèo con mắt xanh lông trắng luôn toát ra vẻ dịu dàng và đáng yêu khó cưỡng 
Chú mèo lông trắng Ba Tư có bộ lông siêu dày rất đáng yêu 
Chú mèo lông trắng Ba Tư có bộ lông siêu dày rất đáng yêu 
Đôi mắt xanh cùng với bộ lông trắng xám là điểm nhấn của chú mèo Miến Điện
Đôi mắt xanh cùng với bộ lông trắng xám là điểm nhấn của chú mèo Miến Điện
Chú mèo Xiêm sở hữu thân hình vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu 
Chú mèo Xiêm sở hữu thân hình vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu 

Mèo trắng mắt xanh giá bao nhiêu tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, giá của các em mèo này thường dao động trong khoảng từ 15 - 25 triệu đồng. Đặc biệt, khi mua mèo trắng mắt xanh, bạn cần lưu tâm đến sức khỏe và nguồn gốc xuất xứ để mua mèo đúng giá, chuẩn giống loài. 

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/meo-trang-mat-xanh-gia-bao-nhieu-luu-y-truoc-khi-mua-meo-trang-mat-xanh-811160.html