Tuổi 60, dù lương hưu có cao đến đâu cũng nhớ ''quy luật bầy đàn'', và không được chạm vào loại đàn bà này

Đến tuổi này muốn sống yên ổn thì có những quy tắc đừng phạm phải, kẻo khó sống yên ổn.

Đừng trao con bài át chủ quan trọng nhất của bạn

Rất nhiều người khi nghỉ hưu rồi vẫn bắt gặp những cuộc gọi điện thoại lạ. Rồi sau đó bị đối phương nắm bắt tâm lý, nói hết ra số tiền mình có, thậm chí là làm theo những lời họ hướng dẫn rồi mất hết cả tài sản.

Nhưng bạn cần hiểu rõ, nghỉ hưu có nghĩa là mọi người đã rút lui khỏi nơi làm việc, nói chung hầu như không có cuộc gọi từ người lạ trong công tác xã hội, khách hàng.

Lừa đảo qua điện thoại vẫn cứ lặp đi lặp lại, nhưng bạn cần phải nhớ bạn không nên trả lời cuộc gọi từ người lạ, dù bạn có trả lời thì dù đối phương có hỏi hay dùng thủ đoạn thế nào cũng không được tiết lộ con át chủ của mình như thông tin nhận dạng, giá trị tài sản, thông tin gia đình. Khi đối mặt với nhiều cạm bẫy lừa đảo, đừng sợ hãi mà phải đòi hỏi con cái để xác nhận tránh bị thiệt hại.

ve-gia

Đừng nói chuyện với người lạ

Những kẻ lừa đảo rất tinh vi, chúng thường lợi dụng đặc điểm tâm lý của những người lớn tuổi để dụ bạn vào cạm bẫy. Thế nên đừng nói chuyện với người lạ, chỉ cần có người xin tiền bạn, có thể họ là kẻ nói dối.

phu-nu

Chú ý tình yêu lúc tuổi xế chiều

Thực tệ thì việc người cao tuổi bị lừa gạt tài sản không phải là hiếm, nhiều người cao tuổi bị lừa trong quá trình tìm bạn đời. Một số người trung niên, người già tìm kiếm bạn đời chỉ vì muốn tài sản của nửa kia để chu cấp cho mình khi về già, thậm chí còn có thái độ không tốt, yêu cầu người kia ghi tên mình vào giấy chứng nhận bất động sản.

Thực ra thì yêu lúc về già không phải là không thể nhưng khó mà có được tình cảm đích thực.

hanh-phuc3

Đừng yêu gái ''bán hoa''

Người ta vẫn thường nói, tình dục như con dao cứa vào đầu, nếu một người già không kiểm soát được bản thân thì sẽ dễ bị đau khổ và xấu hổ trước con cháu. Sau khi về hưu, con người cũng đã già rồi, nên suy nghĩ xem mình có thể làm gì và không thể làm gì, đừng làm mọi việc tùy tiện.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tuoi-60-du-luong-huu-co-cao-den-dau-cung-nho-quy-luat-bay-dan-va-khong-duoc-cham-vao-loai-dan-ba-nay-797730.html