SỐC! Man Utd bị điều tra, sự cố liên tiếp xảy đến ở Old Trafford

Cụ thể, Manchester United chính thức bị Hội đồng Trafford điều tra về vệ sinh an toàn thực phẩm. Lý do là một số người cho hay họ cảm thấy không khỏe sau khi bị phục vụ gà sống trong một sự kiện được tổ chức tại Old Trafford.

Man United từ chối đưa ra bình luận, song cũng đang tiến hành một cuộc điều tra nội bộ sau khi nhận được khiếu nại từ những vị khách tham dự một sự kiện được tổ chức tại Old Trafford trong những tháng gần đây. Thông tin chính xác về sự kiện không được cung cấp.

Manchester United are under investigation by Trafford Council - Bóng Đá

 Old Trafford bị điều tra về vệ sinh thực thẩm.

Các triệu chứng ngộ độc thực phẩm có thể bao gồm tiêu chảy, sốt, co thắt dạ dày, buồn nôn và ói mửa. Salmonella, một bệnh nhiễm trùng liên quan đến thịt gà sống, có thể khiến bệnh nhân phải nhập viện.

Các cuộc điều tra của hội đồng và câu lạc bộ dự kiến sẽ kiểm tra xem liệu các triệu chứng mà khách gặp phải có thực sự liên quan đến những gì họ đã tiêu thụ trong khuôn viên quản lý của Man United hay họ mắc các bệnh tương tự ở nơi khác.

Theo The Athletic, xếp hạng vệ sinh an toàn thực phẩm hiện tại của Man United được liệt kê trên trang web của chính phủ là ở mức 5, đồng nghĩa với "Rất tốt" - mức cao nhất có thể đạt được. Tuy nhiên, sự cố liên quan đến thịt gà sống có thể khiến mức xếp hạng này của Man Utd bị đặt vào tình trạng nguy hiểm.

Cuộc thanh tra thường niên của Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm (FSA) tại Old Trafford đã được thực hiện vào ngày 23/10 nhưng xếp hạng vệ sinh thực phẩm của Man Utd vẫn chưa được cập nhật cho năm 2023. Có thể, họ đang đợi kết quả cuối cùng của cơ quan điều tra.

Manchester United are under investigation by Trafford Council - Bóng Đá

 Sân Old Trafford bị dột nước mưa.

FSA là một cơ quan độc lập của chính phủ, hoạt động để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, với các xếp hạng đánh giá việc xử lý thực phẩm, cách bảo quản và chuẩn bị thực phẩm cũng như mức độ sạch sẽ của cơ sở vật chất.

Bất kỳ doanh nghiệp nào bị cơ quan an toàn thực phẩm của chính quyền địa phương xếp hạng thấp đều phải thực hiện các cải tiến khẩn cấp về tiêu chuẩn vệ sinh. Nếu đánh giá rằng có nguy cơ ảnh hưởng đối với sức khỏe cộng đồng, thực phẩm có thể không an toàn để ăn, một phần cơ sở kinh doanh có thể bị dừng hoặc đóng cửa cho đến khi thực sự an toàn để bắt đầu hoạt động trở lại.

Man United có được doanh thu đáng kể từ việc tổ chức các sự kiện và chiêu đãi, đặc biệt là vào ngày diễn ra các trận đấu. Lúc này, nếu bị đánh tụt hạng về vệ sinh an toàn thực phẩm, Man Utd chắc chắn sẽ phải chi đáng kể vào việc cải thiện quy trình chuẩn bị thức ăn.

Sự cố lần này khiến uy tín của Man Utd có thể bị ảnh hưởng lớn, khi trước đó cơ sở vật chất ở Old Trafford đã xuống cấp trầm trọng. Người ta có thể thấy mái che của "Nhà hát của những giác mơ" bị dột nước mưa hay một phần bê tông trần nhà rơi trúng đầu cổ động viên.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/soc-man-utd-bi-dieu-tra-su-co-lien-tiep-xay-den-o-old-trafford-768547.html