'Ngoại binh' châu Phi gây sốt ở Việt Nam

Cầu thủ Oluka Praisegod vừa ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà tiến thẳng vào vòng trong.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng là 1 trong 4 đội bóng góp mặt ở bán kết VCK giải Thanh Niên Sinh viên Việt Nam 2023. ĐH Tôn Đức Thắng đã đánh bại ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM với tỷ số tối thiểu 1-0.

Người lập công đem về bàn thắng "quý hơn vàng" cho Trường ĐH Tôn Đức Thắng là Nigeria Oluka Praisegod. Oluka Praisegod mang quốc tịch Nigeria và hiện đang theo học ngành công nghệ thông tin.

Ở các trận đấu trước, Oluka Praisegod đều không được ra sân ở đội hình chính. Tuy nhiên, đến trận bán kết, HLV Nguyễn Đình Long mới trao cơ hội cho cầu thủ sinh năm 1998.

Chia sẻ cảm xúc sau ghi bàn thắng quyết định đưa đội nhà giành vé đi tiếp, Oluka Praisegod cho biết:

"Tôi rất bất ngờ và cực kỳ xúc động trước bàn thắng quan trọng trong cuộc đời mình. Tôi cũng không nghĩ rằng các CĐV lại dành cho mình sự hâm mộ cuồng nhiệt như vậy.

trj-1679567577.jpg
Oluka Praisegod để lại dấu ấn ở VCK bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam (Ảnh: Thanh Niên)

Chúng tôi đã chơi bế tắc trong thời gian đầu. Đội sẽ tiếp tục tập luyện chăm chỉ và đưa ra chiến thuật hợp lý.

Sau vòng bảng không được thi đấu nhiều, tôi đã gặp HLV để hỏi lý do. Ông ấy bảo sẽ sử dụng tôi vào thời điểm thích hợp khi gặp đối thủ mà tôi có thể phát huy hết khả năng của mình.

Tôi nghĩ rằng, ông ấy đang giấu bài và coi tôi là vũ khí bí mật. Tôi sẽ khoe với gia đình mình hiện đang sống tại quê nhà về giải thưởng mà tôi được nhận từ BTC giải", theo Thanh Niên.

Ở trận này, Oluka Praisegod là chủ nhân của 2 danh hiệu cầu thủ ghi bàn đầu tiên và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Đội hình ra sân:

ĐH Tôn Đức Thắng: Quang Đạt (thủ môn), Huy Hoàng, HuyDuơng, Châu Văn Phúc, Trọng Hữu, Olula Praisegod, Duy Phương, Trung Nghĩa, Phan Hoài Nam, Lư Đình Đức Anh, Đoàn Hoàng Nam.

ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Nhật Duy, Hồ Ngọc Bảo, Nguyễn Văn Tấn Đạt, Triệu Hồng Chính, Quang Hoàng, Hữu Hậu, Tuấn Vinh, Văn Nhị, Tấn Lập, Trọng Phúc, Gia Vỹ.

Thùy Linh

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ngoai-binh-chau-phi-gay-sot-o-viet-nam-696921.html