HLV Troussier 'quay xe' trong ngày ra mắt, trao vinh dự đặc biệt cho trò cưng

HLV Philippe Troussier đã có những quyết định khiến nhiều người bất ngờ về tấm băng đội trưởng của U23 Việt Nam trong trận thua U23 Iraq.

U23 Việt Nam đã chính thức có trận đấu ra mắt dưới thời HLV Philippe Troussier khi đối đầu với U23 Iraq tại trận ra quân giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023. Ở trận đấu này, HLV Philippe Troussier đã tin tưởng giao chiếc băng thủ quân cho hậu vệ Phan Tuấn Tài.

Điều này không có gì bất ngờ khi Tuấn Tài nằm trong "nhóm đội trưởng" cùng với bốn cầu thủ khác là Quan Văn Chuẩn, Vũ Tiến Long, Lương Duy Cương và Võ Hoàng Minh Khoa.

Tuy nhiên, sau khi hiệp 1 khép lại, HLV Troussier đã quyết định rút Tấn Tài ra và trao lại chiếc băng đội trưởng cho trung vệ Trần Quang Thịnh. Điều này gây bất ngờ khi cầu thủ thuộc biên chế CLB CAHN không nằm trong nhóm đội trưởng đã được hoạch định trước đó. Bên cạnh đó, trên sân khi ấy vẫn còn ba cầu thủ khác nằm trong nhóm này là Quan Văn Chuẩn, Lương Duy Cương và Võ Hoàng Minh Khoa.

Việc quyết định trao lại băng đội trưởng cho Quang Thịnh cho thấy sự tin tưởng của vị chiến lược gia người Pháp dành cho trung vệ sinh năm 2001. Nếu theo dõi hành trình của HLV Troussier từ ngày còn dẫn dắt U19 Việt Nam thì điều này không bất ngờ.

Trước đó, khi còn làm việc ở Việt Nam với cương vị HLV trưởng đội U19, "Phù thủy trắng" từng triệu tập Trần Quang Thịnh. Khi ấy, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB CAND cũng được tín nhiệm bầu là đội trưởng của U19 Việt Nam.

screenshot-5-1679562337.jpg
Trần Quang Thịnh mang băng đội trưởng của U23 Việt Nam ở trận ra quân.

Trở lại với trận thua U23 Iraq, các cầu thủ phòng ngự của U23 Việt Nam đã có một ngày thi đấu không tốt, bao gồm cả hai đội trưởng Tuấn Tài và Quang Thịnh. 

Phan Tuấn Tài có đường chuyền ngang bất cẩn buộc Vũ Tiến Long phải phạm lỗi với cầu thủ đối phương để nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Trong khi đó Lương Duy Cương có tình huống phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến bàn thua đầu tiên của U23 Việt Nam.

Ở bàn thua thứ 2 và thứ 3 lỗi lần lượt thuộc về hai cầu thủ đang khoác áo CLB CAHN là Bùi Xuân Thịnh và Trần Quang Thịnh.

Những phút cuối trận, một cầu thủ nữa nằm trong "nhóm cầu thủ" là Võ Hoàng Minh Khoa cũng phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Chi Hạ

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/hlv-troussier-quay-xe-trong-ngay-ra-mat-trao-vinh-du-dac-biet-cho-tro-cung-696873.html