Tuyển Indonesia muốn ‘hóa rồng’ trên BXH FIFA

Lãnh đạo đứng đầu bóng đá Indonesia đặt mục tiêu đưa ĐT nước này lọt top 50 trên BXH FIFA.

Theo truyền thông Indonesia, ông Erick Thohir - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) mới đây đã gây chú ý khi bất ngờ đưa ra những dự đoán về thời kỳ hoàng kim của ĐTQG nước này.

Cụ thể, với vai trò chủ trì cuộc họp với hiệp hội bóng đá các tỉnh của Indonesia vào ngày 19/3, ông Erick Thohir đã đưa ra phát biểu: “Chúng tôi có giấc mơ rằng năm 2045 sẽ là giai đoạn hoàng kim của bóng đá Indonesia. Theo đó, tuyển Indonesia ít nhất phải nằm trong Top 50 thế giới”.

img
Chủ tịch PSSI đặt mục tiêu đưa ĐT Indonesia lọt top 50 trên BXH. (Ảnh: PSSI)

Được biết, đội bóng xứ Vạn đảo hiện xếp thứ 151 trên BXH FIFA. Trong quá khứ, thứ hạng cao nhất của ĐT Indonesia là 76 thế giới vào năm 1998. Có thể thấy, mục tiêu mà Chủ tịch PSSI đặt ra cho bóng đá nước này không hề dễ dàng.

Tại cuộc họp, vị lãnh đạo đứng đầu bóng đá Indonesia do đó cũng thừa nhận: “Nhưng để thực hiện mục tiêu đó là không dễ dàng chút nào. Hãy nhìn tuyển Saudi Arabia đang xếp thứ 49 và Thổ Nhĩ Kỳ đứng thứ 44 thế giới”.

Để thực hiện kế hoạch này, Chủ tịch Erick Thohir cho biết, mục tiêu của ĐT Indonesia bắt đầu xây nền móng từ các tài năng trẻ. Trong đó, PSSI cần sự đóng góp, hỗ trợ tích cực từ các bên liên quan, các hiệp hội bóng đá các tỉnh sẽ đóng vai trò chủ đạo trong việc tìm kiếm, sàng lọc và ươm mầm các tài năng cho nền bóng đá nước này.

“Các chương trình phát triển tài năng trẻ bóng đá ở Indonesia phải bắt đầu từ bây giờ. Trên thực tế, chúng tôi có đủ can đảm để phát triển các cầu thủ trẻ từ lúc họ 9 tuổi chứ không phải 12 tuổi. Nếu muốn cạnh tranh trên thế giới thì phải chuẩn bị cho các cầu thủ trẻ từ lúc họ 9 tuổi”, sếp lớn PSSI nhấn mạnh.

img
ĐT Indonesia hiện xếp 151 trên BXH FIFA. (Ảnh: PSSI)

Sau cùng, ông Erick Thohir tiết lộ về kế hoạch “khủng” với thông tin ĐT Indonesia sẽ có trận giao hữu với ĐT Palestine (đội bóng xếp hạng 93 trên BXH FIFA) vào tháng 6/2023. 

Ngoài ra, Chủ tịch PSSI cũng đã đàm phán với 3-4 liên đoàn bóng đá khác. Theo đó, tuyển Indonesia sẽ có thêm các trận giao hữu khác nhưng hiện chưa đạt được thỏa thuận.

Trước đó, ông Zainudin Amali - Phó Chủ tịch PSSI gây bất ngờ khi công bố thông tin bóng đá Indonesia đã gửi lời mời đến đội bóng hàng đầu thế giới là ĐT Argentina để đá giao hữu.

VIDEO: Tiền đạo Vũ Minh Hiếu (HAGL) ghi bàn đầu tiên tại Hàn Quốc. Nguồn: CLB HAGL

Chu Thu

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tuyen-indonesia-muon-hoa-rong-tren-bxh-fifa-696158.html