Xuất hiện đội bóng Việt Nam chia tay HLV ngay trước thềm mùa giải

Mới đây, CLB Lâm Đồng đã quyết định chia tay HLV Issawa Singthong sau khi không thể dự giải hạng Nhất.

Theo Zing News, sau khi không thể lấy suất chơi ở giải hạng Nhất từ CLB Sài Gòn, BLĐ đội Lâm Đồng đã quyết định ngỏ lời mượn đội U21 của Hà Nội để thi đấu giải hạng Nhì.

Bên phía  CLB Hà Nội cũng lên tiếng về thông tin bóng đá Lâm Đồng muốn mượn cầu thủ trẻ: "Với lực lượng vừa vô địch U21 Quốc gia 2022, chúng tôi đủ khả năng. Tuy nhiên, quyết định vẫn phải chờ lãnh đạo đội bóng xem xét".

pham-minh-duc-1678934781.jpg
HLV Phạm Minh Đức khả năng cao sẽ dẫn dắt CLB Lâm Đồng với nòng cốt là đội U21 Hà Nội

Thậm chí, họ cũng muốn mượn luôn cả HLV Phạm Minh Đức người đang dẫn dắt U21 Hà Nội. HLV này có đầy đủ kinh nghiệm chinh chiến ở mọi đấu trường của bóng đá Việt Nam. Ông hiện tại còn là bình luận viên bóng đá ở một số chương trình truyền hình.

Điều này đồng nghĩa với việc HLV trưởng hiện tại là Issawa Singthong sẽ nói lời chia tay CLB Lâm Đồng. Issawa được nhà tài trợ của CLB Lâm Đồng mời sang Việt Nam đảm nhận vai trò HLV trưởng vào tháng 11/2022, Nhà cầm quân người Thái Lan đã có 4 tháng rèn quân cùng đội tại Đà Lạt. Tuy nhiên, vì định hướng của đội bóng thay đổi nên ông buộc phải ra đi.

untitled-1-1678934805.jpg
HLV Issawa Singthong nói lời chia tay bóng đá Lâm Đồng

Hiện tại, U21 Hà Nội đang sở hữu nhiều gương mặt tài năng từng khoác áo U23, U20 Việt Nam như tiền vệ Văn Trường, thủ môn Văn Chuẩn....Việc CLB Lâm Đồng mượn quân khiến nhiều cầu thủ đang thuộc biên chế đội bóng này thấp thỏm lo cho tương lai. Trước đó, nhiều người về đây với tâm thế chuẩn bị thi đấu giải hạng Nhất khi Lâm Đồng lấy suất CLB Sài Gòn. Khi việc này thất bại cộng với chiến lược mượn quân của CLB, một số cầu thủ không biết sẽ như thế nào.

clb-lam-dong-1676437006-115804-1678934914.jpg
Nhiều cầu thủ Lâm Đồng đứng trước nguy cơ thất nghiệp. Ảnh: PVF

Tỉnh Lâm Đồng đang có kế hoạch phát triển bóng đá nhà sau khi sân vận động Đà Lạt với sức chứa 20.000 chỗ ngồi được hoàn tất. Việc chuyển giao suất hạng Nhất của Sài Gòn FC không thành, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho câu lạc bộ Lâm Đồng để đội nhà sớm trở lại đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Giải hạng Nhì Quốc gia 2023 sẽ thi đấu theo hình thức tập trung. Đây là giải đấu nằm ngoài hệ thống chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam. Hiện tại, VFF vẫn chưa bốc thăm lịch thi đấu của giải đấu này.

Phong Trần

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/xuat-hien-doi-bong-viet-nam-chia-tay-hlv-ngay-truoc-them-mua-giai-695149.html