Hà Nội và HAGL đối diện nguy cơ dừng chân ở vòng bảng giải Quốc gia

U17 Hà Nội và U17 HAGL đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng VCK giải bóng đá vô địch U17 quốc gia 2023.

Tại VCK giải bóng đá vô địch U17 quốc gia -  Cúp Thái Sơn Nam 2023, bảng A được đánh giá là “bảng tử thần” với sự góp mặt của 4 đội bóng, bao gồm: PVF, Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai và SHB Đà Nẵng. 

Bởi đây là 4 cái tên đã đóng góp số lượng lớn cầu thủ quốc gia cho đội tuyển U16/U17 Việt Nam đồng thời thể hiện được uy lực ngay ở giai đoạn vòng loại vừa qua, qua đó góp mặt ở VCK của giải đấu này. Tuy nhiên, sau 2 lượt trận, cục diện bảng A dần trở nên khó lường, trong đó cả đội U17 Hà Nội và HAGL đang bị đe dọa về tấm vé đi tiếp ở VCK.

Về phía U17 Hà Nội, ngay trong trận ra quân, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức đã gặp không ít khó khăn trước đối thủ lớn là U17 PVF. Cả 2 đội bước vào trận đấu với sự tự tin tuyệt đối, tuy nhiên thế trận cân bằng khiến cầu thủ 2 phía chưa thực sự có được cơ hội nguy hiểm.

Đáng chú ý, ở tình huống tấn công của đội bóng Thủ đô ở hiệp 2, tận dụng sai lầm của hậu vệ phía U17 PVF, cầu thủ Tiến Đạt của U17 Hà Nội tận dụng cơ hội băng lên và tung ra cú sút rất mạnh, thành công đưa bóng vào lưới PVF. Theo đó, tỉ số trận đấu được mở cho đội bóng trẻ Thủ đô.

img

U17 Hà Nội chia điểm trước U17 PVF. (Ảnh: VFF)

Dù vậy, U17 PVF cũng thể hiện lối chơi “khó chịu”, ngay sau khi phải nhận bàn thua, đội bóng này vùng lên mạnh mẽ. Phút 89, cầu thủ Lê Thắng Long bật cao, đánh đầu hiểm hóc từ tình huống phối hợp đá phạt góc bên cánh trái của đồng đội, PVF theo đó có được bàn thắng cân bằng tỉ số.

Cuối trận, cả 2 đội đều dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên không ai trong số họ có thể ghi thêm bàn thắng vào lưới đối phương. Với 3 điểm có được ở trận đấu trước đó gặp U17 HAGL, PVF có thêm 1 điểm là 4, kết quả này giúp đội bóng PVF chiếm lợi thế tại bảng A. Trong khi đó, U17 Hà Nội cần phải nỗ lực hơn ở lượt trận cuối gặp U17 HAGL nếu muốn đi tiếp.

Về phía U17 HAGL, khởi đầu khá khó khăn nhưng cuối cùng, đội bóng phố Núi cũng có được điểm số đầu tiên ở mùa giải năm nay. Trong lượt trận thứ 2 gặp U17 SHB Đà Nẵng, HAGL bị thủng lưới ngay ở phút 22 do tình huống mắc sai lầm của tiền vệ đội nhà. 

img

U17 HAGL có được điểm số đầu tiên ở VCK U17 quốc gia 2023. (Ảnh: VFF)

Dù vậy, ở phút 31 của hiệp 1, U17 HAGL có cơ hội tổ chức phản công bên cánh phải. Sau một vài nhịp xử lý chưa thực sự hiệu quả, đội bóng phố Núi bất ngờ có bàn thắng san bằng tỉ số sau pha dứt điểm hiểm hóc của chân sút trẻ HAGL. Chung cuộc, U17 HAGL chấp nhận chia điểm với đội bóng Đà Nẵng do không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Như vậy, sau lượt trận thứ 2, U17 Hà Nội có được 2 điểm với 2 trận toàn hòa. Trong khi đó, U17 HAGL mới chỉ có được 1 điểm đầu tiên sau trận thua đậm U17 PVF cùng 1 trận hòa. Dựa trên cục diện bảng A, cả 2 đội U17 Hà Nội và HAGL đều đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng VCK U17 quốc gia nếu như không có được kết quả tốt ở lượt trận cuối cùng.

VIDEO:  Quốc Việt phô diễn kỹ năng siêu đỉnh (Nguồn: AFC Asian Cup)

Chu Thu

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ha-noi-va-hagl-doi-dien-nguy-co-dung-chan-o-vong-bang-giai-quoc-gia-694451.html