Nguyên nhân khiến cựu HLV tuyển Trung Quốc tuyệt thực trong tù?

Cựu HLV ĐT Trung Quốc - Li Tie lâm vào cảnh bi đát trong tù và đang tìm cách tuyệt thực.

Hồi cuối tháng 11/2022, HLV Li Tie đã bị tạm giam vì bê bối tham nhũng. Nhiều cáo buộc cho rằng, trong quãng thời gian dẫn dắt tuyển Trung Quốc, Li Tie đòi các cầu thủ phải chi khoảng 400.000 USD/người để được gọi lên ĐTQG.

Điều này là có cơ sở bởi ở giai đoạn tuyển Trung Quốc thi đấu vòng loại World Cup 2022, Li Tie nhiều thời điểm rất ít sử dụng các cầu thủ nhập tịch dù trình độ của họ trội hơn hẳn cầu thủ gốc bản địa. Chưa hết, ông còn bị cáo buộc nhận phần trăm hoa hồng trong nhiều thương vụ chuyển nhượng cầu thủ từ CLB cũ Wuhan.

litie-1637162104202-1678520980.jpg
HLV Li Tie bị cáo buộc nhận tiền của cầu thủ

Truyền thông Trung Quốc tiết lộ vị HLV này cố tuyệt thực, nhất định không hợp tác với cơ quan điều tra. Nguyên nhân được cho là khi nghe tin vợ mình đem 270 triệu nhân dân tệ (gần 40 triệu USD) ra nước ngoài.

Tờ Sohu tiết lộ tâm trạng của Li Tie đang khá tệ khi bị cô vợ Long Fei phản bội. Trước khi bê bối xảy ra, Li Tie được xem là tượng đài của bóng đá Trung Quốc. Cựu tiền vệ sinh năm 1977 nằm trong số những ngôi sao Trung Quốc hiếm hoi được thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

hlv-trung-quoc-1678520998.jpg
HLV Li Tie bị vợ phản bội khi đang trong tù

Li Tie không thể một mình thao túng và lũng đoạn ĐTQG Trung Quốc. Nhiều lãnh đạo khác của CFA cũng đang bị điều tra. Điển hình là Chen Xuyuan, chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc vừa bị bắt giữ, cũng đối diện với những biến động gia đình. Có tin con trai ông cùng vợ đã trốn ra nước ngoài, cầm theo một khoản tiền rất lớn. Nhưng sau khi làm rõ, Chen Xuyuan khẳng định con trai ông không làm như thế.

cuu-chu-tich-bong-da-trung-quoc-1678521374.jpg
Cựu chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc - Chen Xuyuan

Đây là bê bối lớn nhất liên quan đến các nhân vật cấp cao của bóng đá Trung Quốc trong nhiều năm trở lại đây. Bóng đá Trung Quốc không có đại diện nào góp mặt ở hội đồng thành viên LĐBĐ châu Á (AFC) và FIFA trong cuộc bầu cử vào đầu năm nay. Đó dường như là dấu hiệu cho thấy sẽ còn nhiều góc khuất khác của bóng đá Trung Quốc được phơi bày trong thời gian tới.

Ảnh: Internet

Phong Trần

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nguyen-nhan-khien-cuu-hlv-tuyen-trung-quoc-tuyet-thuc-trong-tu-694175.html