'Ngã ngửa' với lý do đội bóng Việt Nam bỏ giải dù giành vé dự VCK

Tuy đã xuất sắc vào VCK nhưng một đội bóng Việt Nam vẫn bỏ giải vì lý do đầy bất ngờ.

Trước thời điểm diễn ra lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu VCK giải bóng đá vô địch U17 Quốc gia, U17 Bình Dương đã xin rút lui khỏi giải. Đội bóng đất Thủ quyết định bỏ giải do có nhiều cầu thủ phải thi lại môn văn hóa.

"Chúng tôi đã nhận được văn bản xin rút khỏi giải của đội U17 Bình Dương. Một số cầu thủ U17 Bình Dương phải thi lại do chưa đạt điểm ở học kỳ 1. Đội không đủ lực lượng tham dự.

Tôi có trao đổi với Chủ tịch Hồ Hồng Thạch của CLB Becamex Bình Dương và nhận được xác nhận như vậy. Sự việc này hoàn toàn chính xác và phải thông cảm cho câu lạc bộ", Tổng thư ký VFF - ông Dương Nghiệp Khôi chia sẻ với truyền thông.

Sau khi Bình Dương bỏ giải, BTC VCK U17 Quốc gia lựa chọn Hà Tĩnh thế chỗ tham dự. Quyết định này được ra sau khi căn cứ quy định tại Điều lệ giải Bóng đá Vô địch U17 Quốc gia 2023 và kết quả chuyên môn của U17 Hà Tĩnh.

a1-jpeg-1675-1678090553-1678179796.jpg
U17 Bình Dương bỏ giải vì nhiều cầu thủ phải thi lại (Ảnh: CLB)

Các trận đấu ở VCK U17 Quốc gia năm nay được dự đoán sẽ rất hấp dẫn nhất là ở bảng A. Bảng A bao gồm các đội bóng là PVF, Đà Nẵng , HAGL và Hà Nội.

Ngoài ra, Huế, SLNA, Khánh Hòa, Đồng Tháp sẽ góp mặt ở bảng B. Trong khi đó, bảng C VCK U17 Quốc gia 2023 gồm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (thay thế cho B.Bình Dương), Bình Phước, TP.HCM, Viettel.

Phát biểu tại buổi lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu, Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi nói: "Bóng đá trẻ Việt Nam đang có những tín hiệu khởi sắc, từ khu vực đến châu lục. Các lứa cầu thủ tài năng được hình thành, bổ sung nguồn lực cho ĐTQG.

U20 Việt Nam đang thi đấu khởi sắc ở VCK U20 châu Á 2023. Những gương mặt này đều trưởng thành, thông qua đào tạo bài bản từ cấp CLB đến các đội tuyển trẻ quốc gia tham dự những giải trong nước, khu vực và quốc tế.

Thông qua những giải đấu này, chúng ta tiếp tục tin tưởng đây là nơi chắp cánh ước mơ, là sân chơi hữu ích cho các cầu thủ thể hiện tài năng, giáo dục nhân cách, nuôi dưỡng khát vọng cho các cầu thủ, cung cấp nguồn lực cho các ĐT trẻ quốc gia".

Thùy Linh

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nga-ngua-voi-ly-do-doi-bong-viet-nam-bo-giai-du-gianh-ve-du-vck-693288.html