Truyền thông Iran nói gì khi 'U20 Việt Nam không cầu hòa'?

Truyền thông Iran mới đây đã tỏ ra quan tâm mục tiêu của đội tuyển U20 Việt Nam ở lượt trận cuối cùng thuộc khuôn khổ vòng loại bảng B giải châu Á.

Tại vòng loại bảng B VCK U20 châu Á, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ thi đấu trận cầu quyết định gặp U20 Iran nhằm tìm kiếm tấm vé đi tiếp ở giải đấu cấp châu lục.

Dựa trên cục diện BXH, U20 Việt Nam chỉ cần 1 điểm trước U20 Iran là giành quyền đi tiếp với ngôi nhất bảng B. Tuy vậy, phát biểu trong buổi tập chiều ngày 6/3, ông Hoàng Anh Tuấn - HLV trưởng U20 Việt Nam đã khẳng định BHL và các cầu thủ sẽ không ra sân với tư tưởng cầu hòa.

“Nếu sẩy chân, 2 trận thắng vừa qua sẽ vô nghĩa. U20 Việt Nam không vào trận với chủ trương cầm hoà U20 Iran. Chúng tôi biết nhiều bài học kinh nghiệm từ các đội bóng vào trận với tư tưởng hoà, vô cùng nguy hiểm”, nhà cầm quân gốc Khánh Hòa nhấn mạnh.

img
U20 Việt Nam sẽ không thi đấu với tư tưởng cầm hòa Iran. (Ảnh: AFC)

Trước lời tuyên bố đanh thép “không cầm hòa” của thuyền trưởng U20 Việt Nam, trang tin thể thao Varzesh3 của Iran giật tít: “U20 Iran gặp U20 Việt Nam: Một chiến thắng để đi tiếp”.

Cụ thể, tờ báo Iran cho rằng đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái hơn so với Iran, và bằng tất cả sức mạnh U20 Việt Nam có để mang lại màn trình diễn quyết liệt như cách đã chiến thắng trước U20 Australia và U20 Qatar. Họ nhận định đây sẽ là lợi thế U20 Iran khai thác được từ các tuyển thủ Việt Nam.

“Khác với Iran, Việt Nam không cần thắng để đi tiếp, thậm chí hòa cũng đi tiếp vào vòng trong. Trong khi đó, Iran bây giờ cần một chiến thắng để đi tiếp vào vòng trong của giải đấu, chỉ còn cách thắng Việt Nam”, tờ Varzesh3 phân tích.

img
U20 Iran trước sức ép phải thắng Việt Nam. (Ảnh: AFC)

Đáng chú ý, tờ báo Tây Á khẳng định U20 Iran là đội bóng mạnh: “Với chiến thắng trước U20 Qatar và 2 bàn ghi vào lưới U20 Australia, U20 Iran nhất định có thể đánh bại U20 Việt Nam”. Tuy vậy, Varzesh3 cũng nhấn mạnh đoàn quân của HLV Samad Marfavi cần chắc chắn hơn ở hàng phòng ngự và tránh chơi cảm tính ở khâu tấn công.

Trước đó, ông Korosh Barmak - cựu HLV trưởng U20 Iran đã đưa ra lời cảnh báo bất ngờ dành cho đội nhà về đối thủ U20 Việt Nam. “U20 Việt Nam có một hàng công rất nguy hiểm và sắc bén. U20 Iran sẽ gặp nhiều khó khăn đấy, chúng ta phải cẩn trọng với đội bóng này”, ông Barmak nói.

Được biết, trận đấu giữa U20 Iran và U20 Việt Nam diễn ra lúc 17h00 ngày 7/3 trên sân Istiqlol của Uzbekistan. Cuộc đọ sức giữa 2 đội tuyển trẻ hứa hẹn mang lại màn trình diễn đầy hấp dẫn đến người hâm mộ. 

VIDEO: Highlights U20 Việt Nam 2-1 U20 Qatar | VCK U20 châu Á. Nguồn: FPT Play

Chu Thu

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/truyen-thong-iran-noi-gi-khi-u20-viet-nam-khong-cau-hoa-693271.html