Đội bóng ‘xứ triệu voi’ chạy đà trước thềm giải châu Á

Đội tuyển trẻ bóng đá xứ triệu voi mới đây đã có những chuẩn bị tích cực nhằm hướng đến cuộc so tài ở VCK U17 châu Á 2023.

Ở vòng loại U17 châu Á, đội trẻ U17 Lào bất ngờ tạo địa chấn khi trở thành một trong 4 đại diện của Đông Nam Á sánh vai cùng U17 Việt Nam, Thái Lan, Malaysia tiến vào VCK U17 châu Á 2023. Được biết, đây là lần thứ 2 họ tham dự vòng chung kết của giải đấu châu lục kể từ năm 2004.

Cụ thể, trong trận cầu quyết định gặp U17 Kyrgyzstan ở lượt trận cuối bảng I, U17 Lào đã đánh bại đối thủ một cách ngoạn mục với chiến thắng 2-1. Theo đó, đội bóng trẻ xứ triệu voi trở thành 1 trong 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại và đoạt vé đi tiếp. 

img
U17 Lào tạo địa chấn ở vòng loại giải trẻ châu lục. (Ảnh: LFF)

Theo Liên đoàn Bóng đá Lào (LFF), đội tuyển U17 nước này sẽ có đợt tập trung sớm vào ngày 6/3, các tuyển thủ trẻ xứ triệu voi sẽ tập trung trong nước khoảng 2 tháng để rèn luyện về mặt kỹ thuật, chiến thuật. 

Thông tin thêm về kế hoạch, LFF cho biết các cầu thủ trẻ của đội bóng Lào sẽ tiến hành thi đấu giao hữu trước khi di chuyển sang Qatar tập huấn. Được biết, thời gian tập huấn có thể kéo dài trong khoảng 3 tuần, từ ngày 21/5-12/6.

Đáng chú ý, nói về sự chuẩn bị lực lượng nhân sự, LFF mới đây đã đưa tiền vệ Sayfon Keohanam - ngôi sao trẻ của đội U17 Lào sang CLB Westerlo của Bỉ để tập luyện và thử việc trong vòng 1 tháng. 

img
U17 Lào tích cực chạy đà cho VCK U17 châu Á. (Ảnh: LFF)

Được biết, chân sút trẻ phía tuyển Lào từng được ví như siêu sao Kylian Mbappe với màn trình diễn ấn tượng trong vai trò tiền đạo mũi nhọn. Cầu thủ này được đánh giá cao với khả năng bứt tốc và kỹ thuật dứt điểm chính xác.

Có thể thấy, U17 Lào đang có những bước chạy đà rất tích cực, với việc tập trung sớm những 3 tháng trước thời điểm diễn ra giải đấu, đội bóng trẻ xứ triệu voi được kỳ vọng tạo nên nhiều bất ngờ ở VCK U17 châu Á năm nay.

Lễ bốc thăm chia bảng VCK U17 châu Á 2023 sẽ được AFC tổ chức trong thời gian tới. Giải đấu này được tổ chức tại Thái Lan với sự góp mặt của 16 đội bóng. Về phía U17 Việt Nam, với màn trình diễn ấn tượng ở vòng loại với 3 chiến thắng cùng 12 bàn thắng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định sẽ cùng học trò nỗ lực hết mình để giành kết  quả tốt nhất ở VCK U17 châu Á sắp tới.

 

Chu Thu

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/doi-bong-xu-trieu-voi-chay-da-truoc-them-giai-chau-a-692549.html