1 quả bóng vàng làm nhiều trái tim cống hiến cho ĐTQG bị tổn thương!

"Quả bóng vàng này làm các cầu thủ cống hiến cho đội tuyển quốc gia bị tổn thương", một tài khoản để lại bình luận sau khi kết quả QBV Việt Nam năm 2022 được công bố.

Vừa qua, sự kiện thể thao đặc biệt tổng kết năm Gala QBV Việt Nam năm 2022 đã nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ thể thao nước nhà. Nếu như Quả bóng Vàng nữ với chiến thắng đầy thuyết phục thuộc về Huỳnh Như thì dường như, Quả bóng Vàng nam lại khiến nhiều người lấn cấn, không thực sự thỏa lòng. Cụ thể, danh hiệu này nhiều người cho rằng trao cho Tiến Linh hay Văn Quyết cũng đều xứng đáng.

tien-linh-5-1677413749.jpg
Văn Quyết nhận Quả bóng Vàng nam 2022

Đáng chú ý trong số đó là bình luận của một tài khoản: "Quả bóng vàng này làm các cầu thủ cống hiến cho đội tuyển quốc gia bị tổn thương". Trả lời bình luận này, một tài khoản khác bày tỏ: "Khán giả còn tổn thương huống gì cầu thủ họ cống hiến. Rất buồn và rất buồn". Vậy Quả bóng Vàng nam năm nay vấn đề ở đâu mà khiến khán giả phải tranh cãi, một quả bóng tại sao lại khiến nhiều người buồn đến vậy?

tien-linh-3-1677413749.jpg
 

Trong buổi lễ trao giải, Tiến Linh lên nhận Quả bóng Bạc với vẻ mặt không mấy vui vẻ, hình ảnh này chắc chắn ai cũng nhìn thấy nhưng anh buồn vì "hụt" giải hay do tâm trạng cá nhân thì chỉ anh mới biết. Tuy nhiên, phần lớn người hâm mộ lại cho rằng Tiến Linh không mấy vui mừng khi giành Quả bóng Bạc dù cho phần thưởng cao hơn giải thưởng năm ngoái anh nhận được là Quả bóng Đồng. Việc trượt Quả bóng Vàng là nỗi niềm khó diễn tả với Tiến Linh lúc này. Sau khi nhận thưởng, anh lập tức ra về.

tien-linh-6-1677413749.jpg
Ánh mắt khó diễn tả của Tiến Linh
 

Đồng đội từng nhận xét trước khi đêm Gala diễn ra, cụ thể Quế Ngọc Hải nhận định rằng: "Đối với tôi và rất nhiều người hâm mộ: Tiến Linh là cầu thủ xứng đáng nhất cho danh hiệu QBV Việt Nam 2022. Xét thành tích cá nhân hay tập thể, Tiến Linh đều rất nổi bật khi cùng U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games, giành danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup, cầu thủ Việt Nam duy nhất lọt Top 25 đề cử Quả bóng vàng châu Á và có 9 bàn thắng ở V.League 2022".

Theo như Quế Ngọc Hải phân tích, Văn Quyết cũng nổi bật nhưng không thể thắng QBV vì sự đóng góp của anh cho đội tuyển quốc gia và U23 năm 2022 không thể bằng Tiến Linh hay Hoàng Đức, Hùng Dũng, Văn Lâm được. Thế hệ đàn em xứng đáng được vinh danh hơn. 

Thực tế trong các cuộc bình chọn giải thưởng, công bằng là yếu tố thường rất dễ gây tranh cãi cho người hâm mộ. Thế nhưng hiếm có chuyện kỳ lạ là một cầu thủ đóng vai trò "kép phụ" ở ĐTQG, không có dấu ấn gì vẫn giành được QBV cả. Thực tế, Văn Quyết giành QBV năm 2022 mang đến sự tranh luận lớn với nhiều yếu tố khác. Thế nên không phải ngẫu nhiên mà người hâm mộ lại bỏ thời gian ra để tranh luận việc Văn Quyết nhận giải, chỉ có thể là nó chưa thực sự xứng đáng!?

tien-linh-4-1677413749.jpg
 

Trong năm 2022, Văn Quyết chỉ ghi 6 bàn song thắng Rimario (ghi 17 bàn giúp Hải Phòng FC giành Á quân) trong cuộc bầu chọn Cầu thủ hay nhất V.League 2022. Vấn đề ở đây là 5/6 bàn thắng của Văn Quyết ghi vào lưới các đội đua trụ hạng gồm Hà Tĩnh, Đà Nẵng (2 bàn), Sài Gòn FC và Nam Định. Bàn thắng giá trị nhất là pha mở tỷ số trong trận thắng HAGL 2-1. Đó là trận đấu giúp mang về 6 điểm tranh cãi vì sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Ngô Duy Lân.

Đồng đội của Văn Quyết là Tuấn Hải ghi 10 bàn. 6/10 pha lập công của Tuấn Hải đều là vào lưới các đội Top đầu ở V.League 2022 như Hải Phòng, HAGL, Bình Định, Thanh Hoá. Điển hình phải kể đến bàn thắng duy nhất giúp Hà Nội thắng Bình Định 1-0 trên sân khách, hay 4 bàn vào lưới HAGL và Hải Phòng. Đây cũng là mùa giải đầu tiên của Tuấn Hải thi đấu cho Hà Nội FC. Vì vậy nếu xét thì Tuấn Hải xứng đáng là nhân tố giúp Hà Nội FC tạo ra khác biệt trong cuộc đua vô địch sau khi Quang Hải ra đi.

tien-linh-2-1677413749.jpg
 

Thêm nữa không phải ngẫu nhiên BTC QBV Việt Nam phải chờ đến hết AFF Cup 2022 để nhận phiếu bầu chọn. Trong năm có SEA Games và AFF Cup, thành tích đội tuyển quốc gia là thước đo quan trọng nhất để bầu chọn ra kết quả cuối cùng. Thế nhưng HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho Văn Quyết đá trọn vẹn 2 trận vòng bảng trước Singapore và Myanmar, cùng 56 phút trong trận ra quân gặp Lào. Và đội trưởng Hà Nội FC không ghi bàn. Đó là lý do anh phải ngồi dự bị bán kết và chỉ có 11 phút thi đấu chung kết. Từ việc được kỳ vọng tạo đột phá, Văn Quyết lại chơi mờ nhạt. 

Trong khi đó, trái ngược với đàn anh Tiến Linh chơi rất hay với 3 bàn ở vòng bảng, 2 bàn tại bán kết để loại Indonesia và 1 bàn trong trận chung kết trước Thái Lan. Với việc ghi 6 bàn thắng sau 8 trận giúp Tiến Linh trở thành cầu Việt Nam đầu tiên có danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup. Bên cạnh đó Tiến Linh vượt Văn Quyết để trở thành cầu thủ đang thi đấu ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Việt Nam. Cụ thể anh đá 39 trận, ghi 18 bàn. Văn Quyết xếp thứ 2 với 56 trận, ghi 16 bàn. Đáng nói là Tiến Linh ghi đến 7 bàn cho tuyển Việt Nam trong năm 2022.

tien-linh-1-1677413749.jpg
Điều còn lại sau lễ trao giải được nhiều người hâm mộ chia sẻ!

Việc giành HCV SEA Games 31, trận thắng lịch sử trước tuyển Trung Quốc (Tiến Linh ghi 1 bàn), 9 bàn thắng ở V.League và Top 25 QBV châu Á 2022, Tiến Linh xứng đáng để giành QBV Việt Nam 2022 là kết quả đủ để cho thấy Tiến Linh đã có một năm miệt mài cống hiến như thế nào. 

Vì vậy thật tiếc khi giải thưởng cao quý của bóng đá Việt Nam lại thuộc về cầu thủ chơi tốt ở V.League và "kép phụ" ở ĐTQG, chứ không phải Tiến Linh - người có một năm tuyệt hay từ U23 đến đội tuyển Việt Nam lại ngậm ngùi về nhì. Chừng đó đủ hiểu nỗi buồn trên gương mặt của Tiến Linh và cùng là lý do người hâm mộ phải buông câu bình luận trớ trêu: "Quả bóng vàng này làm các cầu thủ cống hiến cho đội tuyển quốc gia bị tổn thương".

Ảnh: Tổng hợp

Quyết Thắng

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/1-qua-bong-vang-lam-nhieu-trai-tim-cong-hien-cho-dtqg-bi-ton-thuong-691179.html