Video: Cận cảnh chiếc mũ đắt giá nhất hành tinh, mỗi khi ra đường như đội chiếc GLC trên đầu

Chiếc mũ phớt đắt nhất hành tinh có giá lên đến cả tỷ đồng được làm ra từ nguyên liệu đặc biệt của cây Toquilla. Được tạo ra hoàn toàn thủ công, mũ phớt Panama vừa là phụ kiện thời trang đắt đỏ vừa là một tác phẩm nghệ thuật.

Chiếc mũ phớt Panama được sinh ra từ làng nghề Pile - nằm tại thị trấn nhỏ Montecristi trên đồng bằng ven biển xa xôi Ecuador. Những chiếc mũ tinh xảo này được bán cho nhiều chính khách, thương nhân hay ngôi sao hàng đầu thế giới.

mu-nay-mua-30k-day-duong-1677124846.mp4
Video: Nhà To

Mũ cói Panama được sản xuất thủ công bởi những người dân bản địa qua hàng loạt những công đoạn phức tạp nhất, khi mà một vài chiếc mũ độc nhất thế giới chỉ được tạo ra bởi duy nhất một nghệ nhân lành nghề nhất, có giá trị lên tới hàng tỷ đồng và được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Nguyên liệu để tạo nên những chiếc mũ phớt Panama đắt giá nhất hành tinh đó chính là phần lá của cây cọ Toquilla. Những chiếc mũ Panama chất lượng tốt đòi hỏi nhiều thời gian và công sức thực hiện, nên mỗi năm, các nghệ nhân hàng đầu Ecuador chỉ có thể làm từ 2 tới 3 chiếc. Mỗi một mũi đan đều được làm thủ công bằng tay mà không sử dụng đến bất cứ loại máy móc nào.

Tiến Dũng

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/video-can-canh-chiec-mu-dat-gia-nhat-hanh-tinh-moi-khi-ra-duong-nhu-doi-chiec-glc-tren-dau-690531.html