Trợ lý của HLV Troussier ở ĐT Việt Nam gồm những ai?

Việc hoàn thiện bộ máy Ban huấn luyện là điều đầu tiên HLV Philippe Troussier cần làm sau khi ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Ông Troussier mong muốn người Việt chiếm đa số trong thành phần Ban huấn luyện. Được biết, cựu HLV CLB Cần Thơ - Nguyễn Việt Thắng sẽ trở thành trợ lý phụ trách chuyên môn cho HLV Philippe Troussier. Nhà cầm quân người Pháp cũng từng làm việc với cựu tiền đạo Long An khi còn làm GĐKT VPF.

Bên cạnh đó, cựu tuyển thủ Mai Xuân Hợp người từng làm trợ lý cho HLV Troussier ở U19 Việt Nam. Cùng với đó, Nguyễn Thế Anh cũng được cân nhắc cho vai trò vị trí HLV thủ môn. cũng không loại trừ khả năng cựu hậu vệ ĐT Việt Nam - Trương Đình Luật cũng đang là ƯCV sáng giá.

Ngoài các trợ lý chuyên môn, Troussier sẽ có thêm một trợ lý ngôn ngữ và chuyên viên phân tích số liệu đến từ PVF.

daf9ff2d-1357-4ad0-b478-a79360a0f2ca-1676599966.jpg
Nguyễn Việt Thắng (trái) và Mai Xuân Hợp (phải). Ảnh: Internet

Không chỉ có vậy, 'Phù thủy trắng' còn được bổ sung từ 1-2 trợ lý người nước ngoài. Tại PVF trước đây, Troussier còn có trợ lý Abderrhamen Mejbri người Pháp. Được biết, ông Mejbri có nhiều phương pháp tập luyện nhằm nâng cao thể lực cho các cầu thủ.

Một vị trợ lý khác từng làm việc với HLV trưởng ĐT Việt Nam là Azzeggouarh. Vị này cũng rất hiểu triết lý của ông Troussier. Azzeggouarh tiết lộ với tờ Sofoot rằng, sếp của mình muốn tạo nên một đội ngũ “phòng thủ chắc chắn, liên tục gây sức ép lên đối thủ, sẵn sàng hy sinh vì tập thể và gắn bó trên sân”.

thiet-ke-chua-co-ten-32-1676600033.jpg
HLV Philippe Troussier và các cộng sự khi còn dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam. Ảnh: VFF

Dự kiến, HLV Troussier có mặt tại Việt Nam vào cuối tháng 2 và bắt tay vào công việc của mình. Ông Troussier có tầm nhìn World Cup phù hợp với bóng đá Việt Nam. Ông từng có kế hoạch chuẩn bị lực lượng 100 cầu thủ trẻ cho đội tuyển Việt Nam hướng tới giấc mơ World Cup trong tương lai. Ông cùng VFF cũng lên kế hoạch với các lứa đội tuyển trẻ khác để xây dựng nền tảng thế hệ kế cận cho đội tuyển quốc gia.

philippe-troussier-1316-1676600162.jpg
HLV Troussier sẽ được bổ sung dàn trợ lý 'khủng'. Ảnh: Internet

Dự kiến lễ công bố tân HLV trưởng Đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia sẽ được LĐBĐVN tổ chức trong thời gian trước khi kết thúc tháng 2/2023. Nhiệm vụ đầu tiên của tân HLV trưởng sẽ là xây dựng lực lượng và kế hoạch hoạt động của đội tuyển U23 quốc gia, dự kiến sẽ tập trung vào đầu tháng 3 tới, nhằm chuẩn bị cho SEA Game 32 do Campuchia đăng cai tổ chức vào tháng 5/2023.

Phong Trần

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tro-ly-cua-hlv-troussier-o-dt-viet-nam-gom-nhung-ai-689201.html