Bóng đá Trung Quốc tiếp tục dính bê bối, chủ tịch LĐBĐ bị bắt

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Trung Quốc - Chen Xuyuan đã bị bất ngờ bị bắt giữ.

Mới đây, đoàn kiểm tra và giám sát kỷ luật của Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương cùng Ủy ban giám sát quốc gia của Tổng cục thể thao Trung Quốc đã đưa ra thông báo về việc Chủ tịch kiêm phó bí thư Đảng ủy Liên đoàn bóng đá nước này - ông Chen Xuyuan đã bị bắt giữ. Theo thông tin từ tờ Sohu, ông Chen Xuyuan bị bắt vì bị nghi ngờ vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng.

Việc ông Chen Xuyuan bị bắt vào thời điểm này khiến cho các công việc của LĐBĐ Trung Quốc bị đình trệ, đặc biệt trong công tác tuyển chọn HLV cho ĐTQG. Tờ Sohu mô tả: "Với việc Chen Xuyuan bị điều tra, nhiều công việc khởi động quan trọng của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cũng đang gặp phải tình trạng đình trệ. 

Điều đầu tiên phải gánh chịu là việc lựa chọn huấn luyện viên cho đội tuyển quốc gia tại cuộc họp về công tác huấn luyện được tổ chức ở Phật Sơn vào ngày 13. Nhóm chuyên gia đã tiến hành đánh giá toàn diện về triết lý huấn luyện và khả năng huấn luyện của Jankovic, đồng thời đưa ra một đánh giá hoàn chỉnh.

chu-tich-ldbd-trung-quoc-1676508122.jpeg
Chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc bị bắt giữ (Ảnh: Sohu)

Theo quy định, kết quả đánh giá này sẽ được đệ trình lên Tổng cục Thể thao Nhà nước để phê duyệt cùng với các ý kiến ​​​​liên quan của Hiệp hội bóng đá Trung Quốc. Tuy nhiên, vì Chen Xuyuan đã bị điều tra và không có ai ký vào các tài liệu liên quan nên công việc này chỉ có thể tạm thời bị đình chỉ.

Nếu mọi việc suôn sẻ, Hiệp hội bóng đá Trung Quốc ban đầu dự kiến ​​bắt đầu đợt tập huấn mới của đội tuyển bóng đá quốc gia sớm nhất vào cuối tháng 2. Hiện tại, có vẻ như đợt tập huấn của đội tuyển bóng đá quốc gia có thể tiếp tục bị hoãn lại".

Bóng đá Trung Quốc trong thời gian quan liên tục vướng phải những tin đồn liên quan đến tình trạng tham những. Trước đó, vào hồi tháng 11 năm 2022, cựu HLV trưởng ĐT Trung Quốc - ông Li Tie cũng từng bị điều tra.

Chi Hạ

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/bong-da-trung-quoc-tiep-tuc-dinh-be-boi-chu-tich-ldbd-bi-bat-688955.html