Ronaldo Indonesia chính thức có bến đỗ mới

Tiền đạo Ronaldo Kwateh chính thức có bến đỗ mới trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Tại SEA Games 31 vừa qua, HLV Shin Tae Yong gọi sao trẻ Ronaldo Kwateh lên đội hình U23 Indonesia. Thời điểm đó, cầu thủ sinh năm 2004 nhận được sự chú ý của truyền thông khi có tên trùng với siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.

Mới đây, Ronaldo Indonesia đã được trao cơ hội thử sức ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tiền đạo này đã chính thức khoác áo đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất Thổ Nhĩ Kỳ là Bodrumspor FC.

Câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về vụ chuyển nhượng Ronaldo Kwateh. Tuy nhiên, tên của Ronaldo Kwateh đã được liệt kê trên trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ (TFF).

Việc ký kết hợp đồng được thực hiện vào ngày 8/2/2023. Hợp đồng của Ronaldo với Bodrumspor có hiệu lực tới hết ngày 31/5/2025.

kualifikasi-piala-asia-u-20-2023-5-169-1676459441.jpeg
Ronaldo Indonesia sang Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Bola)

Dù đã chính thức trở thành người của Bodrumspor AS nhưng Ronaldo Kwateh vẫn chưa thể cùng CLB đội bóng mới tập luyện.

"Hiện tại ở Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi vẫn chưa thể tổ chức tập huấn hay thi đấu trong tháng này. Vì vậy, Ronaldo chưa thể chính thức tham gia tập luyện cùng toàn độ", đại diện Bodrumspor FC cho biết.

Ronaldo Kwateh hiện có lịch tham dự đợt tập huấn cùng đội U20 Indonesia ở Jakarta, nhưng vẫn chưa tham gia cùng huấn luyện viên Shin Tae Yong. Một cầu thủ khác vẫn chưa hội quân cùng U20 Indonesia là Marselino Ferdinan. Marselino Ferdinan hiện đang làm nhiệm vụ ở câu lạc bộ Bỉ KMSK Deinze.

Tại VCK châu Á 2023, U20 Indonesia nằm chung bảng đấu với các đối thủ là Uzbekistan, Iraq và Syria.

Ronaldo Kwateh chính là cầu thủ ít tuổi nhất từng thi đấu tại giải Liga 1 của Indonesia. Thời điểm đó, tiền đạo này mới có 16 tuổi 10 tháng và 15 ngày. Tại SEA Games 31, Ronaldo có trận đầu tiên ra sân là ở màn so tài giữa U23 Indonesia vs U23 Việt Nam.

Thùy Linh

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ronaldo-chinh-thuc-co-ben-do-moi-688916.html