"Đáp trả" lại việc giảm giá của Tesla, VinFast lên kế hoạch khuyến mãi để duy trì tính cạnh tranh

Mỹ - Là một thương hiệu mới gia nhập thị trường Mỹ, VinFast phải hành động nhanh chóng nếu muốn tạo ra ảnh hưởng.

Theo Reuters, VinFast đã công bố ý định tung ra các chương trình khuyến mãi để đảm bảo khả năng cạnh tranh ngay sau khi gia nhập thị trường Mỹ.

Thông báo này được đưa ra sau khi đối thủ là Tesla giảm giá trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình

Theo đó, Tesla Model Y không những giảm giá 13.000 USD, mà còn có thêm phiên bản tiêu chuẩn giá rẻ, 52.380 USD.

Như vậy, với mức giá từ 52.990 USD sau khi giảm, Tesla hiện rẻ hơn so với VF8 của VinFast (có giá bán lẻ từ 59.000 USD).

Là một thương hiệu mới tham gia thị trường, khi các thương hiệu khác giảm giá, chúng tôi phải đưa ra các chương trình khuyến mãi để đảm bảo khả năng cạnh tranh của VinFast”, đại diện của VinFast cho biết. "Chúng tôi đang xem xét nhiều chương trình khuyến mãi và sẽ sớm công bố chúng."

 

Nhà sản xuất xe điện VinFast gần đây đã mở một số đại lý và trung tâm dịch vụ mới để thu hút người mua. 

Trong khi việc giảm giá của Tesla có thể sẽ cản trở doanh số của các mẫu xe VF8 và VF9, thì VinFast vẫn có cơ hội thành công khi dự định giới thiệu các mẫu xe nhỏ hơn trong những tháng tới.

Ở phân khúc giá rẻ hơn, trong khi VinFast có hai mẫu xe là VF6 và VF7, thì Tesla vẫn chưa giới thiệu một mẫu xe nào ở phân khúc này.

Với Tesla, mẫu xe giá rẻ nhất của họ là Model 3, hiện có giá bán lẻ từ 43.990 USD.

 

Truyền thông Mỹ nhận định, có khả năng VinFast không thể giảm giá sâu hơn. Mà thay vào đó, nhà sản xuất xe điện đến từ Việt Nam có thể cung cấp chính sách sạc miễn phí trong một khoảng thời gian nhất định hoặc thậm chí tạo ra các tùy chọn cho thuê pin hấp dẫn hơn.

Trước đó, vào thời điểm tháng 04/2022, VinFast cũng đã chính thức công bố chính sách thuê pin tại thị trường Mỹ. 

Gói Linh hoạt có mức thuê bao hằng tháng là 35 USD (khoảng 820.000 đồng) cho VF 8 và 44 USD (khoảng 1 triệu đồng) cho VF 9 áp dụng cho phạm vi di chuyển 310 dặm (gần 500 km) mỗi tháng. Từ dặm 311 trở đi, chi phí thuê là 0,11 USD/dặm (khoảng 2.500 đồng) đối với VF 8 và 0,15 USD/dặm (khoảng 3.500 đồng) đối với VF 9.

Thế Anh

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/dap-tra-lai-viec-giam-gia-cua-tesla-vinfast-len-ke-hoach-khuyen-mai-de-duy-tri-tinh-canh-tranh-684985.html