Hơn 700 chiếc VinFast VF e34 bị triệu hồi vì lỗi túi khí

Cảm biến va chạm bên của VinFast VF e34 được nhận định hoạt động không chính xác, dẫn đến nguy cơ túi khí rèm không bung hoặc bung chậm khi có tai nạn.

VinFast cho biết hiện tại chưa có ghi nhận vào về chấn thương do lỗi cảm biến va chạm bên khiến túi khí hoạt động không đúng tiêu chuẩn. Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi 730 xe VinFast VF e34, bắt đầu từ hôm nay 17/10 và kéo dài trong 1 năm.

vinfast-vf-e34-trieu-hoi-01

Được biết, các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi sản xuất từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2022 tại nhà máy sản xuất của VinFast đặt tại Hải Phòng. Phần lớn trong số xe này đã giao tới người mua tại Việt Nam.

vinfast-vf-e34-trieu-hoi-02

Nguyên nhân cụ thể cho lần triệu hồi này do lỗi cảm biến va chạm bên (được đặt ở phía dưới trụ B cả 2 bên thân xe) hoạt động không tương thích với bộ điều khiển túi khí.

vinfast-vf-e34-trieu-hoi-06

Điều này dẫn đến tín hiệu gửi từ cảm biến về bộ điều khiển túi khí sẽ không được chính xác. Trong trường hợp xảy ra va chạm, túi khí rèm có thể không bung hoặc bung chậm, dẫn đến chấn thương không mong muốn cho hành khách bên trong xe.

vinfast-vf-e34-trieu-hoi-03

Vấn đề này được nhà cung cấp hệ thống túi khí chủ động phát hiện trong quá trình thử nghiệm và phân tích sản phậm định kỳ. Đến thời điểm hiện tại, VinFast và các nhà sản xuất xe khách sử dụng chung hệ thống túi khí từ nhà cung cấp này chưa ghi nhận bất kỳ sự cố hay phản ánh từ khách hàng về vấn đề này.

vinfast-vf-e34-trieu-hoi-04

Hiện tại, khách hàng đưa xe đến hãng. Hãng sẽ kiểm tra và thay mới cảm biến va chạm miễn phí. Thời gian khắc phục lỗi khoảng 3h/ xe.

VinFast VF e34 là mẫu xe thuần điện đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Mẫu xe được định vị trong phân khúc CUV hạng C, đối thủ của Honda CR-V và Mazda CX-5.

vinfast-vf-e34-trieu-hoi-05

Tính đến tháng 8/2022, VF e34 đã bán ra thị trường 2.208 xe, chiếm 12% doanh số của VinFast.

Mai Hương

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vinfast-vf-e34-trieu-hoi-683209.html