'Hung thủ' khiến da mụn ngày càng thâm sạm

(Techz.vn) Muốn có làn da mịn màng sau mụn, cần loại bỏ những thói quen xấu sau ngay lập tức.

 

Từ ngày xưa, con người đã đề ra tiêu chuẩn cái đẹp vô cùng rõ ràng, đó là "nhất dáng nhì da". Bên cạnh việc duy trì thân hình gọn gàng, khỏe mạnh, làn da cũng là yếu tố quan trọng quyết định vẻ ngoài. Tuy nhiên, hầu hết ai trong chúng ta cũng từng bị mụn khiến bản thân trở nên kém tự tin. Đáng lo hơn, sau khi hết mụn lại là chuỗi ngày phải "chiến đấu" mệt mỏi với những vết thâm "cứng đầu". Nguyên nhân là do đâu?

Làn da căng bóng, mịn màng là mong ước của tất cả mọi người  Nguyên nhân khách quan

Những tác nhân bên ngoài như khói bụi ô nhiễm, chất độc hại, khí hậu khắc nghiệt, nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh, tia UV... có ảnh hưởng trực tiếp tới hàng rào bảo vệ da, khiến các vết thâm mụn trở nên đậm màu và làn da ngày càng yếu đi, nhanh lão hóa

Vết thâm mụn khiến bản thân trở nên kém tự tin  Nguyên nhân chủ quan

Thói quen sinh hoạt

Sinh hoạt thiếu điều độ, lười vận động, sử dụng thuốc lá, bia rượu thường xuyên, ăn uống thiếu khoa học, không dùng kem chống nắng, căng thẳng liên tục trong một thời gian dài ảnh hưởng đến nội tiết, sức khỏe và là nguyên nhân làm cho những vết mụn khó lành và tất nhiên, đây là cơ hội để những vết thâm đen "xâm chiếm" gương mặt của chúng ta! 

Vệ sinh da kém

Tẩy trang không sạch làm sót lại bụi bẩn hoặc các thành phần có trong mỹ phẩm, kem chống nắng ảnh hưởng trực tiếp tới các lớp biểu bì, làm tăng khả năng kích ứng, kích thích tạo ra sắc tố, da xỉn màu, kém sắc. Còn nếu làm sạch da một cách thái quá cũng sẽ khiến da bị bào mòn, yếu đi, dễ sạm lại. 

Tự nặn mụn tại nhà

Tự nặn mụn tại nhà tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến tình trạng mụn thêm tồi tệ

Việc tự nặn mụn tại nhà với môi trường, dụng cụ không được sát khuẩn, bản thân không có chuyên môn sẽ khiến da mụn thêm tổn thương, có khả năng đẩy tế bào chết, vi khuẩn vào sâu bên trong làm mụn ngày càng lan rộng và dễ để lại vết thâm xấu xí.

Điều trị vết thâm sau mụn

-Duy trì thói quen ngủ sớm, uống đủ nước, thoa kem chống nắng ngày 2 lần và che chắn mỗi khi ra ngoài để tránh ánh nắng và bụi bẩn.

-Thăm khám bác sĩ để hiểu rõ tình trạng da cũng như tham khảo các dược mỹ phẩm hỗ trợ điều trị vết thâm uy tín, hiệu quả.

 

Hồng Thanh gửi lời nhắn nhủ xúc động đến DJ Mie sau gần 3 năm yêu nhau

(Techz.vn) Những chia sẻ chân thành và ngọt ngào mà Hồng Thanh dành cho DJ Mie khiến khán giả không khỏi trầm trồ ngưỡng mộ.

 

Trí Tú

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/hung-thu-khien-da-mun-ngay-cang-tham-sam-682394.html