HLV Nguyễn Thành Công nói gì về khả năng trụ hạng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

HLV Nguyễn Thành Công vẫn tin tưởng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục trụ hạng thành công tại V-League 2022.

Sau chuỗi thành tích không tốt thời gian qua, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang tự đặt mình vào thế khó và gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua trụ hạng V-League 2022.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang trải qua giai đoạn cực kỳ khó khăn. Đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công chỉ biết hòa và thua ở cả 4 vòng đấu vừa qua. Đáng nói ở chỗ, trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé trụ hạng, Hà Tĩnh lại để mất điểm đầy đáng tiếc. Điển hình như trước Sài Gòn (thua 2-3), TP.HCM (hòa 1-1) và Nam Định (thua 0-2). 

HLV Nguyễn Thành Công nói gì về khả năng trụ hạng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh? Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm trụ hạng tại V-League 2022. Ảnh: Internet

Sau trận hòa 1-1 trước SLNA mới đây, HLV Thành Công chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là trận đấu tốt của hai đội về mặt tinh thần. So với trận thua Nam Định, tôi nghĩ các học trò của tôi ở trận này đã chơi tự tin, có đường nét hơn. Tôi lấy làm tiếc vì chúng tôi lại mất điểm số mà mình mong muốn.

HLV Nguyễn Thành Công nói gì về khả năng trụ hạng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh? CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chịu tổn thất về mặt nhân sự. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó thuyền trưởng Hà Tĩnh cũng đánh giá cao sự trở lại của tiền vệ Đinh Thanh Trung. “Thanh Trung là mắt xích quan trọng trong lối chơi kiểm soát bóng mà chúng tôi xây dựng. Dù mới trở lại sau thời gian dài chấn thương nhưng Trung đã thi đấu tốt. Tôi hy vọng cậu ta sẽ tiếp tục thể hiện vai trò thủ lĩnh của mình trong giai đoạn khó khăn sắp tới".

HLV Nguyễn Thành Công cũng lý giải nguyên nhân khiến Hà Tĩnh xuống phong độ là do hàng loạt trụ cột thay nhau dính chấn thương nặng. Điều này khiến nhà cầm quân gốc Quảng Trị phải liên tục thay đổi đội hình cùng lối chơi nên không có được kết quả như mong đợi.

HLV Nguyễn Thành Công nói gì về khả năng trụ hạng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Hiện tại, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có cùng 16 điểm như TP.HCM nhưng vẫn xếp trên nhờ hơn hiệu số. Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công vẫn có lợi thế nhất định khi thi đấu ít hơn TP.HCM và Sài Gòn FC 1 trận. Thế nên, quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng vẫn nằm trong tay Hà Tĩnh.

HLV Nguyễn Thành Công nói gì về khả năng trụ hạng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh? Tiền vệ Đinh Thanh Trung được kỳ vọng sẽ giúp đội nhà trụ hạng thành công. Ảnh: Internet

Chính vì vậy, HLV Nguyễn Thành Công phát biểu đầy tự tin: “Cuộc đua trụ hạng mùa này gay cấn nhất từ trước tới giờ. Đội nào mất tập trung sẽ phải trả giá. Như trận đấu với SLNA tôi thấy được tinh thần của các cầu thủ mình đã tốt lên rất nhiều. Nếu tiếp tục duy trì được tinh thần này, tôi vẫn tin Hà Tĩnh sẽ trụ hạng thành công”.

Ở vòng đấu tiếp theo, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ được chơi trên sân nhà đón tiếp các vị khách Đà Nẵng ở vòng 19 diễn ra vào 18h00 ngày 14/10.

Phong Trần

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/hlv-nguyen-thanh-cong-noi-gi-ve-kha-nang-tru-hang-cua-hong-linh-ha-tinh-681819.html