Từ Hoài Linh đến Thủy Tiên: Khi khát khao lan tỏa sự tử tế 'đánh bại' tai tiếng

Trở lại sau thời gian dài vướng ồn ào từ thiện, Hoài Linh - Thủy Tiên và loạt sao tiếp tục có những đóng góp thiết thực cho cộng đồng.

"Từ thiện" là vấn đề được bàn luận nhiều trong năm 2021 và cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hàng loạt nghệ sĩ Vbiz từ lớn đến nhỏ đều bị cuốn vào "vòng xoáy" của lùm xùm sau khi bị bà Phương Hằng điểm mặt chỉ tên trên các sóng livestream với thông tin chưa được kiểm chứng. Ở thời điểm hiện tại, nữ doanh nhân này đang bị điều tra về tội  "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", với khung hình phạt cao nhất là 7 năm tù.

Từ Hoài Linh đến Thủy Tiên: Khi khát khao lan tỏa sự tử tế 'đánh bại' tai tiếng! Hàng loạt nghệ sĩ Vbiz từ lớn đến nhỏ đều bị cuốn vào "vòng xoáy" của lùm xùm từ thiện. Ảnh: Internet

Theo báo Vietnamnet đưa tin, trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, bà Phương Hằng thừa nhận nguyên nhân phát ngôn gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của nhiều  người. Đáng chú ý, việc đưa những thông tin liên quan đến NS Hoài Linh do bà này tham khảo trên MXH, đọc báo, và năm mơ, chưa có căn cứ xác định.

Thời gian trôi qua đi, dù đã được cơ quan chức năng chứng minh trong sạch, những những hậu quả mà các ngôi sao đang phải chịu sau ồn ào vẫn còn đó. Hoài Linh - Thủy Tiên... chưa thực sự sẵn sàng để trở lại với khán giả qua các chương trình truyền hình, hay những chê bai, chỉ trích, công kích trên mạng xã hội vẫn âm ỷ ngày này qua ngày khác.

Từ Hoài Linh đến Thủy Tiên: Khi khát khao lan tỏa sự tử tế 'đánh bại' tai tiếng! Từ Hoài Linh đến Thủy Tiên: Khi khát khao lan tỏa sự tử tế 'đánh bại' tai tiếng. Ảnh: Internet

Dẫu vậy, bằng cách này hay cách khác, Thủy Tiên và Hoài Linh đều có những cách thức khác nhau để vượt lên khỏi vũng bùn thị phi. Trực tiếp đóng góp thiết thực cho cộng động.

Đơn của như Thủy Tiên, sau khi cơn bão Noru vừa qua, cô nhanh chóng phát huy tinh thần tương thân tương ái khi lặn lội đến Nghệ An - Hà Tĩnh để hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả mưa lũ. Để tránh dẫm lại vết xe đổ trong quá khứ, chuyến thiện nguyện lần này, nữ ca sĩ sử dụng hoàn toàn bằng tiền túi của mình, không đứng ra kêu gọi.

Thủy Tiên và hành trình vực dậy khỏi 'bùn nhơ', 'cô tiên' đã thực sự trở về trong lòng công chúng?
Thủy Tiên và hành trình vực dậy khỏi 'bùn nhơ', 'cô tiên' đã thực sự trở về trong lòng công chúng? Thủy Tiên phát huy tinh thần tương thân tương ái khi lặn lội đến Nghệ An - Hà Tĩnh để hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả mưa lũ. Ảnh: Internet

Hay trong  bài đăng vào ngày 10/10, Thủy Tiên cho biết sẽ trích toàn bộ doanh thu của một chiến dịch quảng cáo mà cô tham gia để hỗ trợ cho bà con miền núi huyện Kỳ Sơn sau cơn lũ quét vừa qua. Không kèn không trống, hành động của Thủy Tiên khiến nhiều người phải cảm kích. 

Thủy Tiên và hành trình vực dậy khỏi 'bùn nhơ', 'cô tiên' đã thực sự trở về trong lòng công chúng?
Thủy Tiên và hành trình vực dậy khỏi 'bùn nhơ', 'cô tiên' đã thực sự trở về trong lòng công chúng? Không kèn không trống, Thủy Tiên âm thầm từ thiện khiến nhiều người phải cảm kích. Ảnh: FBNV

Hay Hoài Linh, anh cũng nhanh chóng chiến thắng thị phi để làm việc thiện. Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, cuối tháng 10 này, nam danh hài sẽ dàn dựng biểu diễn một tiểu phẩm kịch để gây quỹ giúp đỡ trẻ mồ côi vì Covid-19. Hay trước đó, vào đầu tháng 6, danh hài xứ Quảng đã về quê nhà để trao quà từ thiện cho các cụ già neo đơn.

Từ Hoài Linh đến Thủy Tiên: Khi khát khao lan tỏa sự tử tế 'đánh bại' tai tiếng! Hoài Linh về quê nhà để trao quà từ thiện cho các cụ già neo đơn.

Điểm chung của Hoài Linh - Thủy Tiên sau ồn ào năm 2020 là họ hoạt động thiện nguyện một cách kín đáo, không đứng ra kêu gọi mà bỏ tiền túi của mình để hỗ trợ những hoàn cảnh gặp khó khăn.

Một cái tên nữa thường xuyên dính ồn ào vì các hoạt động thiện nguyện là MC Phan Anh. Thế nhưng đợt lũ vừa qua, anh can đảm đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân đẻ hỗ trợ dựng lại nhà cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi bão Noru. Nam MC cho biết, quá trình giải ngân sẽ được anh báo cáo, cập nhật hàng ngày trên trang cá nhân nhằm  đảm bảo sự minh bạch. Sau khi hoàn thành chương trình, MC Phan Anh cũng sẽ lập báo cáo gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền theo đúng quy định của Nghị định 93/2021.

Từ Hoài Linh đến Thủy Tiên: Khi khát khao lan tỏa sự tử tế 'đánh bại' tai tiếng! MC Phan Anh bỏ ngoài tai mọi đồn thổi, có những đóng góp thiết thực cho cộng đồng. Ảnh: Internet

Chia sẻ trên Ngoisao.net, MC Phan Anh cho biết không sợ thị phi khi kêu gọi quyên góp từ thiện miền Trung. Nam MC nhấn mạnh: "Con đường mình đi thì mình hãy lắng nghe chính bản thân thì hơn. Mình chỉ nên dừng lại khi trong tâm mình có sự ồn ào. Còn vì những ồn ào ngoài kia mà mình phải dừng lại, không đi tiếp con đường của mình, thì mình sẽ đi về đâu?"

>>> XEM THÊM: Người dân Hà Nội đón đợt không khí lạnh đầu tiên: Mặc áo phao rét, đội mũ len đeo tất tay ra đường 

Trân Trân

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tu-hoai-linh-den-thuy-tien-khi-khat-khao-lan-toa-su-tu-te-danh-bai-tai-tieng-681644.html