Kịch bản để futsal Indonesia, Việt Nam và Thái Lan giúp Đông Nam Á làm nên lịch sử tại giải châu Á 2022

Cả ba đại diện Đông Nam Á là Indonesia, Việt Nam và Thái Lan đang đứng trước cơ hội cùng góp mặt ở tứ kết VCK futsal châu Á 2022.

Highlights futsal Việt Nam 3-1 futsal Ả Rập Xê Út (Nguồn: FPT Play)

Đến thời điểm hiện tại, vòng bảng của VCK futsal châu Á 2022 đã đi được 2/3 chặng đường. Những cái tên đầu tiên góp mặt ở tứ kết cũng đã được xác định. Tại giải đấu lần này, cả ba đại diện của Đông Nam Á là ĐT Việt Nam, ĐT Indonesia và ĐT Thái Lan đều đang sáng cửa giành vé đi tiếp và viết nên lịch sử cho bóng đá khu vực.

Ở bảng A, trận hòa tai hại trước Kuwait khiến cho ĐT Thái Lan tụt xuống vị trí thứ 2 với 4 điểm. Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng, Những chú Voi chiến sẽ chỉ phải đối đầu với đội bóng đã sớm bị loại là Oman. Chỉ cần 1 điểm ở trận đấu cuối cùng là ĐT Thái Lan sẽ chính thức giành vé đi tiếp bất chấp kết quả của trận đấu giữa Kuwait và Oman.

Trong khi đó, ở bảng B, ĐT Việt Nam lại đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối. Minh Trí và các đồng đội hủy diệt Hàn Quốc với tỉ số 5-1 ở trận ra quân trước khi hạ gục nốt Ả Rập Xê Út ở trận đấu thứ 2. Sau hai vòng đấu đầu tiên, Những chiến binh Sao Vàng đã có được 6 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ cần không thua Nhật Bản quá 1 bàn, ĐT futsal Việt Nam sẽ chính thức đi tiếp với ngôi đầu bảng và né được đội bóng số 1 châu Á - Iran ở trận tứ kết.

309060259_3212530639059259_2044431169629933112_nĐT Futsal Việt Nam đang đứng trước cơ hội giành vé vào tứ kết với ngôi đầu bảng. (Ảnh: VFF)

Đại diện còn lại của Đông Nam Á tại giải đấu lần này là Indonesia cũng đang có cơ hội đi tiếp. Dù phải nhận thất bại đậm trước ĐT Iran ở trận đấu ra quân tuy nhiên Indonesia đã lấy lại tinh thần. Đội bóng này vừa có chiến thắng đậm 7-2 trước Lebanon để sống lại cơ hội đi tiếp.

Hiện tại, Indonesia chỉ phải đối đầu với đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Đài Loan ở trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, để đảm bảo vé đi tiếp, đội bóng đến từ Đông Nam Á cần phải có chiến thắng để không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu còn lại.

HLV Argentina muốn giúp ĐT futsal Việt Nam hạ đẹp siêu cường Nhật Bản

Chi Hạ

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/kich-ban-de-indonesia-viet-nam-va-thai-lan-cung-gop-mat-o-tu-ket-vck-futsal-chau-a-2022-679726.html