Cầu thủ Việt kiều đang thử việc tại CLB Bình Định là ai?

Được biết, CLB Bình Định đang thử việc cầu thủ Việt kiều - Fabian Vy Ngọc và sẽ sẵn sàng ký hợp đồng vào mùa giải 2023 nếu đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

Fabian Vy Ngọc sinh năm 1999, từng thử việc ở CLB Sài Gòn nhưng không được GĐKT Lê Huỳnh Đức nhận ở giai đoạn 2 V-League 2022. Cầu thủ 23 tuổi có bố là người Lạng Sơn, mẹ là người Đức.

Cầu thủ Việt kiều Đức sở hữu thể hình lý tưởng (1m82) cùng sự đa dạng trong vị trí thi đấu. Vị trí sở trường của Fabian Vy Ngọc là hậu vệ phải và tiền vệ cánh. Ngoài ra khi còn tập luyện và thi đấu ở học viện Eintracht Braunschweig, anh cũng từng chơi ở vị trí tiền đạo cắm.

Cầu thủ Việt kiều đang thử việc tại CLB Bình Định là ai? Cầu thủ Việt kiều đang thử việc tại CLB Bình Định là ai?. Ảnh: Internet

Anh từng chơi bóng ở giải hạng 5 nước Đức cho HSC Hannover và giải hạng 6 trong màu áo International Leipzig trước khi về Việt Nam tìm cơ hội. Hiện tại, Fabian Vy Ngọc vẫn đang thuộc biên chế của HSC Hannover - một đội bóng đang chơi ở Regionalliga Nord (tương đương giải hạng 4 của Đức).

Theo đánh giá của ban huấn luyện từng làm việc cùng, Fabian Vy Ngọc là cầu thủ cơ động, có kỹ thuật cơ bản, khả năng di chuyển dọc biên, chuyền và tạt bóng tốt. Cậu cũng có khả năng thi đấu ở cường độ cao một cách liên tục.

Cầu thủ Việt kiều đang thử việc tại CLB Bình Định là ai? Cầu thủ Việt kiều Fabian Vy Ngọc đang thử việc tại CLB Bình Định. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, cầu thủ này chưa có kinh nghiệm V-League. Anh cần cơ hội thi đấu và chắc chắn CLB Bình Định sẽ tạo điều kiện, trong bối cảnh chính sách của đội là "mở cửa" với cầu thủ Việt kiều.

Được biết, Fabian Vy Ngọc cùng người đại diện đã có mặt ở Quy Nhơn hôm 14/9 để theo dõi trận hòa không bàn thắng giữa CLB Bình Định với CLB Hải Phòng. Sau khi trận đấu kết thúc, anh đã xuống chào và bắt tay lãnh đạo đội bóng.

Ở CLB Bình Định hiện đang có hai cầu thủ Việt kiều là thủ môn Đặng Văn Lâm và trung vệ Adriano Schmidt. Fabian Vy Ngọc cần có hộ chiếu Việt Nam để có thể thi đấu như một nội binh ở V-League.

Cầu thủ Việt kiều đang thử việc tại CLB Bình Định là ai? HLV Park Hang-seo đưa ra quan điểm về cầu thủ Việt kiều. Ảnh: VFF

Mới đây, ở buổi họp báo trước thềm trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam gặp ĐT Singapore, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ về nguồn cầu thủ Việt kiều: “Theo tôi biết là có nhiều cầu thủ Việt kiều đá ở những giải khác nhau nhưng chỉ có những thông tin đó thôi. Chỉ cần có quốc tịch, họ có thể đá cho tuyển. Vấn đề nhập tịch thì phải phụ thuộc vào luật. Hiện nay, một số đội tuyển tích cực nhập tịch.

Tôi nghĩ là việc nhập tịch có ưu điểm, cũng có nhược điểm. Tôi không thể nói thích hay không. Chúng ta phải theo quy định của Chính phủ, nếu Chính phủ cho phép thì chúng ta sẽ tính toán tiếp. Nhưng bóng đá là môn thể thao tập thể. Tôi không chỉ mang cầu thủ đó về, mà còn phải xem cầu thủ ấy có hòa nhập được với văn hóa, tinh thần Việt Nam hay không”.

Phong Trần

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cau-thu-viet-kieu-dang-thu-viec-tai-clb-binh-dinh-la-ai-677101.html