Trưởng ban trọng tài VFF: 'Trọng tài V-League gặp nhiều áp lực lớn'

Trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền đã có những chia sẻ hết sức chân thật về công tác trọng tài tại V-League.

"Tôi mong trọng tài được hỗ trợ thêm bằng công nghệ, hoặc VAR để giảm bớt áp lực. Ban Trọng tài và Ban tổ chức giải cũng bớt chịu sức ép. Có những tình huống khi phân tích băng hình kỹ thuật cũng phải xem đi xem lại", trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền chia sẻ cùng VTC News trong buổi khai mạc lớp Tập huấn giám sát trọng tài và trọng tài các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2022, khu vực phía Bắc ngày 19/9.

297117932_3236821809894432_6628052942701306862_n (1)Trưởng ban trọng tài mong V-League sẽ có VAR

Trước đó, kể từ đầu mùa giải V-League 2022 đến nay, công tác trọng tài tại V-League 2022 gặp phải sai sót ở một số trận đấu. Điều này khiến cho nhiều người hâm mộ và các đội bóng vô cùng bức xúc. Theo đó, trong buổi họp, VFF sẽ tính toán các phương án ứng dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài, thậm chí sử dụng cả VAR. Nếu được thực hiện, đề xuất này có thể giúp các "vua áo đen" giảm bớt áp lực khi cầm còi ở trận đấu.

Cũng theo chia sẻ của ông Dương Văn Hiền, trọng tài tại V-League hiện nay gặp áp lực lớn mỗi khi nhận trọng trách ở mỗi trận đấu, không ngoại trừ những trận cầu tâm điểm hay trận đấu bình thường.

"Trận nào trọng tài cũng gặp áp lực, không chỉ các trận quan trọng đâu. Áp lực đến từ dư luận, huấn luyện viên, lãnh đạo đội bóng rồi cầu thủ và đặc biệt là khán giả. Có lúc trọng tài sai sót, thậm chí chưa chắc sai mà chỉ cần một đội cảm thấy bất lợi thì trên mạng các cổ động viên "đánh te tua" trọng tài".

"Trọng tài bây giờ chịu áp lực của cả giải đấu, rất căng thẳng. Ban Trọng tài cũng muốn nhắn nhủ với các thành viên rằng đã chọn nghề này thì phải trang bị tâm lý, đừng suy nghĩ chuyện bên ngoài, cố gắng tập trung chuyên môn".

Trong buổi khai mạc, quyền chủ tịch VFF - ông Trần Quốc Tuấn cũng yêu cầu các trọng tài rút kinh nghiệm sâu sắc từ những sai lầm để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn lượt về V-League 2022.

Trò cưng sở hữu chỉ số ấn tượng, HLV Park Hang-seo 'thở phào' nhẹ nhõm

VIDEO: Những chia sẻ xúc động đến phát khóc của HLV Park Hang-seo về Việt Nam (Nguồn: Next Sports)

Huyền Nguyễn

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/truong-ban-trong-tai-vff-trong-tai-v-league-gap-nhieu-ap-luc-lon-677003.html