Trưởng ban trọng tài: Chưa có VAR thì sai sót vẫn đồng hành, mong NHM đồng cảm

Mới đây, trưởng Ban trọng tài VFF khẳng định vẫn chưa thể áp dụng VAR tại V-League nên sẽ tiếp tục tập huấn giúp các trọng tài rút kinh nghiệm.

Ở buổi chia sẻ với Zing chiều 16/9, trưởng ban trọng tài VFF nói: "Việc chưa có VAR thì sai sót vẫn sẽ đồng hành ở bất kỳ giải đấu nào trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Không phải ngẫu nhiên mà FIFA đưa VAR vào sử dụng khi họ thấy các trọng tài mắc những sai sót nghiêm trọng.

Có những tình huống của anh em trọng tài, Ban trọng tài VFF về mổ xẻ, xem chậm nhiều lần mà cũng không phát hiện được lỗi. Có tình huống thì các thành viên bỏ phiếu 50% sai, 50% đúng, trong khi trọng tài trên sân phải quyết định trong tíc tắc. Vì vậy, chúng ta cần đồng cảm trong cuộc chơi này."

Trưởng ban trọng tài VFF: Chưa có VAR thì sai sót vẫn đồng hành ở V-League, mong NHM đồng cảm Ông Dương Văn Hiền khai mạc Lớp Tập huấn giám sát – trọng tài giữa mùa giải 2022. Ảnh: Internet

Lớp Tập huấn giám sát – trọng tài giữa mùa giải 2022 do VFF phối hợp cùng VPF tổ chức có 71 giám sát trọng tài và trợ lý trọng tài diễn ra trong 3 ngày từ 16-19/9. Mục tiêu của khóa tập huấn nhằm cập nhật các sửa đổi, bổ sung về Luật thi đấu 2022/23 và thực hiện các bài kiểm tra về thể lực, về lý thuyết theo quy định, các giám sát và trọng tài sẽ cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, những giải pháp để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi nhiệm vụ ở lượt đi.

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền thừa nhận: "Ở lượt đi các giải chuyên nghiệp, có một số sai sót xảy ra trong công tác trọng tài. Tôi đề nghị các đội phản ứng có chừng mừng, không phải sai sót nào cũng xuất phát từ sự chủ quan của trọng tài. Nhiều tình huống trọng tài, trợ lý bị che góc nhìn. Đó là khách quan chứ không phải bào chữa.

Họ không muốn làm sai vì sai sót là ảnh hưởng lớn đến công việc hàng ngày. Các đội bóng phản ứng thái quá cũng gây ảnh hưởng tâm lý trọng tài".

Trưởng ban trọng tài VFF: Chưa có VAR thì sai sót vẫn đồng hành ở V-League, mong NHM đồng cảm Trưởng ban trọng tài VFF: Chưa có VAR thì sai sót vẫn đồng hành. Ảnh: Internet

Trở lại với công nghệ VAR, Ban trọng tài VFF sẽ dừng nhắc về vấn đề này và phải chấp nhận để các trọng tài Việt Nam làm việc bình thường. Trọng tài Việt Nam sẽ tạm quên sự xuất hiện của VAR trong thời gian tới.

>>Xem thêm: VFF đưa ra phán quyết về công tác trọng tài trận Thanh Hóa thua Bình Định 

Phong Trần

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/truong-ban-trong-tai-vff-chua-co-var-thi-sai-sot-van-dong-hanh-o-v-league-mong-nhm-dong-cam-676159.html