Chuyện ít biết về tân Miss Peace Vietnam, quá khứ đối diện với chứng bệnh lạ và mối duyên nợ Miss Universe 2018

Chính sự xinh đẹp, tài năng và khả năng ngoại ngữ đã giúp cho Trần Thị Ban Mai đăng quang ngôi vị cao nhất Miss Peace.

Tối (11/9), đêm Chung kết Miss Peace Vietnam 2022 đã chính thức khép lại sau quãng thời gian khởi động và vướng ồn ào. Danh hiệu cao nhất thuộc về người đẹp Trần Thị Ban Mai đến từ TP. HCM.

Tại đêm Chung kết, 48 thí sinh đã cùng tranh tài để tìm ra ngôi vị cao nhất. Các thí sinh trải qua hàng loạt các phần thi như catwalk, áo dài để tìm ra top 5 xuất sắc nhất. Trần Thị Ban Mai, Võ Thị Ngọc Châu, Nguyễn Ngọc Gia Tiên, Trần Khánh Nhi, Quản Trần Gia Hân là những cái tên bước vào top 5. 

Chuyện ít biết về tân Miss Peace Vietnam, quá khứ đối diện với chứng bệnh lạ và mối duyên nợ Miss Universe 2018 Top 3 Miss Peace Vietnam giây phút đăng quang (Ảnh: Internet)

Và người chiến thắng thuộc về Trần Thị Ban Mai với vương miện và giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng từ phía BTC. Bên cạnh đó, 2 danh hiệu Á hậu 1,2 lần lượt thuộc về Nguyễn Ngọc Khánh Tiên và Quản Trần Gia Hân.

Ngoài ra, còn có thêm các giải thưởng phụ trao cho các người đẹp: Trần Thị Ban Mai (Người đẹp nhân ái), Trần Khánh Nhi (Người đẹp dạ hội), Nguyễn Ngọc Khánh Tiên (Người đẹp truyền thông), Nguyễn Thị Hoa (Người đẹp thể thao), Phạm Ánh Hồng (Người đẹp cộng đồng), ...

Gia cảnh của tân Miss Peace Vietnam 2022

Trần Thị Ban Mai (sinh năm 2000) và cao 1m75, số đo 84-62-92cm. Hiện đang sinh sống và làm thông dịch viên tại TP.HCM. Trước đó, cô từng là 1 du học sinh chuyên ngành Truyền Thông và Quan hệ công chúng tại Boston, bang Massachusetts, Mỹ.

Tân Hoa hậu chia sẻ:"Để có thể giới thiệu ngắn gọn về bản thân, tôi xin được phép dùng 3 con số: 5,10,12. Số 5 tượng trưng cho số tuổi mà tôi phát hiện ra bản thân mình đã mắc phải chứng khó đọc và suy dinh dưỡng. Tôi phải mất 3 tháng để có thể học thuộc bảng chữ cái và nhận mặt chữ, cũng như chỉ có 35kg khi học hết lớp 5 mặc dù đã cao 1m60.

Chuyện ít biết về tân Miss Peace Vietnam, quá khứ đối diện với chứng bệnh lạ và mối duyên nợ Miss Universe 2018 Người đẹp Trần Thị Ban Mai (Ảnh: internet)

Số 10 là số tuổi tôi bắt đầu tập chơi thể thao và giành được phần thưởng đầu tiên là huy chương đồng về bộ môn bóng chuyền. Cuối cùng 12 là số năm tôi đạt học sinh giỏi và được nằm trong top 12% sinh viên danh dự và xuất sắc của trường Đại học mình theo học tại Mỹ. Những thành tích tuy không quá lớn nhưng luôn là niềm tự hào và động lực gợi nhớ tôi về sự cố gắng cũng như nỗ lực của bản thân.

Với xuất phát điểm có nhiều khó khăn về thể chất cũng như trí tuệ, thay vì chấp nhận tôi đã lựa chọn sự kiên trì. Tôi nghĩ chính sự quyết tâm, ý chí là chìa khóa giúp tôi vượt qua mọi rào cản của bản thân, can đảm theo đuổi ước mơ và đạt được điều mình mong muốn. Cũng chính vì vậy quan điểm trong cuộc sống của tôi luôn là "bạn chỉ có thể thất bại khi bạn ngừng cố gắng".

Được biết, Ban Mai sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình có truyền thông làm việc liên quan đến pháp luật. Từ nhỏ, người đẹp gen Z đã được dạy về tinh thần thượng tôn pháp luật hay tầm quan trọng của hòa bình, giá trị của sự bình đẳng, hạnh phúc cũng như ý thức được bạo lực và chiến tranh luôn là những hành động đáng lên án.

Suy nghĩ tiêu cực và làm thông dịch cho nàng hậu quốc tế 

Tân Miss Peace Vietnam 2022 cho biết, từ tháng 3 đến tháng 6/2020 khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, cô đã có khoảng thời gian mắc kẹt tại Mỹ, phải chờ chuyến bay cứu trợ để trở về Việt Nam. Trong thời gian này, ngày ngày cô phải ở trong phòng, đối mặt với 4 bức tường, không được ra ngoài hay đến trường…

Chuyện ít biết về tân Miss Peace Vietnam, quá khứ đối diện với chứng bệnh lạ và mối duyên nợ Miss Universe 2018 Nhan sắc đời thường của cô phiên dịch đăng quang Miss Peace Vietnam (Ảnh: internet)

Cô từng cảm thấy mông lung, vô định, lạc lõng. Chân dài 10X đã dần trở nên nghi hoặc về tương lai cũng như bị bủa vây bởi những suy nghĩ tiêu cực.

Vốn là một thông dịch viên chuyên nghiệp, Ban Mai từng là người kề vai sát cánh cùng với Miss Universe Catriona Gray khi cô sang Việt Nam làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 vừa qua. 

Châu Sa

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chuyen-it-biet-ve-tan-miss-peace-vietnam-qua-khu-doi-dien-voi-chung-benh-la-va-moi-duyen-no-miss-universe-2018-674795.html