Phát Roda - Chia sẻ kiến thức Marketing cho cộng đồng

(Techz.vn) Ngày 23/8/2022 vừa qua, Phát Roda - Công ty Marketing uy tín mở workshop chia sẻ kiến thức Marketing cho cộng đồng doanh nghiệp Việt. Buổi tọa đàm với sự góp mặt của hơn 500 khách mời.

Buổi chia sẻ kiến thức được tổ chức tại Capella Parkview Số 3 Đặng Văn Sâm, Phường 9, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh. Ban tổ chức đã mời những diễn giả là các chuyên gia đầu ngành. Thông tin chia sẻ có thể được chia thành những phần chính sau:

CEO Phát Roda 

1. Sự phát triển của marketing

Marketing đã tồn tại và phát triển từ rất lâu về trước. Đó là lý do vì sao chúng ta có hai trường phái là: marketing truyền thông và marketing hiện đại. Nhà sáng lập Phát Roda đã phân biệt rõ hai trường phái truyền thông và đưa ra những đặc điểm của từng loại hình để doanh nghiệp có phương án/lựa chọn hợp lý cho từng ngành dịch vụ.

Marketing là yếu tố cần thiết với sự hình thành và phát triển của doanh nghiệp 

Marketing truyền thống 

Thực hiện marketing nhằm bán hết những gì doanh nghiệp có. Yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp tập trung là sản xuất. Nhiệm vụ hàng đầu chính là giải quyết về vấn đề tồn kho và thu lợi nhuận tối đa. 

Marketing hiện đại 

Thực hiện marketing nhằm chủ động tạo dựng thương hiệu để nhiều người nhận diện. Đây chính là cầu nối tạo sự gắn kết giữa khách hàng với doanh nghiệp. Thay vì tập trung vào những gì mình có, các doanh nghiệp đẩy mạnh hơn về vấn đề thỏa mãn nhu cầu, giải quyết được các vấn đề của khách hàng. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải trở nên linh hoạt và năng động hơn với thị trường.  

Nhà tiếp thị Phatroda Com đã có những bước chuyển mình vượt trội thay đổi khác hẳn so với phong cách truyền thống. Có thể thấy, marketing ngày nay chính là một bộ môn khoa học, đòi hỏi phải thiết lập đầy đủ các công thức, đưa ra những phân tích và nghiên cứu các quy trình phù hợp để đáp ứng thị trường kịp thời. 

2. Yếu tố đóng vai trò quan trọng trong marketing 

Chị Anh Thy Lê, đại diện của công Ty Nechcom - startup với quy mô hơn 100 nhân viên, thành công tiếp cận với 1 triệu khách hàng trong 1 năm, đã chia sẻ về các yếu tố cốt lõi tác động lên truyền thông của doanh nghiệp. Dù hình thành và phát triển trong giai đoạn nào thì các yếu tố này cũng đóng vai trò quan trọng và không thể bỏ qua. 

Hoạt động marketing hiệu quả sẽ bị chi phối bởi nhiều yếu tố 

Hành vi của khách hàng

Bản thân doanh nghiệp phải hình dung được chân dung khách hàng và những yếu tố có thể tác động đến quyết định mua hàng của họ. Doanh nghiệp cần phân tích:

Nhu cầu của khách hàng là gì?  Khách hàng tiến hành truy cập tìm hiểu các thông tin gì? Các sự lựa chọn dành cho khách hàng được đánh giá thế nào?  Hành vi sau mua của khách hàng là gì?  Phân khúc thị trường 

Qua việc phân khúc thị trường, doanh nghiệp có thể nắm được nhu cầu, tính cách và hành vi của khách hàng. Họ có thể tiến hành định vị thị trường, khiến cho khách hàng luôn nhiều đến sản phẩm của mình. 

3. Marketing đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của doanh nghiệp 

Theo chia sẻ từ Anh Khang (trưởng phòng Marketing IT Solutions): “Marketing là chìa khóa đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng”. 

Tăng khả năng thấu hiểu khách hàng và hoạt động hiệu quả hơn 

Thông qua việc nghiên cứu thị trường, các doanh nghiệp có thể để thực hiện nhiều hoạt động marketing. 

Phát triển sản phẩm.  Định giá sản phẩm. Xây dựng thương hiệu. Quảng bá sản phẩm.  Phân phối sản phẩm. 

Nếu nhờ sự can thiệp của mạng xã hội và dữ liệu big data, doanh nghiệp còn thu được lượng thông tin khủng hàng trăm triệu khách hàng. 

Củng cố và xây dựng thương hiệu vững mạnh 

Tạo dấu ấn về thương hiệu của mình trong tâm trí của khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Bất cứ doanh nghiệp nào đang hoạt động trên thị trường cũng mong có thể đạt được điều này. Việc thực hiện marketing sẽ giúp mong muốn của các doanh nghiệp trở thành hiện thực. 

Doanh nghiệp có thể thực hiện nhiều phương pháp quảng cáo khác nhau:

Thông qua việc phát tờ rơi, hoặc quảng bá nhờ kết chương trình, sự kiện. Các cách này gọi chung là phương pháp ngoài trời.  Thông qua các kênh báo chí.  Thông qua các buổi họp báo, offline,...  Thông qua các công cụ quảng cáo online đang thịnh hành hiện nay,...  Mang đến cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng 

Việc marketing, kết hợp với những công nghệ hiện đại và mạng xã hội sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tương tác với khách hàng. Doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội này để truyền tải những thông tin về sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp một cách nhanh chóng. Đây cũng là cơ hội để chúng ta tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. 

Hoạt động marketing có thể giúp tăng doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp 

Điều kiện tiên quyết khi chúng ta thực hiện các chiến dịch marketing là mang đến lợi nhuận. Vấn đề này không chỉ giúp cho khách hàng được đáp ứng nhu cầu một cách hài lòng, mà còn giúp cho nhiều người biết đến doanh nghiệp hơn. 

Đây là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của mình đến gần với nhiều người tiêu dùng. Chắc chắn là khi đã thực hiện được chiến lược marketing chất lượng thì số tiền mà doanh nghiệp thu về sẽ rất cao. 

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy marketing đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển một doanh nghiệp. Làm chiến dịch marketing hiệu quả có thể giúp thay đổi, mang đến nhiều lợi ích và phát triển mạnh mẽ hơn. 

 

iPhone 12 giảm kịch sàn đón iPhone 14 ra mắt, chỉ từ 15 triệu sẵn sàng thế chỗ iPhone 11

(Techz.vn) Giá iPhone 12 cập nhật tháng 9 giảm cực sâu, sẵn sàng thay thế vị trí “vua giá rẻ” của iPhone 11 mà hiệu năng chẳng kém iPhone 13 là bao.

Vũ Thị Vẻ

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/phat-roda-chia-se-kien-thuc-marketing-cho-cong-dong-674748.html