MỚI nhất vụ bà Phương Hằng: Công an phê chuẩn quyết định nóng, nhân vật 'khét tiếng' đưa ra kiến nghị

Vụ bà Nguyễn Phương Hằng liên tục có những diễn biến mới nhất. 

Ngày 24/3, CA TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". Ngày 19/8, Cơ quan CA TP.HCM đã hoàn tất Kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cung cấp đề nghị truy tố bà Phương Hằng.

Những kẻ tiếp tay cho bà Phương Hằng sẽ bị xử lý thế nào, có chung ‘số phận’ với nữ bị can? Bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt về hành vi "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân"

Trả hồ sơ điều tra bổ sung, gia hạn tạm giam lần 3 đối với bà Phương Hằng

Ngày 6/9, VKSND TP.HCM đã phê chuẩn lệnh tạm giam bà Phương Hằng thêm gần 2 tháng. Đây là lần thứ 3 nữ bị cáo này bị gia hạn tạm giam kể từ khi bị bắt. Ngoài ra, phía VKSND cũng đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án, làm rõ hành vi đồng phạm của những cá nhân giúp sức cho bà Phương Hằng, đồng thời xem xét việc nhập vụ án từ yêu cầu trước đó của công an Bình Dương.

Những kẻ tiếp tay cho bà Phương Hằng sẽ bị xử lý thế nào, có chung ‘số phận’ với nữ bị can? VKSND TP.HCM đã phê chuẩn lệnh tạm giam bà Phương Hằng thêm gần 2 tháng

Cũng trong diễn biến nóng, ngày 6/9, Công an tỉnh Bình Dương cũng đã hoàn tất kết luận điều tra bà Nguyễn Phương Hằng, đồng thời đề nghị VKS cùng cấp truy tố bị can theo tội danh khởi tố trước đó.

Phía nhà báo Đức Hiển gửi đơn kiến nghị việc giải quyết đơn tố giác, tin báo về tội phạm 

Theo đó, các luật sư của nhà báo Đức Hiển cho rằng Công an TP.HCM đã có kết luận điều tra vụ án bà Nguyễn Phương Hằng. Dù các luật sư lẫn nhà báo Đức Hiển nhiều lần làm việc và cung cấp tài liệu theo yêu cầu, nhưng không được xác định với bất cứ tư cách tố tụng nào.

Vụ bà Phương Hằng: Công an phê chuẩn quyết định nóng, nhân vật 'khét tiếng' đưa ra kiến nghị Nhà báo Nguyễn Đức Hiển từng gửi đơn yêu cầu khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng và đòi bồi thường tổn thất tinh thần

Đại diện của nhà báo Đức Hiển kiến nghị cơ quan chức năng thông báo cho luật sư và bản thân ông Hiển được biết về kết quả giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố bà Phương Hằng của ông Hiển. Nếu không thông báo được, luật sư đề nghị cơ quan chức năng trả lời bằng văn bản, ghi rõ lý do.

Trước đó, ngày 6/12/2021, nhà báo Đức Hiển từng gửi đơn tố giác bà Phương Hằng./

>>> XEM THÊM: Hot rần rần: Vụ bà Phương Hằng có tình tiết nóng, Đàm Vĩnh Hưng livestream báo tin sốt dẻo 

Ảnh: Tổng hợp 

Trân Trân

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vu-ba-phuong-hang-cong-an-phe-chuan-quyet-dinh-nong-nhan-vat-khet-tieng-quyet-trung-tri-den-cung-673577.html