Công Phượng chưa giúp HAGL hồi sinh, Hải Phòng tiếp tục cuộc đua vô địch V.League

Công Phượng đã tái xuất trở lại song chưa thể đưa HAGL trở lại mạch chiến thắng. Trong khi đó, Hải Phòng giành trọn 3 điểm số để tiếp tục cuộc đua vô địch cùng Hà Nội FC tại V.League - trực tiếp trên VieON.

Công Phượng tái xuất nhạt nhòa

Khi HLV Kiatisuk tạo ra một tập thể HAGL thăng hoa, đội bóng của bầu Đức lập tức có chuỗi 5 chiến thắng ấn tượng trước khi dính hai cú “ngã ngựa” đầy đau đớn trước Hà Nội FC và Hải Phòng, qua đó thất thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch V.League 2022. Lúc này, HAGL đang tụt lại phía sau khi đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng. So với đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Bình Định hay Hải Phòng, thầy trò HLV Kiatisuk rõ ràng thất thế hơn hẳn.

Ở vòng 15, HAGL tiếp tục được thi đấu trên sân nhà và tiếp đón đội bóng đang đứng cuối bảng, Sài Gòn FC. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Kiatisuk không gì khác ngoài mục tiêu giành trọn 3 điểm để thu hẹp điểm số với các đội tốp đầu. So với đối thủ, HAGL nắm lợi thế lớn khi được nghỉ thi đấu vòng 14. Đó cũng là khoảng thời gian quý giá để “Zico Thái” có sự điều chỉnh kịp thời nhằm giúp HAGL hồi sinh trở lại.

01662460241.jpegCông Phượng chưa thể giúp HAGL hồi sinh

Ở trận lượt đi giữa hai đội cách đây một tháng, Công Phượng là người ghi bàn duy nhất mang về niềm vui cho đội bóng phố Núi. Song cũng sau trận đấu đó, tiền đạo xứ Nghệ gặp vấn đề về sức khỏe và phải nghỉ ở hai trận đấu trước Hà Nội FC và Hải Phòng, khiến HAGL thua cuộc. Vai trò của Công Phượng trong cách xây dựng lối chơi của HLV Kiatisuk là cực kỳ quan trọng.

Khi Công Phượng trở lại đã lập tức mang đến niềm hy vọng cho các CĐV của HAGL. Cùng với đó, HLV Kiatisuk cũng chào đón sự trở lại của Hồng Duy bên cánh trái sau án treo giò. Hàng tiền vệ với Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương vẫn đảm bảo phong độ để giúp tuyến giữa HAGL áp đảo đối thủ. Xét một cách công bằng, HAGL thua ở hai trận gần nhất nhưng cách chơi của đội bóng phố Núi vẫn quyến rũ và rất đáng xem. Chỉ đáng tiếc, họ không thể tập trung ở những thời khắc quyết định nên dẫn đến kết quả bất lợi.

11662460241.jpegSài Gòn FC gặp khó khăn trên sân của HAGL

Bên kia chuyến tuyến, Sài Gòn FC cho thấy quyết tâm mạnh mẽ để thoát khỏi vị trí bét bảng. Đội bóng của HLV Phùng Thanh Phong vừa vui như thể vô địch khi vừa có chiến thắng kịch tính 3-2 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 14. Tinh thần của đội bóng đang lên cao nhưng chuyến làm khách trên sân Pleiku khó khăn gấp bội bởi HAGL cho thấy sự kiểm soát vượt trội.

Một tháng trước, Lê Huỳnh Đức đã thất bại trước Kiatisuk ở trận lượt đi. Ở lần tái ngộ này, vị giám đốc kỹ thuật của Sài Gòn FC rất muốn đòi lại món nợ cũ. Trong một ngày Công Phượng và các đồng đội chơi dưới sức, HAGL đã đánh rơi chiến thắng quý giá ở những giây bù giờ, dù trước đó họ đã có bàn mở tỷ số do công của Lê Văn Sơn.

Tỷ số: HAGL 1-1 Sài Gòn FC

Hải Phòng chắc chiu điểm số để đua chức vô địch

Ở một cuộc đối đầu đáng chú ý khác tại vòng 15 V.League 2022 trực tiếp trên VieON, Hải Phòng có chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Việc Hà Nội FC bất ngờ bị SLNA ngán đường ở vòng đấu trước khiến khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng rút ngắn xuống còn 7 điểm. Điều này đồng nghĩa với hy vọng vô địch như sống lại với đội bóng đất Cảng.

Hơn nữa cũng ở vòng đấu này, Hà Nội FC bất ngờ thua sốc Bình Định – đội đang đứng thứ hai với cùng điểm số như Hải Phòng. Đó được xem là cơ hội với Hải Phòng để rút ngắn cách biệt về điểm số nếu họ tiếp tục giành chiến thắng.

Trước chuyến làm khách trên sân của SHB Đà Nẵng, Hải Phòng đang có chuỗi phong độ ấn tượng khi có ba chiến thắng liên tiếp. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đang thăng hoa nhờ vào sự xuất sắc của bộ đôi ngoại binh Rimario và Mpande. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng lại bộc lộ nhiều vấn đề, nhất là ở hàng thủ khi để thua liên tiếp ba trận gần nhất.

21662460241.jpegSBH Đà Nẵng không thể cản bước Hải Phòng dù được đá trên sân nhà

Sự đối lập về mặt phong độ được thể hiện rõ. Lợi thế cả về tâm lý lẫn chất lượng đội hình lúc này nghiêng hẳn về phía đội bóng đất Cảng, dù cho họ đá trên sân khách. Thế khó được đẩy về phía HLV Phan Thanh Hùng khi trong tay ông không có nhiều sự lựa chọn chất lượng để ngăn cản bộ đôi Rimario và Mpande. Chơi đôi công với đối thủ tất nhiên không dễ, mà chọn đấu pháp phòng ngự lại là một sự mạo hiểm. Đấy là bài toán khó mà HLV Phan Thanh Hùng chưa thể tìm ra lời giải.

Với cục diện hiện tại, SHB Đà Nẵng hướng đến một kết quả hòa, song Hải Phòng quyết không để điều đó xảy ra. Họ dễ dàng giành chiến thắng 2-0 để tiếp tục bám đuổi Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch V.League 2022.

Tỷ số: SHB Đà Nẵng 0-2 Hải Phòng FC

“Các trận đấu hấp dẫn của 15 V.League 2022 sẽ được tường thuật trực tiếp trên VieON”.

31662460241.jpegKết quả vòng 15 V.League 2022
41662460241.jpegBảng xếp hạng V.League 2022

Bên cạnh thể thao, siêu ứng dụng giải trí VieON còn cung cấp những nội dung giải trí độc quyền và có bản quyền trên đa thiết bị tại Việt Nam. VieON không chỉ sở hữu kho phim điện ảnh, bom tấn Hollywood, phim bộ Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc... mà còn có các gameshow, chương trình trực tiếp và gần 200 kênh truyền hình đặc sắc trong, ngoài nước lên đến 100.000 giờ giải trí.

Hiện tại, VieON đang phát phát sóng nhiều bộ phim mới ăn khách như Tiệm Cà Phê Luật, Bác Sĩ Yoo Se Poong, Webtoon Đời Tôi, Trầm Hương Như Tiết, House of the Dragon hay show giải trí Đây Chính Là Nhảy Đường Phố 5, Ca Sĩ Mặt Nạ, 2 Ngày 1 Đêm.

51662460241.jpeg

Ngoài ra, các trận đấu hấp dẫn của V.League sẽ được tường thuật trực tiếp trên VieON. Xem ngay tại đây: https://click.vieon.vn/wSBG/x09ddlmd

Hà Phương

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cong-phuong-chua-giup-hagl-hoi-sinh-hai-phong-tiep-tuc-cuoc-dua-vo-dich-vleague-673444.html