Tiêu chí chọn mua điện thoại Android giá rẻ

(Techz.vn) Bạn đang phân vân giữa việc chọn lựa một chiếc điện thoại giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng thường ngày. Hãy cùng TechZ tham khảo qua các tiêu chí dưới đây.

Thiết kế vừa vặn

samsung-3-trieu-3-1

Mỗi nhà sản xuất Android đều mang đến nhiều mẫu thiết kế khác nhau, phù thuộc vào tính cách, sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, bạn nên chọn những mẫu điện thoại có thiết kế mềm mại, dễ dàng cầm nắm để sử dụng thoải mái trong nhiều giờ liên tục và trong trải nghiệm mỗi ngày. Bên cạnh đó, màu sắc cũng là một trong những tiêu chí quan trọng bạn cần phải lưu tâm. Chọn một màu sắc ưng ý, hợp mệnh hoặc khó bám bẩn theo thời gian sẽ khiến bài hài lòng lâu dài với chú dế yêu của mình.

Kích thước màn hình

Trong tầm giá này, chất lượng hiển thị không thể vượt trội như những dòng máy cao cấp. Nhưng về khả năng hiển thị gần như là đồng đều, đáp ứng khá ổn khi sử dụng ngoài trời, đọc báo hay chơi game. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về mặt kích thước. Nếu bạn là một người dùng có bàn tay khá nhỏ nhắn, kích thước nhỏ hơn 5.5 inch đủ để bạn có được trải nghiệm trọn vẹn. Và nếu kích thước tay trung bình hoặc lớn hơn, 5.5 ~ 6.5 inch trở lại là một sự lựa chọn cực kỳ hợp lý đấy!  

duoi-3-trieu-nen-mua-dien-thoai-gi-2021-11

Bên cạnh đó, chọn những mẫu có viền màn hình mỏng cũng giúp tối ưu diện tích tổng thể của chiếc smartphone và giúp thiết kế máy cũng trở nên ‘sexy’ và ấn tượng hơn

Thông số cấu hình

ckeditor_3078792

Trong tầm giá này, bạn sẽ khó có cho mình một sự lựa chọn bền bỉ về thời lượng pin, hiệu năng xuất chúng và camera ‘nét’ như những dòng máy trung cấp và cao cấp. Tuy nhiên, bạn có thể tìm đến các nhà sản xuất Android hàng đầu với khả năng tối ưu hệ thống phần mềm tốt, tung ra các phiên bản cập nhật lâu dài cho người dùng như Samsung, Oppo, Xiaomi, Vivo.

Ngoài ra, việc chọn mua các mẫu Android có hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài microSD cũng giúp bạn thoải mái hơn trong việc lưu trữ. Không bị tù túng trong mức dung lượng khiêm tốn mà các nhà sản xuất trang bị trên các dòng điện thoại giá rẻ (32GB, 64GB).

thiet-ke-didongviet

Chưa hết, bạn cũng nên chọn các thiết bị sử dụng cổng kết nối USB-C thay vì các cổng micro-USB đã cũ. Cổng USB-C giúp thiết bị bạn sạc nhanh hơn, đồng bộ chuẩn kết nối với các thiết bị khác dễ dàng hơn. 

Thời lượng pin cao và sạc nhanh (Công suất rơi vào ~ 18W) cũng là yếu tố “recommend” để giúp cho thời gian sử dụng máy trở nên xuyên suốt, không bị đứt gánh giữa chừng.

Chọn mua ở đâu?

Dù là dòng thiết bị di động giá rẻ, tuy nhiên, các nhà sản xuất vẫn đảm bảo thời gian bảo hành lâu dài cho thiết bị (12 tháng). Vì vậy, bạn nên tìm đến các đại lý chính hãng uy tín trên toàn quốc để yên tâm khi sử dụng. Nếu tài chính hạn hẹp, bạn có thể mua cũ thông qua các cửa hàng bán lẻ uy tín (có chế độ bảo hành hợp lý), hoặc mua bán từ bạn bè, người thân để biết rõ được tình trạng (ngoại hình, thời lượng pin) thiết bị trước khi xuống tiền nhé.

dien-thoai-3-trieu_800x450-jpg

Một lưu ý nhỏ cuối cùng dành cho bạn đọc TechZ đó chính là nên tìm hiểu và tốt nhất trải nghiệm trực tiếp sản phẩm trước khi mua. Bởi khi được cầm nắm trực tiếp và có được kiến thức nhất định, bạn mới phần nào hiểu được sản phẩm. Liệu sản phẩm đó có thực sự phù hợp với cá nhân mình không. 

Trong bài viết tới, TechZ sẽ liệt kê danh sách các mẫu máy đáng mua trong tầm giá 3 triệu để bạn đọc cùng tham khảo nhé!

TechZ chúc bạn đọc có được sự lựa chọn ưng ý trong phân khúc di động giá rẻ.

 

Sony Xperia 5 IV ra mắt cấu hình lác mắt người dùng, giá bán rẻ làm Galaxy S22 Ultra bật khóc

(Techz.vn) Sony Xperia 5 IV vừa chính thức ra mắt khiến giới công nghệ và người dùng phải chú ý vì cấu hình và camera vượt trội vua Android Galaxy S22 Ultra.

Nguyên Khoa

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tieu-chi-chon-mua-dien-thoai-android-gia-re-673249.html