Các cầu thủ nhập tịch thể hiện phong độ ra sao ở V-League 2022?

Ở V-League 2022 chỉ còn lại rất ít cầu thủ nhập tịch thi đấu, một phần do tuổi tác khiến họ không thể hiện được nhiều so với các đồng nghiệp.

Trong những năm qua, V-League chứng kiến rất nhiều cầu thủ ngoại đến và đi. Bên cạnh đó, có những gương mặt thi đấu nhiều năm và được nhập quốc tịch Việt Nam.

Đỗ Merlo là cái tên không thể không nhắc đến với những nỗ lực tìm lại phong độ ở tuổi 37 trong màu áo Sài Gòn FC. Cựu tiền đạo Đà Nẵng vẫn lĩnh xướng hàng công của đội bóng Sài Thành với 5 bàn thắng từ đầu mùa bất chấp màn trình diễn yếu kém của đội nhà.

Các cầu thủ nhập tịch thể hiện phong độ ra sao ở V-League 2022? Đỗ Merlo (trái) vẫn đang là chân sút chủ lực của Sài Gòn FC. Ảnh: CLB Sài Gòn

Để nói về độ bền bỉ, có lẽ không cầu thủ nhập tịch nào bằng Trần Trung Hiếu (tên thật là Kizito). Sau gần 10 năm gắn bó với V-League, cầu thủ người Uganda không quá xuất sắc, nhưng vẫn thi đấu tròn vai.

Ở mùa giải 2022 trong màu áo CLB Nam Định, Trung Hiếu đá 13 trận và anh luôn vào sân với tinh thần thi đấu chuyên nghiệp. Ở tuổi 29, Trung Hiếu sẽ còn đủ sức chinh chiến thêm nhiều năm nữa.

Các cầu thủ nhập tịch thể hiện phong độ ra sao ở V-League 2022? Trung Hiếu (Kizito) trong màu áo Nam Định. Ảnh: CLB Nam Định

Cái tên tiếp theo không còn quá xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam. Trong màu áo CLB TP.HCM, Hoàng Vũ Samson đã có 6 trận đấu và có 2 pha lập công, nhưng tiền đạo gốc Nigeria không còn duy trì được phong độ đinh cao. Ở tuổi 34, rõ ràng Samson không còn sung sức và cũng không thể chạy nhiều như trước.

Các cầu thủ nhập tịch thể hiện phong độ ra sao ở V-League 2022? Tiền đạo Hoàng Vũ Samson (TP.HCM). Ảnh: CLB TP.HCM

Khác với nhiều cầu thủ, Huỳnh Kesley tái xuất trong màu áo Bình Dương ở tuổi 41, chủ yếu để “đánh bóng” thương hiệu hơn là chuyên môn. Dù sao với 5 phút ít ỏi trên sân, “ông già” Kesley cũng mang đến hiệu ứng tích cực cho những cầu thủ trẻ, đặc biệt là sự chuyên nghiệp trong tập luyện của đội chủ sân Gò Đậu.

Các cầu thủ nhập tịch thể hiện phong độ ra sao ở V-League 2022? Huỳnh Kesley tái xuất trong màu áo Bình Dương ở tuổi 41. Ảnh: CLB Bình Dương

Phong Trần

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cac-cau-thu-nhap-tich-the-hien-phong-do-ra-sao-o-v-league-2022-672912.html