Dự báo thời tiết ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Bắc Bộ - Nam Bộ mưa lớn cục bộ

Mưa dông trên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia:

Vào khoảng 9h00 ngày 4/9, mưa dông đã xuất hiện trên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, cục bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 03/9 đến 07h ngày 04/9 có nơi trên 100mm.

Theo dự báo, trong ngày 4/9, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm. Chiều và đêm 4/9, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm. Riêng khu vực thủ đô Hà Nội, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Dự báo thời tiết ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Bắc Bộ - Nam Bộ mưa lớn cục bộ Dự báo thời tiết ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Bắc Bộ - Nam Bộ mưa lớn cục bộ

Trong 06 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp đối với một số huyện của các tỉnh như Sơn La, Yên Bái, Đắc Giang, Điện Biên .

Đối với khu vực Hà Nội, vùng mây đối lưu trên sẽ tiếp tục phát triển gây mưa rào và dông, sau đó có khả năng gây mưa dông cho các quận nội thành. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Bắc Bộ - Nam Bộ mưa lớn cục bộ Mưa dông trên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới

Mưa dông trên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

>>> XEM THÊM: Bà Phương Hằng lâm cảnh tù tội, Thủy Tiên gây sốc khi khoe thành tích hiếm có 

Ảnh: Tổng hợp Internet

Trân Trân

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/du-bao-thoi-tiet-ngay-cuoi-ky-nghi-le-quoc-khanh-2-9-bac-bo-nam-bo-mua-lon-cuc-bo-672878.html