Vụ bà Nguyễn Phương Hằng: Khi những kẻ 'mù quáng' lại ưa 'tát nước theo mưa'

Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ án liên quan bị can Nguyễn Phương Hằng. 

Tháng 3/2022, truyền thông trong nước tốn không ít giấy mực trước thông tin bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". Trước khi vướng vòng lao lý, bị can này được biết đến với vai trò doanh nhân, thường xuyên tổ chức các buổi livestream đề bàn tán về đời tư của người khác. Trong đó, có không ít nội dung xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự. 

Bà Phương Hằng và những kẻ tiếp tay đang phải trả giá, Vy Oanh tỏ luôn thái độ khiến CDM 'hú hồn' Bà Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân"

Sau thời gian dài điều tra, ngày 18/8 vừa qua, CQ CSĐT - CA TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ sang VKSND TP.HCM, đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng. Đến ngày 19/8, VKSND TP HCM cho biết đã ký quyết định tạm giam bị can Phương Hằng thêm 19 ngày.

Làm việc với nhà chức trách, bà Phương Hằng thừa nhận hành vi sai trái của mình, đồng thời cho biết lý do "chửi bởi" Hoài Linh, Vy Oanh, và một số cá nhân khác trên MXH là vì nằm mơ, lấy thông tin trên Internet.

Vụ bà Nguyễn Phương Hằng: Khi những kẻ 'mù quáng' lại ưa 'tát nước theo mưa' Bà Nguyễn Phương Hằng cho biết lý do "chửi bởi" Hoài Linh, Vy Oanh, và một số cá nhân khác trên MXH là vì nằm mơ, lấy thông tin trên Internet

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn xác định, đằng sau bà Phương Hằng có cả ekip hỗ trợ. Ngoài ra một số chủ tài khoản mạng còn "ăn theo" các buổi phát trực tiếp vi phạm pháp luật của bị can, họ không ngần ngại xúc phạm người khác, nhằm vào mục đích bất chính.

Vụ bà Nguyễn Phương Hằng: Khi những kẻ 'mù quáng' lại ưa 'tát nước theo mưa' Bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên tụ tập đông người

Đơn cử như chủ kênh Lang Thang Đường Phố - Quỳnh Như, người này bị Vy Oanh tố cáo đăng nhiều video với tiêu đề nói xấu, nội dung bôi nhọ, xúc phạm danh dự, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của cô. Ngày 18/4, Công an TPHCM đã mời Quỳnh Như lên làm việc.

Hay trước đó, vào ngày 17/4, Tiktoker tự xưng "fan chính nghĩa" đăng tải clip kêu gọi cư dân mạng ủng hộ bà Nguyễn Phương Hằng đã bị công an TX. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương xử phạt 4 triệu đồng về hành vi "Tổ chức xúi giục, kích động người khác gây rối, làm mất trật tự công cộng". Tại trụ sở cơ quan làm việc, thanh niên này thừa nhận đăng clip nhằm câu like.

Vụ bà Nguyễn Phương Hằng: Khi những kẻ 'mù quáng' lại ưa 'tát nước theo mưa' TikToker bị xử phạt vì kêu gọi ủng hộ bà Nguyễn Phương Hằng

Đáng chú ý, trong những livestream của bà Phương Hằng, cơ quan chức năng còn xác định có sự tham gia của 2 luật sư trong tư cách khách mời. Ngày 26/6 vừa qua, Công an TP HCM đã mời tiến sĩ luật Đặng Anh Quân (giảng viên Trường Đại học Luật TP HCM) và luật sư Nguyễn Đình Kim lên làm việc do liên quan đến đơn tố cáo của ca sĩ Vy Oanh và nhà báo Hàn Ni.

Hay ngày 25-6, Công an TP.HCM đã làm việc với 3 người là trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng là Huỳnh Công Tân, Lê Thị Thu Hà,  Nguyễn Thị Mai Nhi. Cả ba được xác định là trợ lý thân cận, bị nhiều người tố giác, đề nghị khởi tố.

Vụ bà Nguyễn Phương Hằng: Khi những kẻ 'mù quáng' lại ưa 'tát nước theo mưa' Bà Nguyễn Phương Hằng gây sốc khi công bố nhiều thông tin liên quan đến các cá nhân, nghệ sĩ, nhà báo trên livestream

Sử dụng ngôn từ phản cảm để hô hào trên các diễn đàn mạng xã hội, cổ xúy "văn hóa chửi", việc làm của bà Phương Hằng không chỉ gây tổn hại cho nhiều cá nhân, vi phạm pháp luật mà còn ảnh hưởng tới truyền thống văn hóa dân tộc, khiến toàn xã hội phẫn nộ. Hơn nữa những kẻ "tát nước theo mưa" cũng gây bất bình, vì thể hiện sự xem thường pháp luật.

Mạng xã hội là nơi để con người giao lưu, kết nối, chia sẻ thông tin, nhưng qua sự ảo tưởng quyền lực mà nó bị biến thành công cụ để gây tổn hại đến người khác. Pháp luật Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự do ngôn luận, thế nhưng việc "cuồng miệng" để gây ảnh hưởng xấu sẽ bị nghiêm trị. 

Vụ bà Nguyễn Phương Hằng: Khi những kẻ 'mù quáng' lại ưa 'tát nước theo mưa' Ứng xử văn minh trên mạng xã hội là điều cần thiết

Hiện Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ án liên quan bị can Nguyễn Phương Hằng. 

>>> XEM THÊM: Con gái bàng hoàng đặt câu hỏi cho Phi Nhung, nội dung là gì mà ai nấy trực trào nước mắt 

Ảnh: Tổng hợp 

Trân Trân

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vu-ba-nguyen-phuong-hang-khi-nhung-ke-mu-quang-lai-ua-tat-nuoc-theo-mua-670830.html