Champions League chính thức chốt xong 32 đội tham gia sau loạt play-off 'nghẹt thở'

Sau loạt trận tranh vé "vớt" diễn ra vào đêm qua (theo giờ Việt Nam), 32 đội bóng sẽ có mặt ở UEFA Champions League 2022/23 đã được xác định.

Đêm qua, loạt trận play-off tranh những tấm vé cuối cùng dự UEFA Champions League mùa này đã chính thức khép lại. Theo đó, 3 đội cuối cùng lọt vào vòng bảng của giải đấu danh giá bậc nhất châu Âu đã được xác định. 

Champions League chính thức chốt xong 32 đội tham gia sau loạt play-off 'nghẹt thở' 176739Rangers đã xuất sắc vượt qua khó khăn để cướp đi tấm vé dự cúp C1 từ tay PSV. Ảnh: internet

Tâm điểm đáng chú ý nhất là màn tái đấu giữa PSV Eindhoven và Rangers. Ở trận lượt đi cách đây 1 tuần, 2 đội đã hòa nhau với tỉ số 2-2. Kết quả này về cơ bản mang lại lợi thế cho PSV Eindhoven. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Ruud van Nistelrooy đã không tận dụng được lợi thế và ngậm ngùi nhìn Rangers cướp đi tấm vé đi tiếp với tỉ số 1-0. 

Champions League chính thức chốt xong 32 đội tham gia sau loạt play-off 'nghẹt thở' 176740Dinamo Zagreb đã có sự tỏa sáng kịp thời từ các ngôi sao để có thể có lần tái ngộ với cúp C1. Ảnh: internet

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Dinamo Zagreb và Bodo Glimt đã phải bước vào hiệp phụ. Và sự bùng nổ với 2 bàn thắng của Drmic và Petar Bockaj cũng đã giúp cho đội bóng tới từ Croatia có được tấm vé tiếp theo tham dự cúp C1 châu Âu mùa này. 

Trong trận đấu còn lại, Trabzonspor và Copenhagen đã hòa nhau không bàn thắng. Với kết quả này, Copenhagen đã giành vé dự vòng bảng do trước đó đã giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi. Như vậy, Rangers, Dinamo Zagreb và Copenhagen chính thức trở thành 3 đại diện cuối cùng sẽ có mặt ở UEFA Champions League mùa giải 2022/23.

Champions League chính thức chốt xong 32 đội tham gia sau loạt play-off 'nghẹt thở' 176741Copenhagen đã tận dụng tốt ưu thế ở trận lượt đi từ đó bảo vệ thành công thành quả ở trận lượt về. Ảnh: internet

Lễ bốc thăm vòng bảng sẽ diễn ra vào lúc 23h ngày hôm nay 25/8/2022 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. 32 đội được chia thành 8 bảng, mỗi bảng gồm 4 đội. Nhóm hạt giống số 1 gồm đội vô địch Champions League và Europa League, cộng với các đội vô địch của 6 giải đấu hàng đầu dựa trên hệ số UEFA 2021.Nhóm hạt giống số 2, 3 và 4 được sắp xếp dựa trên cơ sở hệ số UEFA 2022 của mỗi đội đủ điều kiện.

Danh sách các đội tham dự UEFA Champions League và chia nhóm hạt giống

Nhóm 1: Real Madrid (Tây Ban Nha, vô địch Champions League), Eintracht Frankfurt (Đức, vô địch Europa League), Man City (Anh), AC Milan (Italia), Bayern Munich (Đức), PSG (Pháp), Porto (Bồ Đào Nha), Ajax (Hà Lan)Nhóm 2: Liverpool (Anh), Chelsea (Anh), Barcelona (Tây Ban Nha), Juventus (Italia), Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Sevilla (Tây Ban Nha), RB Leipzig (Đức), Tottenham (Anh)Nhóm 3: Borussia Dortmund (Đức), Salzburg (Áo), Shakhtar Donetsk (Ukraine), Inter (Italia), Napoli (Italia), Sporting CP (Bồ Đào Nha), Bayer Leverkusen (Đức), Benfica (Bồ Đào Nha)Nhóm 4: Marseille (Pháp), Bruges (Bỉ), Celtic (Scotland), Viktoria Plzen (CH Séc), Maccabi Haifa (Israel), Dinamo Zagreb (Croatia), Rangers (Scotland), Copenhagen (Đan Mạch)

Xem trực tiếp bốc thăm Champions League 2022/23 ở đâu?Kênh nào?

Ten Hag buộc Ronaldo chịu thiệt lớn, 'ông lớn' ra tay giải cứu CR7?

Real Madrid đoạt danh hiệu Siêu cúp châu Âu thứ 5 trong lịch sử CLB (nguồn: One Football)

Trịnh Sơn

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chinh-thuc-xac-dinh-xong-32-doi-tham-du-uefa-champions-league-670556.html