Bà Nguyễn Phương Hằng nhận tội sau khi bị bắt, ông Dũng Lò Vôi vẫn còn 'trợ thủ' cùng huyết thống

(Techz.vn) Trong lúc bà Nguyễn Phương Hằng không thể điều hành Đại Nam vì vướng vào vòng lao lý, ông Dũng Lò Vôi vẫn còn 'cánh tay đắc lực' hỗ trợ.

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra vụ việc liên quan và chuyển VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự. 

Bà Nguyễn Phương Hằng bị đề nghị truy tố 

Sau 5 tháng điều tra, Bà Nguyễn Phương Hằng cũng đã thừa nhận những thông tin chia sẻ trên các buổi  livestream về đời tư của nhiều người là không có căn cứ chính xác. 

Việc bà Hằng rơi vào vòng lao lý khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối khi chỉ 1 năm trước đây bà Hằng vẫn là 1 nữ CEO quyền lực được nhiều người ngưỡng mộ. Vậy mà chỉ vì lầm được lạc lối, nữ CEO khét tiếng ngày nào lại đối diện với nguy cơ ngồi tù.

Vào tháng 5/2020, ông Huỳnh Uy Dũng đã tuyên bố chuyển vai trò điều hành cho vợ là bà Nguyễn Phương Hằng, để tập trung vào công việc thiện nguyện. 

Ông Dũng từng giao quyền điều hành Đại Nam cho bà Hằng 

Tuy nhiên, pháp nhân mang tên Công ty Cổ phần Đại Nam được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh lần đầu vào ngày 27/3/1996 vẫn là ông Huỳnh Uy Dũng (hông tin công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp). Dẫu vậy, trên thực tế, ai cũng thấy việc bà Hằng có vai trò không khác gì người đứng đầu, quyền lực nhất, đại diện cho Đại Nam trong khi ông Dũng lui về sau.

Sau khi bà Nguyễn Phương Hằng chính thức bị CA TP.HCM khởi tố và bắt tạm giam vào ngày 24/3 thì ông Dũng đã quay lại quản lý cơ nghiệp. Điều này khiến ông chủ Đại Nam rơi vào tình huống bất đắc dĩ khi ông Dũng Lò Vôi trước đó đã vạch rõ kế hoạch tập trung cho việc thiện nguyện.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng ông Dũng Lò Vôi vẫn còn một 'cánh tay đắc lực' khác trong việc kinh doanh chính là con trai cả với vợ cũ. 

Theo đó, người con trai đầu với vợ cũ của ông Dũng Lò Vôi là Huỳnh Trần Phi Long. Đây là người con từng được ông Dũng Lò Vôi tín nhiệm để lấy tên đặt cho 1 công ty mà ông thành lập.  

Huỳnh Trần Phi Long là con trai cả của ông Dũng Lò Vôi với vợ cũ

Huỳnh Trần Phi Long cũng từng được ông Dũng lò vôi giao phó vai trò Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam sau khi công ty Thanh Lễ (thành lập năm 1996) đổi tên thành Công ty Đại Nam. Không những thế, người con tài giỏi của ông Dũng còn xuất hiện dưới anh nghĩa Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sóng Thần, thuộc danh mục kinh doanh nổi bật của Tập đoàn Đại Nam

Tài năng của Huỳnh Trần Phi Long được chứng minh khi anh từng được vinh danh trong top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc nhất 2015. Con cả của ông Dũng Lò Vôi cũng vô cùng kín tiếng. Trong lần chia sẻ với báo chí, Huỳnh Trần Phi Long chia sẻ rằng đam mê kinh doanh của mình bắt đầu từ khi còn nhỏ khi anh đi theo bố gặp khách hàng, bạn bè để bàn chuyện làm ăn và hiểu được nỗi vất vả của bố mẹ.

Huỳnh Trần Phi Long là 1 doanh nhân có tiếng ở Bình Dương

Đáng nói, Huỳnh Trần Phi Long còn có ngoại hình vô cùng giống cha. Anh cũng khiêm tốn khi chia sẻ rằng mình còn phải học hỏi nhiều từ ông Dũng và nhận xét bố mình là người có ý chí, mạnh mẽ. Tuy là người nắm giữ vai trò trọng yếu ở công ty của cha nhưng hiện  toàn bộ tài sản thừa kế có giá trị tới 1.000 tỷ đồng của ông Dũng “lò vôi” đã được trao cho Huỳnh Hằng Hữu – con trai với bà Nguyễn Phương Hằng.

Với profile khủng và khả năng kinh doanh đã được chứng minh, Huỳnh Trần Phi Long thừa sức có thể gánh vác Đại Nam cùng ông Dũng trong lúc bà Hằng vướng vào vòng lao lý.

 

Bà Nguyễn Phương Hằng khai nhận sau khi bị bắt, Đại Nam vẫn lưu dấu 'bằng chứng' rõ rành rành

(Techz.vn) Dù đã khai nhận về hành vi của mình, những clip livestream 'bóc phốt' của bà Nguyễn Phương Hằng vẫn còn trên kênh youtube của Đại Nam.

Becky Trương

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ba-nguyen-phuong-hang-nhan-toi-sau-khi-bi-bat-ong-dung-lo-voi-van-con-tro-thu-cung-huyet-thong-670095.html