Hé lộ động cơ của đối tượng giả danh y tá bắt cóc trẻ sơ sinh ở Chương Mỹ

Nguyễn Thị Tuyến bước đầu đã khai động cơ vào bệnh viện bắt cóc trẻ sơ sinh là vì túng quẫn do thiếu tiền.

Liên quan đến vụ bắt cóc trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (Hà Nội), Công an huyện Chương Mỹ cho biết, hiện tại đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Tuyến (sinh năm 1989, tại xã Thụy Hương, Chương Mỹ) về Hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi. 

Làm việc với Công an, đối tượng khai nhận đang làm công nhân tại 1 doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Thời gian gần đây, cả tin nên Tuyến đã bị mắc bẫy lừa đảo trên mạng, bị chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 10 triệu đồng. 

NÓNG: Tạm giữ hình sự đối tượng giả làm y tá để bắt cóc trẻ sơ sinh tại Hà Nội, chiêu trò tinh vi gây sốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ - nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Internet)

Giữa thời điểm túng quẫn, Tuyến thấy đồng nghiệp muốn tìm trẻ sơ sinh để nhận con nuôi. Vì vậy, cô nghĩ rằng, nếu kiếm được 1 đứa trẻ cho đồng nghiệp sẽ được cảm ơn, lấy số tiền đó bù lại cho khoản tiền bị lừa. 

Khai nhận về hành vi phạm tối, Tuyến cho biết, khoảng 20h ngày (19/8) đã đến Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ, cách chỗ làm 2km. Sau đó, cô kiếm chiếc áo blouse trắng, lẻn vào khoa Sản và giả làm nhân viên y tế để tìm kiếm trẻ sơ sinh.

Do đang trong thời gian thăm nom trẻ nên Tuyến đã di chuyển, quan sát và bế được 1 bé sơ sinh mới chào đời vào ngày (18/8) - con chị N.T.H. (SN 1983, ở Chương Mỹ).

Liên quan đến vụ việc, bác sĩ Đỗ Viết Tuyến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, bệnh viện vừa xảy ra 1 vụ trẻ sơ sinh 1 ngày cuối bị bắt cóc nhưng không thành vào tối (19/8). 

Đối tượng giả danh y tá bắt cóc trẻ sơ sinh ở Chương Mỹ khai gì ở cơ quan Công an? Đối tượng Nguyễn Thị Tuyến (sinh năm 1989, tại xã Thụy Hương, Chương Mỹ) (Ảnh: Internet)

Đối tượng Nguyễn Thị Tuyến đã đưa bé từ tầng 2 lên tầng 3, đi theo sau có bà nội bé. Lúc đang di chuyển, gặp bác sĩ Phó Khoa Sản, người trực tiếp mổ đẻ cho chị H. đã thấy có điểm bất thường khi người này mặc trang phục nhân viên y tế, nhưng lạ mặc, áo không có logo, không đeo thẻ.

Nghi vấn có dấu hiệu vi phạm quy định của bệnh viện nên đã giữ đối tượng lại, yêu cầu vào phòng Hành chính. 

Sau đó, các nhân viên y tế và gia đình giữ bé sơ sinh lại. Người phụ nữ trên vội vàng tìm cách thoát thân bỏ khỏi bệnh viện, song các nhân viên y tế đã tri hô, vây bắt đối tượng tại khuôn viên của Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ. 

Chia sẻ VTC, bác sĩ Tuyến cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo của Bệnh viện đã đến hỏi thăm và động viên gia đình. Hiện, sức khoẻ của bé sơ sinh và chị H. đã ổn định hoàn toàn. Do sản phụ sinh mổ nên tiếp tục nằm tại bệnh viện để theo dõi thêm. 

Châu Sa

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/doi-tuong-gia-danh-y-ta-bat-coc-tre-so-sinh-o-chuong-my-khai-gi-o-co-quan-cong-an-669032.html