Tiền đạo Huỳnh Như xuất ngoại, ghi danh lịch sử bóng đá Việt Nam

Sau chức vô địch Cup QG nữ cùng TP.HCM I, tiền đạo Huỳnh Như đã bay sang Bồ Đào Nha vào hôm nay (22/8) để hoàn tất thủ tục đầu quân cho CLB Lank.

Tối ngày 21/8, tiền đạo Huỳnh Như sẽ xác nhận sẽ chia tay CLB TP.HCM I sau chức vô địch Cup QG nữ 2022 để làm thủ tục đầu quân cho CLB Lank. Huỳnh như chia sẻ: "Tôi cũng hứa với cả đội rằng trận đấu ngày hôm nay sẽ là món quà chia tay với mọi người trước khi sang chơi bóng tại Bồ Đào Nha".

Trước mắt Huỳnh Như là thử thách mang tên châu Âu. Cô sẽ trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử xuất ngoại. Nếu vượt qua kiểm tra y tế, Huỳnh Như sẽ ký hợp đồng 2 năm với CLB Lank. Mùa vừa qua, Lank FC giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhất. Nếu tiếp tục thi đấu tốt, họ sẽ có cơ hội dự UEFA Champions League nữ.

Tiền đạo Huỳnh Như xuất ngoại, ghi danh lịch sử bóng đá Việt Nam Tiền đạo Huỳnh Như xuất ngoại, ghi danh lịch sử bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet

Huỳnh Như cho biết: "Môi trường nào cũng sẽ có khó khăn. Tôi đã trải qua thời gian đầu khó khăn tại Việt Nam thì tại nước ngoài, khó khăn chắc chắn sẽ gấp bội. Tôi đã chuẩn bị tinh thần để đón nhận những thử thách sắp tới".

Bên cạnh đó, đội trưởng ĐT nữ Việt Nam cũng nhắc đến chuyện Quang Hải: “Tôi đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp. Có người nói cần rút kinh nghiệm từ những cầu thủ nam xuất ngoại không mấy thành công trước đây. Nhưng gần đây Quang Hải đã có những sự phát triển ở nước Pháp và để lại nhiều ấn tượng.

Tôi mong hình ảnh của mình cũng như bóng đá Việt Nam sẽ ngày càng vươn xa hơn nữa và sau này có thật nhiều cầu thủ nữ có thể xuất ngoại. Từ đó, bóng đá Việt Nam sẽ ngày càng phát triển”.

Huỳnh Như sinh năm 1991 tại Trà Vinh, trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá nữ Tao Đàn (quận 1, TP HCM). Cô từng 7 lần vô địch Quốc gia, 3 lần đoạt Cup Quốc gia và một lần vô địch Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc trong màu TP HCM. Huỳnh Như đã đoạt 4 Quả Bóng Vàng nữ Việt Nam, 4 danh hiệu Vua phá lưới và nhiều lần là Cầu thủ hay nhất giải Vô địch Quốc gia.

Tiền đạo Huỳnh Như xuất ngoại, ghi danh lịch sử bóng đá Việt Nam Tiền đạo Huỳnh Như sẽ đầu quân cho CLB Lan (Bồ Đào Nha). Ảnh: Internet

Huỳnh Như từng giành 3 HCV SEA Games 2017, 2019 và 2022, vô địch AFF Cup 2019. Cô cũng đang nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho tuyển nữ Việt Nam với 59 bàn. Trước đó, Lank FC từng mời Huỳnh Như, Tuyết Dung, Hải Yến sang thi đấu năm 2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của Covid-19 lên việc xuất ngoại của các tuyển thủ nữ đã không thể diễn ra.

Phong Trần

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tien-dao-huynh-nhu-xuat-ngoai-ghi-danh-lich-su-bong-da-viet-nam-668910.html