Khách hàng cần làm gì khi VETC liên tục gặp lỗi trừ sai tiền?

Không chỉ gặp lỗi trừ tiền 2 lần liên tiếp hay báo trừ tiền một lần nhưng thực tế bị trừ tiền 2 lần, nhiều khách hàng cũng phản ánh VETC liên tục gặp lỗi nạp tiền vào tài khoản ETC.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, từ ngày 1/8, tất cả tuyến cao tốc trong cả nước đã thực hiện thu phí tự động hoàn toàn. Nhưng qua nửa tháng triển khai, một số lỗi vẫn tồn tại gây ùn tắc trên một số tuyến và bức xúc cho chủ phương tiện.

Trên mạng xã hội, nhiều khách hàng của Công ty TNHH Thu phí tự động (VETC) đang phản ánh việc tài khoản thu phí không dừng Etag liên tục gặp lỗi trừ sai tiền, trừ 2 lần tiền. “Mình chỉ qua trạm một lần mà VETC trừ hai lần tiền” anh Thái Anh, một tài xế taxi tại TP.HCM, chia sẻ sau khi sử dụng thẻ Etag qua trạm thu phí không dừng (ETC) và bị trừ hai lần phí liên tiếp.

Khách hàng cần làm gì khi VETC liên tục gặp lỗi trừ sai tiền?

Anh Lê Ngọc Linh, một lái xe ở Hà Nam, cũng rơi vào tình trạng tương tự. “Thấy mọi người xôn xao việc tài khoản VETC trừ hai lần tiền, mình vào kiểm tra thấy bản thân cũng gặp phải tình trạng này. Xe mình đi qua trạm thu phí tuyến Pháp Vân - Vực Vòng bị trừ tổng 28.000 đồng, đáng lý chỉ trừ một lần 14.000 đồng thôi”.

Khách hàng cần làm gì khi VETC liên tục gặp lỗi trừ sai tiền? Nhiều khách hàng của Công ty TNHH Thu phí tự động (VETC) đang phản ánh việc tài khoản thu phí không dừng Etag liên tục gặp lỗi trừ sai tiền, trừ 2 lần tiền.

Không chỉ gặp lỗi trừ tiền 2 lần liên tiếp hay báo trừ tiền một lần nhưng thực tế bị trừ tiền 2 lần, nhiều khách hàng cũng phản ánh VETC liên tục gặp lỗi nạp tiền vào tài khoản ETC.

Tài xế phản ánh nhiều trường hợp nạp tiền, tiền ở tài khoản ngân hàng đã bị trừ nhưng tài khoản giao thông trên ứng dụng VETC vẫn báo chưa có hoặc báo thiếu.

Anh Phạm Công Chính - một khách hàng của VETC ở Hà Nội gặp phải trường hợp ứng dụng báo trừ đúng số tiền nhưng số dư tài khoản lại bị thiếu. Khi các chủ phương tiện gọi điện vào số hotline của Công ty VETC thì đều không nhận được lời giải thích rõ ràng. Có nhiều trường hợp gọi nhiều lần những không có người nghe máy tiếp nhận phản ánh.

Khách hàng cần làm gì khi VETC liên tục gặp lỗi trừ sai tiền? Tính tới đầu tháng 8, VETC cho biết đã dán thẻ và tạo tài khoản giao thông cho khoảng 2 triệu phương tiện. Ảnh minh hoạ

Trước tình trạng VETC liên tục từ tiền sai, trên Zingnews.vn dẫn lời ông Hồ Trọng Vinh - Phó tổng giám đốc VETC cho biết, các trường hợp này đều đã điều chỉnh số dư của khách hàng vào cuối ca làm việc để hoàn trả. Về lâu dài VETC đang phối hợp với các đơn vị vận hành tại trạm để hạn chế các sự cố.

Khách hàng cần làm gì khi VETC liên tục gặp lỗi trừ sai tiền? Cùng thời điểm, doanh nghiệp còn lại tham gia cung ứng dịch vụ thu phí không dừng là Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC) cũng ghi nhận lượng tài khoản và thẻ dán ở mức 1,6 triệu.

Bên cạnh đó, Phó tổng giám đốc VETC cũng khuyến nghị các trường hợp gặp lỗi trừ tiền sai, khách hàng phải chụp cả màn hình số dư của tài khoản giao thông thì mới có thể xử lý chính xác. Theo ông Vinh giải thích, do có nhiều giao dịch điều chỉnh nhưng không hiển thị, còn số dư thì luôn đúng, không bị hụt của khách hàng.

Ngoài những lỗi trên, một số chủ xe cũng nói rằng, mặc dù xe không đi ra ngoại thành và qua các tram thu phí tự động nhưng vào một số thời điểm, tài khoản ETC của họ đã bị trừ tiền.

Để vừa giải quyết những bất cập trong việc dán thẻ, vừa xử lý ùn ứ tại các trạm thu phí, trao đổi trên Tiền phong, đại diện lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đang yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ ETC rà soát công tác dán thẻ của nhân viên, cộng tác viên của mình, cần tránh và chấm dứt tình trạng nhân viên, cộng tác viên chạy theo số lượng, doanh số và có hành động dán khống thẻ ETC cho các xe và chủ xe chưa có nhu cầu.

Tiến Dũng

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/khach-hang-can-lam-gi-khi-vetc-lien-tuc-gap-loi-tru-sai-tien-668647.html