Bác sĩ thuật lại khoảnh khắc thót tim vây bắt đối tượng giả y tá để bắt cóc trẻ con

1 đối tượng nữ đã giả làm nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ (Hà Nội) để lẻn vào khoa Sản bắt cóc 1 trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi.

Theo thông tin trên VTC, Người lao động, bác sĩ Đỗ Viết Tuyến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, bệnh viện vừa xảy ra 1 vụ trẻ sơ sinh 1 ngày cuối bị bắt cóc nhưng không thành vào tối (19/8). 

Theo đó, mẹ của bé sơ sinh là chị N.T.H. (SN 1983, ở Chương Mỹ), vừa sinh mổ tại Bệnh viện vào ngày 18/8. Đến tối (19/8), chị đang bế bé bất ngờ có 1 người phụ nữ mặc áo blouse trắng đến phòng nghỉ của mẹ con chị H. tại Khoa Sản nói "bé cần đi khám".

Bác sĩ thuật lại khoảnh khắc thót tim vây bắt đối tượng giả y tá để bắt cóc trẻ con Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ - nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Internet)

Sau đó, đối tượng trên đưa bé từ tầng 2 lên tầng 3, đi theo sau có bà nội bé. Lúc đang di chuyển, gặp bác sĩ Phó Khoa Sản, người trực tiếp mổ đẻ cho chị H. đã thấy có điểm bất thường khi người này mặc trang phục nhân viên y tế, nhưng lạ mặc, áo không có logo, không đeo thẻ. Nghi vấn có dấu hiệu vi phạm quy định của bệnh viện nên đã giữ đối tượng lại, yêu cầu vào phòng Hành chính. 

Sau đó, các nhân viên y tế và gia đình giữ bé sơ sinh lại. Người phụ nữ trên vội vàng tìm cách thoát thân bỏ khỏi bệnh viện, song các nhân viên y tế đã tri hô, vây bắt đối tượng tại khuôn viên của Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ. 

Chia sẻ với phóng viên, bác sĩ Tuyến cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo của Bệnh viện đã đến hỏi thăm và động viên gia đình. Hiện, sức khoẻ của bé sơ sinh và chị H. đã ổn định hoàn toàn. Do sản phụ sinh mổ nên tiếp tục nằm tại bệnh viện để theo dõi thêm. 

Thông tin thêm với báo chí, vị lãnh đạo của Bệnh viện cho biết, thời gian đối tượng đột nhập và thực hiện hành vi là vào khoảng thời gian thăm nom trẻ. Đối tượng đã lợi dụng, mặc đồ y tá nhưng không có logo (biểu trưng thương hiệu) để lẻn vào bệnh viện. 

Về phía Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cũng cho biết hiện đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Tuyến (SN 1989; trú tại xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ) để làm rõ về hành vi Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi. Cơ quan Công an đang tiếp tục xác minh, củng cố thêm tài liệu để làm rõ hành vi của người này và sẽ thông tin thêm với báo chí sau. 

Châu Sa

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/bac-si-thuat-lai-khoanh-khac-thot-tim-vay-bat-doi-tuong-gia-y-ta-de-bat-coc-tre-con-668603.html