6 bị can vụ Tịnh Thất Bồng Lai đồng loạt kêu oan, không chấp nhận bản án

6 bị can trong vụ Tịnh Thất Bồng Lai đồng loạt gửi đơn kháng cáo đến TAND tỉnh Long An kêu oan.

Liên quan đến vụ Tịnh Thất Bồng Lai, hôm 20/7 vừa qua, TAND huyện Đức Hòa đã xét xử vụ án 6 bị cáo trên với tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Khoản 2, điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Cùng mất tích trong vụ Tịnh Thất Bồng Lai: Em gái Lê Tùng Vân đã ra đầu thú, Diễm My ở đâu? Bị cáo Lê Tùng Vân trong các buổi xét xử sơ thẩm. Ảnh: Internet

Theo đó, HĐXX tuyên phạt Lê Tùng Vân 5 năm tù, tính từ khi bị cáo thi hành án.

Các bị cáo khác: Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương bị tuyên phạt 4 năm tù.

Bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên: 3 năm 6 tháng tù; Cao Thị Cúc: 3 năm tù

Trước phán quyết từ phía tòa án sau phiên sơ thẩm, cả 6 bị cáo đều gửi kháng cáo kêu oan, trong đó bị cáo Lê Tùng Vân là người gửi đơn kháng cáo sớm nhất. Theo đó, ông Lê Tùng Vân phủ nhận toàn bộ cáo buộc, cho biết tuổi cao sức yếu không thể làm gì, không biết sử dụng MXH và chỉ biết dạy dỗ con cháu tu tập.

Chứa loạt video sai phạm, kênh Youtube 'khủng' của Tịnh Thất Bồng Lai ra sao sau khi những kẻ 'đầu têu' nhận án

Với bị cáo Cao Thị Cúc, bà cho rằng TAND Đức Hòa xử bà tội danh trên là không đúng vì “việc tổ chức quay phim mà tòa án kết tội là hoàn toàn không đúng sự thật. Tôi là người nội trợ, nấu cơm cho nên tôi không biết sự việc trên”.

Bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên trong đơn kháng cáo cho rằng hành vi của mình không có tội.

Bị cáo Lê Thanh Nhất Nguyên thì cho rằng, phiên tòa sơ thẩm là không công bằng, không chấp nhận bản án.  

Bị cáo Lê Thanh Trùng Dương viết trong đơn “tôi không đồng ý với bản án của TAND huyện Đức Hòa… tôi thấy hành vi của mình là không có tội”.

Bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên viết trong đơn “các cơ sở giám định để buộc tội tôi là hoàn toàn sai và không đúng quy định pháp luật. Điều oan ức nhất cho tôi là tất cả các video clip mà cho rằng tôi vi phạm là hoàn toàn không phải do tôi làm ra”.

Diễn biến bất ngờ liên quan đến 'thầy ông nội' Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai

Đặc biệt trong diễn biến mới nhất của vụ án, nhóm luật sư của Tịnh Thất Bồng Lai vừa gửi đơn đến Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Long An đề nghị đình chỉ điều tra bị can, đình chỉ điều tra vụ án đối với bà Lê Thu Vân (65 tuổi).

Trước đó, nhóm luật sư của Tịnh thất Bồng Lai đã hai lần gửi văn bản đến Viện KSND và Công an tỉnh Long An đề nghị đình chỉ điều tra bị can và đình chỉ điều tra vụ án đối với bà Lê Thu Vân với lý do bị can mắc bệnh hiểm nghèo.

Diễm Khuê

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/6-bi-can-vu-tinh-that-bong-lai-dong-loat-keu-oan-khong-chap-nhan-ban-an-668508.html